Sport

‘สภาเมืองลิเวอร์พูล’ สอบเกมยุโรป ‘หงส์แดงดวลแอต.มาดริด’ ตัวแพร่โควิด-19

สภาเมืองลิเวอร์พูล เดินหน้าสอบสวนอย่างเป็นทางการเพื่อตรวจสอบว่า เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาที่ “หงส์แดง” เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังจากสเปนเป็นสาเหตุที่ทำให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนักจริงหรือไม่

bkk22 5

แม็ทธิว แอชตัน ผู้อำนวยการสาธารณสุขของสภาเมืองลิเวอร์พูล เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หลังเห็นว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดในเมืองลิเวอร์พูล ภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังจากเกมยุโรปนัดดังกล่าว หลังมีแฟนบอล “ตราหมี” กว่า 3,000 คนที่มาจากกรุงมาดริด ซึ่งเป็นเมืองที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างหนัก เดินทางมาชมเกมที่สนามแอนฟิลด์

โจ แอนเดอร์สัน นายกสภาเมืองลิเวอร์พูล เผยว่า “ผมได้สอบถาม แม็ทธิว แอชตัน และทีมงานของเขาถึงการดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบในเรื่องของเกมการแข่งจัน และสถานการณ์เกี่ยวกับโคโรน่าไวรัสในเมือง”

“พวกเราต้องการรู้ให้แน่ชัดว่า มันมีผลกระทบต่อผู้คนในเมือง และผมได้ขอให้ แม็ทธิว ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยเพื่อดูถึงข้อมูลที่จะให้รายละเอียดในเรื่องนี้”

ก่อนหน้านี้ โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ติเนซ-อัลเมด้า นายกเทศมนตรีกรุงมาดริด ยอมรับว่า การอนุญาตให้แฟนบอล แอต.มาดริด เดินทางไปเชียร์ทีมที่อังกฤษนับเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เนื่องจากในเวลานั้นควรจะมีความระมัดระวังอย่างมากเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

Avatar photo