Politics

กทม.สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจถี่ยิบป้องอนาจารในสวนลุม

Lumphini Park
ภาพจาก th.wikipedia.org

นางอารมย์ วงษ์มหา ผู้อำนวยการสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีการทำอนาจารภายในสวนลุมพินี เขตปทุมวันว่า จากการติดตามข้อมูลจากหัวหน้าสวนลุมพินีและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) พบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นชาวต่างชาติกระทำอนาจารและเข้าทำการตักเตือนแล้ว แต่เรื่องจากเป็นชาวต่างชาติ ไม่เข้าใจภาษาไทย จึงไม่ได้หยุดการกระทำทันที จนมีผู้ใช้บริการเกิดพบเหตุดังกล่าวก่อนเผยแพร่มีการต่อไป
นางอารมย์กล่าวว่า ปัจจุบันกทม.ว่าจ้างเจ้าหน้าที่จาก องค์การทหารผ่านศึก(อสศ.) ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยปกติภายในสวนลุมพินีมีรปภ. ประมาณ 30 คน คอยตรวจตราและประจำพื้นที่ภายใน 28 จุด รวมถึงประตูทางเข้า-ออกทุกแห่ง ซึ่งหลังเกิดดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กทม.ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่ม และเพิ่มรอบการตรวจตราให้ถี่ยิ่งขึ้น พร้อมจัดทำป้ายระเบียบการใช้สวนภาษาอื่น อาทิ ภาษาจีน ภาษาเมียนมาร์ มาติดตั้งเพิ่มเติมจากเดิมที่มีภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมเป็นต้นไป ภายในสวนลุมพินีและสวนสาธารณะกทม.อีก 34 แห่ง ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันอีกด้วย

“ในวันอังคารที่ 14 ส.ค. ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักส่งแวดล้อม และสำนักงานเขต โดยนางวัลยา วัฒนรัตน์ ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม จะเป็นผู้ชี้แจงนโยบาย เพื่อกำหนดแนวทางการดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ในสวนสาธารณะ 35 แห่ง ทั่วกทม. พร้อมส่งรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. อีกด้วย”

ขอบคุณภาพจาก th.wikipedia.org

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK