COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 26 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 26 เมษายน 2563

สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (26 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมอยู่ที่ 2,920,877 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 836,941 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 203,272 ราย โดยที่สหรัฐ ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิต และติดเชื้อมากสุดโลก ด้วยยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 960,651 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 54,526 ราย

26 April TOP10 01

26 April incrase 01

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 26 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,922 ราย และ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ส่งผลให้ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 51 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 47 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,594 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลลดลงเหลือเพียง 277 ราย

report01 01 3

TH UpDate02 26042020

คลิก  รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 25 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 24 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

bbcc

  • นายกฯ ไปเอง รับ ‘207 คนไทย’ กลับจากออสเตรเลีย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรอรับคนไทยที่เดินทางกลับจากออสเตรเลีย จำนวน 207 คน ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา คนงาน และนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ ซึ่งเดินทางถึงไทยเมื่อเวลา 16.20 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ ไปเอง รับ ‘207 คนไทย’ กลับจากออสเตรเลีย

  • ‘กพท.-ดอนเมือง’ ส่งจดหมายเตือน ‘นกแอร์’ ไร้จัดระเบียบ ‘เว้นระยะห่าง’

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) และการท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ส่งจดหมายตักเตือนถึงสายการบินนกแอร์ หลังมีภาพแชร์ออกมาบนโลกออนไลน์ว่าทางการสายการบิน ไม่ได้มีการจัดระเบียบเว้นระยะห่างตั้งแต่เช็คอิน ไปจนถึงบนรถบัสที่นำผู้โดยสารไปขึ้นเครื่อง และบนเครื่องบิน ซึ่งขัดต่อมาตรการควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่วางเอาไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กพท.-ดอนเมือง’ ส่งจดหมายเตือน ‘นกแอร์’ ไร้จัดระเบียบ ‘เว้นระยะห่าง’ จับนั่งคุยใหม่

  • ‘คปภ.’ ไฟเขียว ‘จ่ายเบี้ยรายวัน’ ประกันรถยนต์

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ( คปภ.) อนุญาตให้บริษัทประกันภัยคิดอัตราเบี้ยประกันภัยเป็นแบบรายวัน รายเดือน หรือรายไตรมาส และใช้อัตราเบี้ยประกันภัยระยะสั้น รวมทั้งกำหนดทางเลือกให้บริษัทประกันภัย คิดเบี้ยประกันภัยแบบเฉลี่ยรายวันได้ ซึ่งจะเป็นการแบ่งเบาภาระ และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เอาประกันภัย ที่จะสามารถทำกรมธรรม์ประกันภัยให้สอดคล้องกับการใช้รถ ในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คปภ.’ ไฟเขียว ‘จ่ายเบี้ยรายวัน’ ประกันรถยนต์ – ท่องเที่ยวระงับคุ้มครองชั่วคราว ‘ประกันอุบัติเหตุเดินทาง’

  • ‘คุณยาย 97 ปี’ หายป่วย ‘โควิด-19’ กลับบ้านแล้ว

สมาชิกเฟซบุ๊ก Nattapon Chueasaman เปิดเผยภาพผู้ป่วยโควิดที่อายุเยอะที่สุด ระบุ เป็นคุณยายอายุ 97 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่บ้านบางเทา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ได้รับการรักษาจากทีมแพทย์จนหายเป็นปกติ และสามารถกลับบ้านได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่งกำลังใจ ‘คุณยาย 97 ปี’ หายป่วย ‘โควิด-19’ กลับบ้านแล้ว

covid 19 4969674 640 ปก

  • น่ากังวล! ประชาชน ไม่ใส่หน้ากากเพิ่ม เป็น 4% หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง

กรมควบคุมโรค เผยผลสำรวจพฤติกรรม การสวมหน้ากากของประชาชน ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ต่อเนื่องจำนวน 5 ครั้ง ครั้งที่ 5 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า เมื่อมีอาการไข้ และหวัด เช่น ไอ จาม มีน้ำมูก ประชาชนจะสวมหน้ากากป้องกันการแพร่เชื้อ 83 % แต่มี 4 % ที่ตอบไม่สวมหน้ากากป้องกัน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่น่าเป็นห่วง จะแพร่โรคให้คนอื่นได้ เหตุหลังคนกลับมาทำงาน พบปะกันมากขึ้น การสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย เป็นเรื่องจำเป็น แพร่ระบาดรอบใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  น่ากังวล! ประชาชน ไม่ใส่หน้ากากเพิ่ม เป็น 4% หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 ลดลง

