Business

อ.ส.ค.เฟ้นหามือดี นำพาแฟรนไชส์ ‘ไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์’ ฝ่าวิกฤติ

โควิด-19 ซัดแฟรนไชส์ ไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์ เกือบ 100 สาขา รับผลกระทบ อ.ส.ค. เร่งปรับกลยุทธ์ เฟ้นหามือบริหาร นำพาธุรกิจร้านแฟรนไชส์ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบในวงกว้างทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ซึ่งปัจจุบันเปิดขายได้เฉพาะการสั่งซื้อกลับบ้าน และช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่ เท่านั้น จึงส่งผลกระทบต่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้านไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์ (Thai-Denmark Milk Land) ของ อ.ส.ค.ด้วย

Thai Denmark Milk Land

ดังนั้น เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจช่วงภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 และช่วยส่งเสริมการตลาดให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ร้าน ไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์  อ.ส.ค. ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและก้าวหน้ามั่นคง  อ.ส.ค. จึงเตรียมสรรหาตัวแทนบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ร้านไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์ ซึ่งมาจากผู้ประกอบการ หรือนิติบุคคลที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจร้านอาหารหรือเครื่องดื่มที่สนใจเข้าร่วมงานกับอ.ส.ค.

ทั้งนี้ มีผู้ที่สนใจ จำนวน 4 รายมารับฟังคำชี้แจงทีโออาร์ แล้ว และจะยื่นซองเสนอแผนงาน และผลตอบแทนกับอ.ส.ค.ในวันที่ 27 เมษายน 2563 โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณาสามารถดำเนินงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

IMG 20200421 132712
สุชาติ จริยาเลิศศักดิ์

สำหรับแนวทางการบริหาร ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์ ในอนาคต จะเพิ่มประสิทธิการบริหารจัดการเต็มรูปแบบ ด้วยระบบซัพพลายเชน ในการบริหารจัดการระบบแฟรนไชส์ทุกสาขาซึ่งขณะนี้มีจำนวนเกือบ 100 สาขาทั่วประเทศ และมีผู้ประกอบการที่สนใจยื่นใบสมัครใหม่อยู่ระหว่างพิจารณาของอ.ส.ค. อีกกว่า 100 สาขา

จากสาขาที่เตรียมเปิดใหม่อีกกว่า 100 สาขา นั้น เป็นการลงทุนเองของอ.ส.ค. 4 แห่งคือ สาขามวกเหล็ก 2 แห่ง, สาขาไอคอนสยามและที่กำลังก่อสร้างแห่งที่ 4 คือ อีโค มิลค์แลนด์ สาขาที่ 9 ตั้งอยู่อำเภอมวกเหล็ก โดยจะมีการนำระบบดังกล่าวมาใช้เพื่อให้มีความครอบคลุมในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กับ อ.ส.ค.ผ่านร้านไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์ ด้วย

Thai Denmark Milk Land 4

พร้อมกันนี้ ยังวางแผนโฆษณา การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ผ่านสื่อต่าง ๆของร้านไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์ อย่างครบวงจร โดย อ.ส.ค. ได้ปิดการรับสมัครแฟรนไชส์ในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ปลายปี 2562 และเตรียมประกาศเปิดรับสมัครอีกครั้งหลังจากวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

Avatar photo