Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 25 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 25 เมษายน 2563

สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (25 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 2,830,051 คน รักษาตัวหายแล้ว 798,772 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 197,245  ราย

25April World Total 01

April TOP10 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 25 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 53 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,907 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ส่งผลให้ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 51 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 57 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,547 ราย

Update02 01 25042020

25 TH UpDate02 01 25042020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 24 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 23 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ธอส.ลุยออกมาตรการที่ 7 พักต้น-ดอก 6 เดือนสำหรับลูกค้า SMEs

มาตรการที่ 7 พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ระยะเวลา 6 เดือน สำหรับลูกค้า SMEs ผู้ประกอบการแฟลต/อพาร์ทเมนท์ และผู้ประกอบการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย (Pre Finance) ที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 100 ล้านบาท (วงเงินสินเชื่อรวมทั้งกลุ่มธุรกิจของลูกค้าที่มีกับธนาคารไม่เกิน 100 ล้านบาท) มีสถานะบัญชีปกติ และทำนิติกรรมภายในวันที่ 22 เมษายน 2563 ภายหลังจากการพักชำระหนี้ให้กลับไปใช้อัตราดอกเบี้ยตามเงื่อนไขของสัญญาเดิม โดยไม่ถือว่าเป็นการผิดนัดชำระหนี้หรือเสียประวัติข้อมูลเครดิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธอส.ลุยออกมาตรการที่ 7 พักต้น-ดอก 6 เดือนสำหรับลูกค้า SMEs

  • มาเลย์จำคุก 58 คน ละเมิดคำสั่งให้อยู่แต่บ้าน

มาเลเซียดัดแปลงศูนย์ฝึกอาชีพของกรมราชทัณฑ์ เป็นเรือนจำชั่วคราว สำหรับคุมขังผู้ละเมิดคำสั่งควบคุมการเคลื่อนไหวของรัฐบาล ที่มีเป้าหมายเพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในขณะนี้ มีผู้ละเมิดคำสั่งดังกล่าว และถูกศาลตัดสินโทษ ถูกขังไว้ในเรือนจำดังกล่าวแล้ว 58 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาเลย์จำคุก 58 คน ละเมิดคำสั่งให้อยู่แต่บ้าน

ธนรักษ์2541

  • ‘นพ.ธนรักษ์’ ย้ำ!! สถานการณ์โควิดยังวางใจไม่ได้

แม้สถานการณ์ไวรัส “โควิด-19” ดูเหมือนจะดีขึ้นและในอนาคตอาจมีการผ่อนปรนปลดล็อกดาวน์เกิดขึ้นในบางพื้นที่ แต่ก็ไม่สามารถขจัดเชื้อโควิดได้ทั้ง 100% เพราะขณะนี้ยังไม่มีวัคซีน ดังนั้น ประชาชนยังคงต้องมีระยะห่างระหว่างบุคลลไปอีกต่อเนื่อง ทำงานที่บ้านต้องทำให้ได้ 70%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ธนรักษ์’ ย้ำ!! สถานการณ์โควิดยังวางใจไม่ได้

  • คลังแจงเหตุระบบปล่อย ‘พนักงานรัฐวิสาหกิจ’ ได้ 5 พันพร้อมเร่งยึดคืน!

ยืนยันว่า ระบบตรวจสอบการลงทะเบียนไม่ได้หละหลวม แต่สาเหตุที่ไม่ได้นำข้อมูลรัฐวิสาหกิจมาตรวจก่อนโอนเงิน เพราะรัฐวิสาหกิจมีถึง 56 แห่ง และแต่ละแห่งก็มีข้อมูลแยกเป็นของตัวเองไม่ได้รวมกันทั้งหมด ดังนั้นหากจะนำข้อมูลทุกแห่งมารอตรวจก่อนโอนเงินจะใช้เวลามาก ผู้เดือดร้อนอาจได้เงินไม่ทันการ คลังจึงวางแผนไว้อยู่แล้วว่าจะใช้ระบบตรวจสอบย้อนหลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลังแจงเหตุระบบปล่อย ‘พนักงานรัฐวิสาหกิจ’ ได้ 5 พันพร้อมเร่งยึดคืน!