  • มาตรการห้ามบินเข้าไทยสิ้นสุด 30 เม.ย. นี้ ‘กพท.’ คาดต้องขยายเวลา

มาตรการห้ามเครื่องบินเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว จะสิ้นสุดวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยเบื้องต้น “กพท.” คาดว่าคงต้องขยายระยะเวลาของมาตรการนี้ออกไปอีก เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ต้องรอความชัดเจนเรื่องนี้จากกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  มาตรการห้ามบินเข้าไทยสิ้นสุด 30 เม.ย. นี้ ‘กพท.’ คาดต้องขยายเวลา

  • ‘หมอระบาดวิทยา’ ชม ‘อนุทิน’ รักษา ’42 ผู้ติดเชื้อต่างชาติ’

ศ.ดร.นพ.วีระศักดิ์ จงสู่วิวัฒน์วงศ์ หน่วยระบาดวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ แสดงความชื่นชมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่สั่งให้ตั้งโรงพยายาลสนามรักษาแรงงานต่างด้าวที่ด่านกักกัน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 42 คนทันที โดยบอกว่า ถือเป็นเรื่องน่ายกย่อง เพราะเป็นการช่วยเหลือคนตามมนุษยธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอระบาดวิทยา’ ชม ‘อนุทิน’ รักษา ’42 ผู้ติดเชื้อต่างชาติ’

air

  • แอร์เอเชีย เปิดตัว ‘ยูนิฟอร์ม PPE’ ต้านภัย ‘โควิด-19’

แอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ สายการบินโลว์คอสต์ชั้นนำ เปิดตัวเครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชุดใหม่ ที่เข้ากับกระแสไวรัสโควิด-19 ด้วยการทำให้เป็นชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ไปในตัว ฝีมือการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ดังชาวฟิลิปปินส์ “Puey Quiñones” เพื่อช่วยป้องกันเชื้อโรคให้กับพนักงาน ในช่วงเวลาที่สายการบินกำลังจะกลับมาให้บริการอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สุดคูล! แอร์เอเชีย เปิดตัว ‘ยูนิฟอร์ม PPE’ ต้านภัย ‘โควิด-19’

  • ส่อง New Normal เดินทางด้วยเครื่องบิน รับมือ ‘แอร์ไลน์’ สยายปีกอีกครั้ง 1 พ.ค. นี้

ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 สายการบินรายใหญ่จะกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางภายในประเทศอีกครั้ง หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลดความรุนแรงลง โดย กพท. ได้กำหนดมาตรฐานการให้บริการใหม่ หรืออาจเรียกได้ว่าเป็น New Normal ในการเดินทางด้วยเครื่องบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งก็ต้องจับตาดูว่า เอกชนจะสามารถปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวได้มากน้อยเพียงใด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่อง New Normal เดินทางด้วยเครื่องบิน รับมือ ‘แอร์ไลน์’ สยายปีกอีกครั้ง 1 พ.ค.

  • ‘ไม่ตีตราผู้ป่วยโควิด’ สธ. รณรงค์สังคมยอมรับ ‘คนไข้หายป่วย’

กระทรวงสาธารณสุข จัดทำคลิปความยาวเกือบ 5 นาที “ไม่ตีตราผู้ป่วยโควิด” นำผู้หายป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเปิดใจ เล่าชีวิตตอนหนึ่ง ที่จะทำให้สังคมเข้าใจ “โควิด-19” และยอมรับในตัวผู้ที่หายจากอาการป่วยแล้วได้มากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไม่ตีตราผู้ป่วยโควิด’ สธ. รณรงค์สังคมยอมรับ ‘คนไข้หายป่วย’

sosdss

  • ผู้โดยสารผวา นั่งเครื่องบินไร้การจัดระบบ ‘เว้นระยะห่าง’ ตั้งแต่รอขึ้นเครื่อง

เฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “Charoen Joo Mookachonpan” ได้เล่าเรื่องราวการเดินทางของตัวเอง ขณะเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไปยังอุดรธานี โดยพบว่า ไม่มีการจัดระเบียบเว้นระยะห่างทางสังคมเลย ตั้งแต่การต่อแถวรอขึ้นเครื่อง ขึ้นรถไปยังเครื่องบิน และที่นั่งบนเครื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่เห็นเหมือนที่บอกไว้! ผู้โดยสารผวา นั่งเครื่องบินไร้การจัดระบบ ‘เว้นระยะห่าง’ ตั้งแต่รอขึ้นเครื่อง

  • สถานทูตไทยส่ง 207 คน จากออสเตรเลียกลับไทยเย็นนี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา  โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่าวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ร่วมกับหน่วยงานทีมประเทศไทยในออสเตรเลีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยและออสเตรเลีย ได้จัดเที่ยวบินพาณิชย์พิเศษ TG 476 โดยสายการบินไทย นำคนไทยในออสเตรเลียจำนวน 207 คนเดินทางออกจากนครซิดนีย์เมื่อเวลา 10.00 น. และมีกำหนดถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 16.00 น. ในวันเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานทูตไทยส่ง 207คน จากออสเตรเลียกลับไทยเย็นนี้

  • เจ็บแล้วต้องจำ! ‘หมอธีระ’ เตือนอย่าให้การเมืองมีอิทธิพล ต่อการตัดสิน

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรศ.ดร.พญ.ภัทรวัณย์ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat ระบุข้อความว่า… วันนี้รัฐประกาศว่ามีผู้ติดเชื้อใหม่ 15 คน ที่น่าสนใจคือ หนึ่งในสามมาจากต่างประเทศ หนึ่งในสามติดมาจากการไปคลุกคลีสัมผัสกับคนที่ติดเชื้อ และอีกเกือบหนึ่งในสามมาจากการไปตะลอนห้างตลาดและที่ท่องเที่ยว กับการทำงานพบปะผู้คน ยอดรวมตอนนี้ใกล้ 3,000 แล้ว  แถมใกล้วันประชุมครม. เพื่อพิจารณามาตรการผ่อนปรนการใช้ชีวิตแก่ประชาชนชาวไทย

ประยุทธ์132

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  เจ็บแล้วต้องจำ! ‘หมอธีระ’ เตือนอย่าให้การเมืองมีอิทธิพล ต่อการตัดสิน

  • ย้ำต้องมี 3 ปัจจัย รองรับผ่อนคลายมาตรการ เหตุผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่ 20-29 ปี มักไม่แสดงอาการ เดินปะปนในชุมชน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เตือน หากประชาชน ยังเดินทางไปเที่ยวซื้อของเหมือนเดิม โรคมีโอกาสกลับมาระบาดได้ใหม่ หตุผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่อายุ 20-29 ปี เป็นวัยทำงาน มักไม่แสดงอาการ ย้ำต้องมี 3 ปัจจัยครบ จึงผ่อนคลายมาตรการ คือ ๅ1.ต้องมียารักษาหายได้ 2. มีวัคซีน ทำให้การแพร่ระบาดของโรคจบได้ ข้อมูลล่าสุด จะได้อาจเป็นต้นปีหน้า และ 3. การควบคุมโรค โดยการปรับชุดพฤติกรรม ไม่เอาเชื้อโควิด-19 มาอยู่ที่ตัวเรา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ย้ำต้องมี 3 ปัจจัย รองรับผ่อนคลายมาตรการ เหตุผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่ 20-29 ปี มักไม่แสดงอาการ เดินปะปนในชุมชน

  • นศ.เช็คด่วน! มหาวิทยาลัย ลดค่าเทอมเท่าไหร่ เยียวยาช่วงพิษโควิด-19

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ออกประกาศกระทรวงฯ ไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 โดยขอความร่วมมือจากสถาบันอุดมศึกษาในสังกัด อว. ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครองและนิสิตนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจในช่วงนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นศ.เช็คด่วน! มหาวิทยาลัย ลดค่าเทอมเท่าไหร่ เยียวยาช่วงพิษโควิด-19

  • ‘ภูเก็ต’พบเพิ่มอีก 4 ติดเชื้อ ‘โควิด-19’

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม-25 เมษายน 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 206 ราย (รายใหม่ 4 ราย) โดยผู้ติดเชื้อได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน 161 ราย (เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ราย) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 45 ราย ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 51 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ภูเก็ต’พบเพิ่มอีก 4 ‘โควิด-19’ มีประวัติเสี่ยงเกี่ยวข้องกลุ่มบางเทา

94708812 3113747195353391 7143504793435111424 o e1587874865314

  • ‘หญิงหน่อย’ เปิด 5 ข้อเสนอจี้รัฐบาลเร่งเปิดเมืองอย่างปลอดภัย!!

รัฐบาลต้องเตรียมแผนงานให้รัดกุมรอบคอบ เพื่อการ “REOPENING เปิดเมืองที่ปลอดภัย” คือให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ ก่อนที่สภาพเศรษฐกิจจะสาหัสมากไปกว่านี้ พร้อมกับมาตรการการควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ ดิฉันจึงมีข้อเสนอ 5 ข้อ เพื่อการ “เปิดเมืองอย่างปลอดภัย”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หญิงหน่อย’ เปิด 5 ข้อเสนอจี้รัฐบาลเร่งเปิดเมืองอย่างปลอดภัย!!

  • ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กทะลุ 2.8 แสนคนเสียชีวิตแล้ว 1.6 หมื่นคน!

นับจนถึง 25 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 282,174 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 3.89%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 16,599 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 2.7%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 127,056 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 155,124 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กทะลุ 2.8 แสนคนเสียชีวิตแล้ว 1.6 หมื่นคน!

