Politics

‘สิระ’ สายเปย์! ควักเงิน 100 บาทแจกปชช. ลั่นจะช่วยให้มากที่สุด

“สิระ” สายเปย์!! ควักเงิน 100 บาทแจกประชาชน หลังของในโครงการ “ส.ส.-สว.ร่วมภัยต้านโควิด” ไม่พอแจก ลั่นจะพยายามช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ ส.สและ ส.ว.ในโครงการร่วมต้านโควิด-19 ซึ่งนายสิระ ได้แจกเงินให้กับประชาชนคนละ 100 บาท โดยมีประชาชนมารอรับจำนวนมาก โดยนายสิระ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องมีการแจกเงินในวันนี้เนื่องมาจากว่า ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมจำนวน 500 ถุง รวมไปถึงแตงโมกว่า 2000 ลูก ข้าวกล่องจำนวน 1000 กล่องที่ตนเตรียมมาในวันนี้หมดอย่างรวดเร็ว จึงไม่เพียงพอกับประชาชนที่มารอรับสิ่งของ ตนจึงเห็นว่าหากจะให้เขามาเสียเวลารอและไม่ได้อะไรกลับไป เขาก็คงรู้สึกไม่ดี เพราะเสียเวลามารอนานพอสมควร ตนจึงช่วยเหลือไปคนละ 100 บาทแทน

S 6275199

“วันนี้ผมก็เต็มที่กับการลงมาช่วยเหลือประชาชน ก็พยายามนำของมาให้ได้มากที่สุด แต่ในเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ผมก็ต้องแก้ปัญหา คงปล่อยให้ประชาชนนั่งเสียเวลารอแล้วไม่ได้อะไรคงไม่ได้ ในทางกลับกันถ้าผมต้องมารอบ้าง ผมก็คงรู้สึกไม่ดีเช่นกัน วัดลาดปลาเค้าไม่ได้อยู่ในเขตของผม ถ้าใกล้ๆกับบ้านผม ผมก็คงสามารถกลับไปเอาของมาแจกเพิ่มได้ สุดท้ายผมก็ยังต้องเป็นตัวแทน ส.ส.และ ส.ว.ที่มาร่วมงานในวันนี้ทุกท่าน ขอโทษประชาชนที่บางคนไม่ได้รับข้างสารและอาหารกลับบ้านไป”

S 6275201

เมื่อถามว่าใช้งบประมาณไปเท่าไหร่ นายสิระ กล่าวว่า ไม่เท่าไหร่หรอกครับ เงินแค่คนละ 100 บาท สถานการณ์วิกฤตอย่างตอนนี้มันไม่มีทางเพียงพอ ในภาวะที่พวกเขาทำมาหากินกันไม่ได้ ผมก็จะพยายามช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเขตพื้นที่ใด เพราะในวันนี้ผมทำในฐานะคนไทยที่ต้องช่วยเหลือ จับมือกันให้ก้าวพ้นวิกฤต ไม่ใช่ทำในฐานะ ส.ส.

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK