CEO INSIGHT

เปิดกลยุทธ์ฝ่าโควิด-19 สไตล์ ‘ธนา ลิมปยารยะ’

หลังจากบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 40 แห่ง ต้องปิดตัวตามคำสั่งประกาศใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ทำให้ “ธนา ลิมปยารยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (amado) ต้องเร่งปรับกลยุทธ์ขนานใหญ่ เพื่อนำพาองค์กรงฝ่าวิกฤติไวรัสโควิด-19

นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 สิ่งแรกที่บริษัทต้องให้ความสำคัญคือ ความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้า ด้วยการเพิ่มความรัดกุมในการขนส่งสินค้า ฆ่าเชื้อคลังสินค้าแม้จะยังไม่มีบุคคลกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ก็ตาม

ธนา ลิมปยารยะ 3
ธนา ลิมปยารยะ

นอกจากนี้ ยังดูแลความสะอาดของพนักงานที่มีหน้าที่แพ็กสินค้า และบริหารงานในส่วนต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้ขานรับมาตรการรัฐด้วยการแบ่งทีม Work From Home สลับกับทีมทำงานในออฟฟิศ เพื่อให้สามารถทำงานได้เต็มศักยภาพและปลอดภัย โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายดูแลพนักงานจำนวนกว่า 170 คน ให้ก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

สำหรับการปิดบูทจำหน่ายสินค้าของอมาโด้กว่า 40 แห่งในห้างสรรพสินค้า ตามคำสั่งประกาศใช้ พ.ร.ก. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563  อมาโด้ได้มีการเตรียมแผนรับมือวิกฤติดังกล่าวล่วงหน้าตั้งแต่ทราบข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ด้วยการเน้นขยายช่องทางออนไลน์มากขึ้น

เทเลเซลล์ 2

พร้อมกันนี้ ยังเน้นการขายสินค้าผ่านเทเลเซลล์ (Telesales) เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าของบริษัท โดยการนำสินค้าพร้อมโปรโมชันเข้าร่วมโปรโมทในรายการโทรทัศน์หลากหลายรายการในช่วงเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งการเปิดตัวสินค้าใหม่ “อมาโด้ ไฮ-ทัช แอลกอฮอล์ สเปรย์” และ “อมาโด้ ไฮ-ทัช แอลกอฮอล์เจล” ในไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงผิว ในราคาที่สมเหตุสมผล ให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคในยุคที่สินค้ากลุ่มดังกล่าวมีราคาสูงเกินความเป็นจริงและของขาดแคลนในตลาด

พร้อมกันนี้ ยังรุกตลาดแมสมากขึ้น โดยการเปิดช่องทางการจำหน่ายใหม่ผ่านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 7,000 สาขาทั่วประเทศ ด้วยบรรจุภัณฑ์ซองคอลลิจิ คอลลาเจน ซาเช่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ขนาดพิเศษที่ตอบความต้องการกลุ่มลูกค้าของเซเว่น อีเลฟเว่นโดยเฉพาะ ซึ่งได้เริ่มกระจายและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

เทเลเซลล์ 1

ขณะที่ปี 2563 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ 1,200 ล้านบาท จากการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงานเพื่อรับมือและลดผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลประกอบการภาพรวมในเดือนมกราคม-มีนาคม ที่ผ่านมาของอมาโด้ มีรายได้ 300 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 200% ของช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

ในส่วนของยอดขายผ่านเทเลเซลล์ หรือการขายสินค้าผ่านรายการโทรทัศน์ที่ลูกค้าจะโทรเข้ามาเพื่อสั่งซื้อสินค้า ก็ยังเติบโตจนมีสัดส่วนยอดขาย 33% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งเป็นเพราะปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนเริ่มตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น

Avatar photo