  • คืบหน้า! จีนเผย ‘วัคซีนโควิด-19 ชนิดเชื้อตาย’ เริ่มทดลองทางคลินิกระยะ 2 แล้ว

สถาบันยาชีววัตถุอู่ฮั่น สังกัดบริษัทไชน่า เนชันนัล ฟาร์มาซูติคอล กรุ๊ป (ซิโนฟาร์ม) และ สถาบันไวรัสวิทยาอู่ฮั่น สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน เผยว่า วัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดเชื้อตาย (inactivated vaccine) ได้เข้าสู่การทดลองทางคลินิกระยะที่สองแล้ว เมื่อวันศุกร์ (24 เม.ย.) หลังสถาบันจับมือเริ่มต้นการทดลองทางคลินิกของวัคซีนชนิดนี้เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คืบหน้า! จีนเผย ‘วัคซีนโควิด-19 ชนิดเชื้อตาย’ เริ่มทดลองทางคลินิกระยะ 2 แล้ว

อนุทิน2541

  • หวั่นโควิดระบาดหนัก!! ‘อนุทิน’ ชง ‘บิ๊กตู่’ ระงับต่างชาติเข้าไทย

ชัดเจนแล้วว่าตอนนี้โควิดระบาดในหลายประเทศ รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้เพื่อลดความสูญเสียและลดปัญหาในการควบคุมโรค ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ศบค. ให้มีคำสั่งระงับการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิดระบาดหนัก!! ‘อนุทิน’ จ่อชง ‘บิ๊กตู่’ ระงับต่างชาติเข้าไทย

  • ‘ไทยสมายล์’ พร้อมเปิดบินเส้นทางในประเทศด้วยมาตรฐานปลอดเชื้อ 1 มิ.ย.นี้

สายการบินไทยสมายล์ ประกาศพร้อมกลับมาบินในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 สำหรับเส้นทางในประเทศด้วยมาตรฐานความปลอดเชื้อ เพื่อสุขอนามัยที่สมบูรณ์แบบ โดยการจัดที่นั่งแบบ “ที่-เว้น-ที่” และมาตรการสวมใส่หน้ากาก ให้ทุกคนอุ่นใจ ปลอดภัยทุกการเดินทางกับเรา #เพราะเราใส่ใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทยสมายล์’ พร้อมเปิดบินเส้นทางในประเทศด้วยมาตรฐานปลอดเชื้อ 1 มิ.ย.นี้

  • ขาช้อปต้องรู้!! เปิดฮาวทูรับกล่องพัสดุอย่างไรให้ปลอดภัยจาก ‘โควิด’

ช่วงนี้ใครหลาย ๆ คน ยังทำงานที่บ้านกันอยู่ แรกๆอาจตื่นเต้นกับรูปแบบการทำงานแบบใหม่ แต่พอนานเข้าก็เริ่มเบื่อหน่ายกันใช่ไหมล่ะ วิธีแก้เบื่อ แก้เซ็ง อย่างปลอดภัยแบบอยู่ในบ้านก็คือ การชอปปิ้งออนไลน์ แต่ว่าสินค้าที่ผ่านการขนส่งจะปลอดภัยจริงหรือ ถ้าใครไม่มั่นใจ เรามีวิธีการรับกล่องพัสดุในช่วงการระบาดของ COVID -19 แบบปลอดภัย ลดการติดเชื้อจากกล่องพัสดุหรือผู้ส่งพัสดุได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขาช้อปต้องรู้!! เปิดฮาวทูรับกล่องพัสดุอย่างไรให้ปลอดภัยจาก ‘โควิด’

heall

  • ประสานเสียง ไม่ตัดงบ ‘ประกันสุขภาพถ้วนหน้า’

