PR News

เช็คที่นี่!! แผนที่ ‘จุดแจกของ’ ทั่วกรุงเทพ

นอสตร้า แมพ ร่วมฝ่าวิกฤติ COVID-19 จัดทำข้อมูลจุดแจกสิ่งของจำเป็นสำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมแสดงข้อมูลหน่วยงานเกี่ยวข้อง วอนผู้มีความประสงค์จะนำสิ่งของมาแจกจ่ายให้ประสานงานเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้พัฒนานอสตร้า แมพ (NOSTRA Map) แอพพลิเคชันแผนที่นำทาง กล่าวว่า ปัจจุบันมีน้ำใจจากผู้ใจบุญจำนวนมาก ที่นำสิ่งของ เงิน เครื่องใช้ ไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่เดือดร้อนตามชุมชนต่างๆ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ ซึ่งนับว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจสำหรับคนไทยด้วยกัน

Multiple pic 1

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อกังวลในส่วนของการอยู่ร่วมกันในที่สาธารณะเป็นจำนวนมากซึ่งอาจกลายเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด-19 โดยไม่ได้เจตนา ทางหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร เล็งเห็นปัญหาดังกล่าวจึงได้กำหนดแนวทางในการแจก รวมทั้งประกาศตำแหน่ง หรือพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการแจกสิ่งของ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดระเบียบประชาชน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับ นอสตร้า (NOSTRA) ในฐานะผู้ให้บริการแผนที่ดิจิทัล และโลเคชันคอนเท้นต์ จัดทำแผนที่จุดแจกสิ่งของ ตามประกาศเผยแพร่บนแอปพลิเคชันแผนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมารับสิ่งของจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ในช่วงนี้

วิชัย แสงหิรัญวัฒนา 1
วิชัย แสงหิรัญวัฒนา

 

นอกจากนี้ ทางกรุงเทพมหานครยังขอความร่วมมือจากผู้มีความประสงค์ที่จะนำสิ่งของมาแจกจ่ายให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า โดยสามารถดูจากพิกัดจุดแจกสิ่งของบนแผนที่ และข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประสานงานขอนุญาตก่อนลงพื้นที่ เพื่อวางมาตรการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อโควิด-19

ผู้ที่สนใจสามารถ ดูข้อมูลแผนที่ 71 จุดแจกของตามประกาศกรุงเทพมหานคร ได้ที่ https://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/71donatepointsofbkk/th

Avatar photo