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงการโอนงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จำนวน 2,400 ล้านบาทว่า ไม่กระทบต่อผู้ใช้สิทธิบัตรทอง ชี้แจง งบที่โอนมาดังกล่าว เป็นงบค่าจ้างบุคคลากรทางการแพทย์ ทั้งพนักงานราชการ และลูกจ้างกว่า 40,000 คน ที่ปัจจุบันถูกโอนเป็นข้าราชการ ตามมติของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  จึงต้องโอนงบประมาณในส่วนของค่าจ้างมาเข้างบกลาง จ่ายเป็นเงินเดือน ก่อนที่จะตั้งตำแหน่งข้าราชการของกรมบัญชีกลาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกรัฐบาล-ปลัดสธ.’ ประสานเสียง ไม่ตัดงบ ‘ประกันสุขภาพถ้วนหน้า’

  • เปิดรายชื่อ 52 มหาวิทยาลัยพร้อมใจหั่นค่าเทอมช่วย ‘นิสิต-นักศึกษา’ สู้โควิด

52 มหาวิทยาลัยขานรับนโยบายในการพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาในสถานการณ์โควิด-19 เช่น ลดค่าลงทะเบียนเรียน ขยายระยะเวลาการชำระค่าเทอม ลดหรือคืนค่าธรรมเนียมบริการต่างๆ รวมถึงจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือนักศึกษา เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดรายชื่อ 52 มหาวิทยาลัยพร้อมใจหั่นค่าเทอมช่วย ‘นิสิต-นักศึกษา’ สู้โควิด

  • คนอุบลรอเฮ!! พ่อเมืองสั่งแจกเงินเยียวยาครอบครัวละ 2 พันช่วยคนตกงาน

พ่อเมืองอุบลราชธานี สั่งให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำจังหวัด สำรวจและติดตามให้ความช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ โดยใช้เงินในส่วนของการสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคมครอบครัวละ 2,000 บาทมาจ่ายให้แทน โดยผู้ที่จะได้รับเงินต้องเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ตามเงื่อนไขคือเป็นผู้ว่างงาน ตกงาน ถูกเลิกจ้าง แต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มประกันสังคม เป็นครอบครัวยากจน หรือเป็นครอบครัวกลุ่มเปราะบาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนอุบลรอเฮ!! พ่อเมืองสั่งแจกเงินเยียวยาครอบครัวละ 2 พันช่วยคนตกงาน

94093354 10157452020584403 8130828710048694272 o

  • เช็คที่นี่ 5 กรณีสมมติฐานตลาดหุ้นไทย ‘โควิด’ ยืดเยื้อหุ้นดิ่งแค่ไหน!!

“KSecurities” ระบุว่า 5 กรณีสมมติฐานตลาดหุ้นกับสถานการณ์ COVID-19 เข้าใกล้ช่วงสิ้นสุดของการระบาดระลอกแรก เรามองว่าภาพรวมตลาดจะยังขึ้นอยู่กับ สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น (path-dependent)จากประเด็นไวรัสโควิด-19 เรายังคงเป้าหมาย SET Index ล่วงหน้า 12 เดือนที่ 1,370 สอดคล้องกับสมมติฐานกรณีที่ 2 ทั้งนี้เราเชื่อว่า สถานการณ์ของไวรัสโควิด -19 ใกล้เข้าสู่ช่วงสิ้นสุดลงของระลอกแรกช่วงกลางหรือปลายเดือนพฤษภาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คที่นี่ 5 กรณีสมมติฐานตลาดหุ้นไทย ‘โควิด’ ยืดเยื้อหุ้นดิ่งแค่ไหน!!

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ อาลัย ‘คุณตาบุญส่ง’ อสม.วัย 72 ปี เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” แสดงความอาลัย “คุณตาบุญส่ง มะนาวหวาน” อสม.วัย 72 ปี เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ ขับจักรยานยนต์นำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกรัฐมนตรี’ อาลัย ‘คุณตาบุญส่ง’ อสม.วัย 72 ปีเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

  • สธ.พัฒนา วิธีตรวจหาโควิด 19 ใน ‘น้ำลาย’ ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ผลแม่นยำ

กรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และสถาบันบำราศนราดูร ร่วมกันประกาศ การพัฒนา การตรวจเชื้อโควิด 19 ใน “น้ำลาย “ซึ่งโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ทำการวิจัยพบว่าได้ผลแม่นยำ มีประสิทธิภาพใกล้เคียง วิธีการตรวจจากสารคัดหลั่งหลังจากจมูก และคอหรือวิธีการตรวจหาสารพันธุกรรม (RT-PCR) และได้รับการยอมรับในหลายประเทศ

ข้อดีของตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในน้ำลาย คือ ราคาถูก เก็บตัวอย่างง่ายกว่า สามารถเก็บได้ด้วยตัวเอง ทำให้บุคลากรปลอดภัยมากขึ้น ไม่ต้องใช้ หรือลดการใช้ชุดป้องกัน PPE ใช้ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก และการค้นหาผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการในชุมชน ทำให้ค้นหาผู้ป่วย/ผู้ติดเชื้อได้อย่างรวดเร็ว และประชาชนเก็บตัวอย่างส่งตรวจได้เอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สธ.พัฒนา วิธีตรวจหาโควิด 19 ใน ‘น้ำลาย’ ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ผลแม่นยำ

coronavirus 5018466 1280

  • ชวนคิดโลกหลัง ‘โควิด-19’

ผู้สันทัดกรณีทั้งหลาย อาจเห็นต่างกันว่า โลกหลังโควิดจะหน้าตาเป็นอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นตรงกันคือ จะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากจากโลกก่อนโควิด ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ  และความร่วมมือระหว่างประเทศ ที่แต่ละประเทศมองว่า ปัญหาไม่เหมือนกัน และจะดูแลคนของตน ก่อนจะยื่นมือช่วยเหลือคนอื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชวนคิดโลกหลัง ‘โควิด-19’ (ตอนที่ 1)

  • สนธิกำลัง รักษา 42 แรงงานต่างด้าว ติดเชื้อโควิด-19 สร้างความมั่นใจ ชาวสงขลา ‘ไม่เสี่ยง’

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 25 เมษายน 2563 ว่า ผู้ป่วยรายใหม่ 53 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 42 ราย ที่ศูนย์กักขัง อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นชาวเมียนมาร์ 34 ราย เวียดนาม 3 ราย บังคลาเทศ 1 ราย กัมพูชา 1 ราย อินเดีย 1 ราย เข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย พบเกิดจากการสแกนค้นหาเชิงรุก และจัดพื้นที่ดูแลแล้ว

ขณะนี้มีการสนธิกำลังหน่วยงานต่างๆเข้าไปดูแล ทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) และสาธารสุขจังหวัด (สสจ.) รวมถึงทีมหมอพยายบาล โดยได้รับรายงานว่าแข็งแรงดี และอาการไม่มาก ได้นำเครื่องเอ็กซเรย์ปอดเข้าไป และตรวจคัดกรองอาการต่างๆ ย้ำดูแลหลักการตามมนุษยธรรม รักษาอย่างดีที่สุด เพื่อให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ยืนยันได้ว่าทั้ง 42 ราย ไม่ได้ทำให้ประชาชนในจังหวัดสงขลามีความเสี่ยง ทุกภาคส่วนเข้าไปร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สนธิกำลัง รักษา 42 แรงงานต่างด้าว ติดเชื้อโควิด-19 สร้างความมั่นใจ ชาวสงขลา ‘ไม่เสี่ยง’

  • พบเจ้าหน้าที่ กกต.ติดเชื้อ ขณะ WFH!

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่นิติกร สำนักวินิจฉัยและคดี ซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะปฏิบัติงานนอกสถานที่ แบบ Work From Home หลังทราบเรื่อง สำนักงานได้ประสานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ นนทบุรีเบื้องต้นสอบสวนประวัติการเจ็บป่วยแล้วพบว่า เป็นคนไข้ในกลุ่มไม่แสดงอาการ และไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พบเจ้าหน้าที่ กกต.ติดเชื้อ ขณะ WFH! สั่งฆ่าเชื้อ สอบโรคคนใกล้ชิด

000sdfsddsf

  • ‘ไลอ้อนแอร์’ ลั่นกลับมาบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้ โซเชียลเดือด! ขอเงินยกเลิกตั๋วคืนก่อน

“สายการบินไทยไลอ้อนแอร์” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า จะกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศ 6 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ใต้โพสต์ดังกล่าว กลับมีผู้โดยสารจำนวนหนึ่งคอมเม้นท์แสดงความไม่พอใจ เนื่องจากรอการคืนเงินค่าโดยสารเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกจากทางสายการบินเป็นเวลานานแล้ว นอกจากนี้มีการร้องเรียนว่า พบปัญหาดังกล่าวที่สายการบินไทยแอร์เอเชียและนกแอร์เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไลอ้อนแอร์’ ลั่นกลับมาบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้ โซเชียลเดือด! ขอเงินยกเลิกตั๋วคืนก่อน

  • ‘จีน’ บลัฟ ‘ทรัมป์’ เตรียมบริจาคเพิ่ม 30 ล้านดอลลาร์หนุน WHO สู้โควิด-19

“โฆษกจีน” ประกาศเพิ่มเงินอุดหนุน “WHO” อีก 30 ล้านดอลลาร์ จากเดือนมีนาคม 2563 เพิ่งบริจาคเพิ่มไป 20 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำไปใช้ต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 โดยประกาศนี้เกิดขึ้นหลัง “โดนัลด์ ทรัมป์” ตัดสินใจระงับการให้เงินสนับสนุน WHO อ้างว่า WHO ทำงานล้มเหลวและเข้าข้างจีนมากเกินไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จีน’ บลัฟ ‘ทรัมป์’ เตรียมบริจาคเพิ่ม 30 ล้านดอลลาร์หนุน WHO สู้โควิด-19

  • ท่องเที่ยวมี.ค.นักท่องเที่ยวต่างชาติวูบกว่า 76% รายได้หด 77%

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผยสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย เดือนมีนาคม พบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนมีนาคม 2563 อยู่ที่ 819,429 คน ลดลง 76.41% จากช่วงเดียวกันของปี 2562 อยู่ที่ 3,473,088 คน ขณะที่รายได้เดือนมีนาคม 2563 อยู่ที่ 3.95 หมื่นล้านบาท ลดลง 77.58% จากช่วงเดียวกันของปี 2562 อยู่ที่ 1.76 แสนล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ท่องเที่ยวมี.ค.นักท่องเที่ยวต่างชาติวูบกว่า 76% รายได้หด 77%

  • ‘นพ.ยง’ กำชับต้องมีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนก่อนเริ่มปลดล็อก!

“นพ.ยง” กำชับต้องมีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนก่อนเริ่มปลดล็อก! เช่น สวนสาธารณะ ถ้ามีการเปิดจะให้เข้าไปเดินได้ แต่จะไม่มีการร่วมวงสนทนา ร้านอาหารจะต้องมีมาตรการเข้มงวดชี้การใส่หน้ากากหากันจะไม่ได้อยู่แค่ในสุภาษิตเท่านั้น จะต้องอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ยง’ กำชับต้องมีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนก่อนเริ่มปลดล็อก!

โพล2541

  • ผลโพลชม ‘บิ๊กตู่’ ทำงานสู้ ‘โควิด’ ดีเยี่ยมมากกว่าผู้นำชาติอื่น

ส่วนใหญ่หรือ 67.3% ระบุ รัฐบาลทุ่มเททำงานค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ในขณะที่ 32.7% ระบุค่อนข้างน้อยถึงไม่ทุ่มเทเลย เมื่อถามถึงการทำงานของ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปรียบเทียบกับ ผู้นำประเทศอื่น ๆ ในการรับรู้ของประชาชน พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 63.3% ระบุ นายกรัฐมนตรีของไทย ทำงานได้ดี ดีมาก ดีเยี่ยม ในขณะที่ 36.7% ระบุไม่ค่อยดี ดีน้อย ไม่ดีเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลโพลชม ‘บิ๊กตู่’ ทำงานสู้ ‘โควิด’ ได้ดีเยี่ยมเมื่อเทียบกับผู้นำชาติอื่น!

  • แห่ยื่นทบทวนสิทธิ์แล้วเกือบ 3 ล้านคน คลังเร่งส่งผู้พิทักษ์สิทธิ์ตรวจสอบ!

การลงพื้นที่ตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์แต่ละจังหวัดเรียบร้อยดี พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ที่ยื่นทบทวนสิทธิ์ได้เตรียมเอกสารหลักฐานไว้พร้อมทำให้การตรวจสอบรวดเร็ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยล่าสุดมีประชาชนยื่นขอทบทวนสิทธิ์มาแล้วจำนวนเกือบ 3 ล้านคนจากผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองจำนวน 10.6 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แห่ยื่นทบทวนสิทธิ์แล้วเกือบ 3 ล้านคน คลังเร่งส่งผู้พิทักษ์สิทธิ์ตรวจสอบ!

  • จับตา!! 5 จังหวัดพบการระบาด ‘โควิด-19’ แบบกลุ่มก้อน

มีกลุ่มจังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วย 9 จังหวัด ส่วนจังหวัดที่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 7 วัน 14 จังหวัด เช่น กทม. พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี กระบี่ ชุมพร นราธิวาส ภูเก็ต ส่วนกลุ่มไม่มีรายงานผู้ป่วยในช่วง 14-28 วัน 35 จังหวัด ขณะที่การทำข้อมูลการระบาดแบบกลุ่มก้อนที่ยังพบผู้ป่วยต่อเนื่อง (Active cluster) ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ภูเก็ต ปัตตานี ยะลา และชุมพร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จับตา!! 5 จังหวัดพบการระบาด ‘โควิด-19’ แบบกลุ่มก้อน

MobFromHome

  • ‘สหภาพนักศึกษาฯ’ ชวนประท้วงรัฐบาลผ่านออนไลน์ พร้อมติด #MobFromHome

เพจเฟซบุ๊ก “สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย – Student Union of Thailand” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า สนท. ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมประท้วงออนไลน์โดยการถ่ายรูปถือป้ายแสดงความรู้สึกต่อรัฐบาลพร้อมติด #MobFromHome

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สหภาพนักศึกษาฯ’ ชวนประท้วงรัฐบาลผ่านออนไลน์ พร้อมติด #MobFromHome

  • ‘เทพไท’ จี้นายกฯช่วยค่าไฟ คนรากหญ้า พวก ‘ ห้องเช่า-หอพัก’ เสียมิเตอร์รวม

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่าตนได้รับการร้องทุกข์ เรื่องเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าจำนวนหลายราย นอกจากประเด็นการคิดอัตราค่าไฟฟ้าที่สลับซับซ้อน มีขั้นตอนในการคิดคำนวนตามสูตรที่การไฟฟ้ากำหนด  ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ และคำนวณค่าไฟฟ้าของตัวเองไม่ได้ ต้องรอบิลหรือใบเสร็จค่าไฟฟ้า ที่การไฟฟ้าคิดคำนวน และจัดเก็บให้เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เทพไท’ จี้นายกฯช่วยค่าไฟ คนรากหญ้า พวก ‘ ห้องเช่า-หอพัก’ เสียมิเตอร์รวม

  • อัฟกานิสถานเริ่มต้นเดือนรอมฎอน รัฐวอนละหมาดที่บ้านป้องกันโควิด

สื่อท้องถิ่นอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่กระทรวงว่า ชาวอัฟกันที่ร่ำรวยควรช่วยเหลือคนยากไร้ในช่วงเดือนรอมฎอนตามหลักเกณฑ์ทางศาสนา และฝ่ายกบฏติดอาวุธควรยกเลิกการต่อสู้อย่างน้อยในช่วงเดือนอันศักดิ์สิทธิ์นี้ เพื่อให้บังเกิดสันติภาพในช่วงรอมฎอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อัฟกานิสถานเริ่มต้นเดือนรอมฎอน รัฐวอนละหมาดที่บ้านป้องกันโควิด

โอนเงิน2366

  • คลิกเลย! ‘ยกเลิก-สละสิทธิ์’เยียวยา 5 พันบาท เราไม่ทิ้งกัน เริ่มวันนี้!

www.เราไม่ทิ้งกัน.comปิดแล้ว กรอกข้อมูล”ยกเลิก-สละสิทธิ์” เยียวยา 5 พันบาท  สำหรับผู้ที่ต้องการคืนเงินโดยสมัครใจ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ขอสละสิทธิ์ได้ กระทรวงการคลังได้เปิดเมนูเพิ่ม คือ เมนูสีแดง “ยกเลิกสิทธิ” และ เมนูสีชมพู “สละสิทธิ”  ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลิกเลย! ‘ยกเลิก-สละสิทธิ์’เยียวยา 5 พันบาท เราไม่ทิ้งกัน เริ่มวันนี้!

  • ราชกิจจาฯ ประกาศห้ามรถบรรทุก วิ่งเข้านนทบุรี ช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดนนทบุรี ว่าด้วยการห้ามรถบรรทุก 4 ล้อ 6 ล้อ และ 10 ล้อขึ้น ไปเดินรถในเขตจังหวัดนนทบุรี ในช่วงเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากมีการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการยกเว้นการบังคับใช้ข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรทางบกจังหวัดนนทบุรีเฉพาะในส่วนห้ามการเดินรถ พ.ศ. 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ราชกิจจาฯ ประกาศห้ามรถบรรทุก วิ่งเข้านนทบุรี ช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

  • ‘สหรัฐ’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 9 แสนคน

สหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสมากสุดในโลก รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 38,764 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อมาอยู่ที่ 925,038 คน โดยมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 52,185 ราย เพิ่มขึ้น 1,951 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถึง 2.8 ล้าน ‘สหรัฐ’ ทะลุ 9 แสนคน

  • ‘ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก’ มั่นใจยอดผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ในช่วงขาลง ล่าสุดแตะ 2.7 แสนราย!

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 อยู่ที่ 271,621 คน (เพิ่มขึ้น 3.1%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 16,162 คน (เพิ่มขึ้น 2.68%) ทั้งนี้ นาย Andrew Cuomo ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เห็นว่า หลักฐานทั้งหมดชี้ชัดว่า รัฐนิวยอร์กกำลังอยู่ในช่วงขาลงของอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อ อีกทั้งจำนวนผู้เข้ารับการรักษาใหม่และผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจก็กำลังลดลงต่อเนื่องเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก’ มั่นใจยอดผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ในช่วงขาลง ล่าสุดแตะ 2.7 แสนราย!

ชื่นชมไทย2541

  • ทีมแพทย์ไทยสุดยอด!! ทั่วโลกแห่ชื่นชมการรับมือสถานการณ์ ‘โควิด’

เฟซบุ๊ก “ศูนย์ข้อมูล COVID-19” ได้รวบรวมคำชื่นชมทั่วโลกกับการรับมือสถานการณ์ “โควิด-19” ในประเทศไทย ทั้งจากผู้นำประเทศยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่แถลงข่าวชื่นชมไทยเป็นที่ 1 ของเอเชีย และติดอันดับ TOP 10 ที่มีดัชนีความมั่นคงด้านสาธารณสุขของโลก และมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ “โควิด-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทีมแพทย์ไทยสุดยอด!! ทั่วโลกแห่ชื่นชมการรับมือสถานการณ์ ‘โควิด’

  • ‘ออมสิน’ กู้วิกฤตลูกหนี้รายย่อย! จัดซอฟท์โลน 8 หมื่นล้านเสริมสภาพคล่องนอนแบงก์

“ธนาคารออมสิน” จัดสรรวงเงินกู้ซอฟท์โลน 80,000 ล้านบาทเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน นำไปเสริมสภาพคล่องเพื่อช่วยเหลือผ่อนปรนการชำระหนี้ของลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ออมสิน’ กู้วิกฤติลูกหนี้รายย่อย! จัดซอฟท์โลน 8 หมื่นล้านเสริมสภาพคล่องนอนแบงก์

  • สถานทูตเผยยอดผู้ติดโควิดในญี่ปุ่นพุ่ง 1.2 หมื่นคนเสียชีวิตแล้ว 328 คน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในประเทศญี่ปุ่น ประจำวันที่ 24 เมษายน 2563 ระบุว่า ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 12,472 คน (เพิ่มขึ้น 449 คนจากวันก่อนหน้า) เสียชีวิต 328 คน (เพิ่มขึ้น 29 คนจากวันก่อนหน้า)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานทูตเผยยอดผู้ติดโควิดในญี่ปุ่นพุ่ง 1.2 หมื่นคนเสียชีวิตแล้ว 328 คน

Russia1 Cover

  • ‘รัสเซีย’ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มกว่า 5,800 รายใน 24 ชม. ดันยอดรวมทะลุ 68,000 ราย

ศูนย์รับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของรัสเซีย เปิดเผยว่ารัสเซียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นถึง 5,849 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 68,622 ราย เมื่อนับถึงวันศุกร์ (24 เม.ย.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘รัสเซีย’ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มกว่า 5,800 รายใน 24 ชม. ดันยอดรวมทะลุ 68,000 ราย

  • ผลการทดสอบ ‘แอนติบอดี้’ ชี้ ‘ชาวนิวยอร์ก’ 2.7 ล้านคนอาจติดโควิด-19

แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า ขณะนี้เขาได้ทราบผลการทดสอบ ‘แอนติบอดี้’ ของคนในรัฐนิวยอร์กที่ระบุว่า 13.9% ในกลุ่มนี้มีผลเป็นบวก ซึ่งหมายความว่านิวยอร์กอาจมีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ราว 2.7 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผลการทดสอบ ‘แอนติบอดี้’ ชี้ ‘ชาวนิวยอร์ก’ 2.7 ล้านคนอาจติดโควิด-19

  • พยาบาลญี่ปุ่นติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถูกสั่งให้ทำงานต่อ คาดต้นเหตุคนติดเชื้อ 126 ราย

พยาบาลญี่ปุ่น ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกสั่งให้ยกเลิกการกักโรคตัวเอง และกลับมาทำงานที่โรงพยาบาล จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นวงกว้างพบคนไข้ และบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลติดเชื้อราว 126 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ญี่ปุ่นช็อก! พยาบาลติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถูกสั่งให้ทำงานต่อ คาดต้นเหตุคนติดเชื้อ 126 ราย

report01 01 7

Map Non infection02 01 2

Map NewCase 01

report02 01 8

report03 01 6

 

Avatar photo