  • ‘เกาหลีใต้’ พบป่วย ‘โควิด-19’ รายใหม่ไม่เกิน 10 ต่อเนื่องวันที่ 8

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 10 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมทั้งประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10,728 ราย  และยังนับเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในระดับไม่เกิน 10 คน ต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 8  แล้ว ซึ่งในจำนวนนี้ มีอยู่ 9 รายติดเชื้อมาจากต่างประเทศ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศอยูที่ 1,037 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ใกล้ถึง 3 ล้าน ‘เกาหลีใต้’ พบป่วยรายใหม่ไม่เกิน 10 ต่อเนื่องวันที่ 8

เราไม่ทิ้งกัน2641

  • รอลุ้น!! คลังเตรียมจ่าย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 5 พันบาทอีก 1.5 ล้านคน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ฝากส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ์เยียวยา 5000 บาททั่วประเทศ โดยขณะนี้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวน 4.9 ล้านคน และวันอังคารที่ 28 เมษายน นี้ จะจ่ายอีก1.5 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอลุ้น!! คลังเตรียมจ่าย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 5 พันบาทอีก 1.5 ล้านคน

  • ‘ลีกอังกฤษ’ เตือนต้องเทสต์ทุกอย่างให้ปลอดภัยจึงกลับมาแข่งต่อได้

ฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) ออกโรงเตือนว่าการแข่งขันฟุตบอลจะยังไม่สามารถกลับมาเตะกันได้จนกว่าจะมีการจัดเตรียมการทดสอบอย่างพอเพียงในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ยังระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ลีกอังกฤษ’ เตือนต้องเทสต์ทุกอย่างให้ปลอดภัยจึงกลับมาแข่งต่อได้

  • คิวยาว 2 กม.! คนแห่รับแจกเงิน 3 แสน กลางเมืองขอนแก่น

ชาวขอนแก่นมากกว่า 3,000 คน พากันมาต่อแถวยาวเหยียดถึง 2 กิโลเมตร  เพื่อรับถุงยังชีพ และเงินสด รวม 3 แสนบาท ที่ทางร้านบ้านช้างทองขอนแก่น สังฆภัณฑ์ รับเลี้ยงเพลพระ และทางวัดป่าพระยิ้ม เจดีย์ทองคำ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น และผู้มีจิตศรัทธา นำมาร่วมกันแจก โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และทหารจากหมณฑลทหารบกที่ 23 มาคอยจัดระเบียบ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดผู้ที่มารับสิ่งของ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คิวยาว 2 กม.! คนแห่รับแจกเงิน 3 แสน กลางเมืองขอนแก่น

XxjpbeE007002 20200425 PEPFN0A001 scaled Cover1

  • ถอดบทเรียนจากตัวเลข!! ทำไมอัตราการตายจาก ‘โควิด-19’ แต่ละประเทศต่างกัน??

ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวในการแถลงข่าวสรุปเมื่อวันเสาร์ (18 เม.ย.) ว่า “มีใครเชื่อตัวเลขเหล่านี้จริงๆหรือ?” และพูดเป็นนัยว่า จีนรายงานการเสียชีวิตที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ต่ำกว่าความเป็นจริง โดยอ้างถึง อัตราการเสียชีวิตของจีนซึ่งอยู่ที่ 0.33% ต่อประชากร 100,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ถอดบทเรียนจากตัวเลข!! ทำไมอัตราการตายจาก ‘โควิด-19’ แต่ละประเทศต่างกัน??

  • เศร้าอายุเกินหมอไม่รักษา! เจ้าของภัตตาคารไทย ในอเมริกาเสียชีวิต หลังตรวจพบ‘โควิด’

นายตวง อันทะไชย สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว Tuang Untachai ระบุว่า…เพื่อนของอดีตทูตอเมริกา เป็นสมาชิกวุฒิสภา รุ่นเดียวกับผม ส่งมาให้ผมเมื่อวานนี้ เป็นสำนวนภาษาของเขา ผมไม่ได้เขียนอะไรเพิ่มเติมเลยครับ เล่าให้ฟังว่า “…ปกติผมไม่เคยเชียร์ลุงตู่เลยครับ กลับมีความเห็น negative ด้วยซ้ำว่ารัฐบาลของลุงตู่บริหารเศรษฐกิจไม่ค่อยได้เรื่อง แต่พอเจอไวรัสโควิด-19 ระบาดใหญ่ในขณะนี้ ผมกลับคิดว่าพวกเราโชคดีที่อยู่เมืองไทยภายใต้รัฐบาลของลุงตู่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เศร้าอายุเกินหมอไม่รักษา! เจ้าของภัตตาคารไทย ในอเมริกาเสียชีวิต หลังตรวจพบ‘โควิด’

  • พร้อมเปิดหรือยัง! ‘คลินิกความงาม-นวดสปา-สถานบริการ’

สาธารณสุข ออกมาตรการคุมเข้มสถานการณ์โควิด-19 ในส่วนของคลินิกความงาม  แบ่งเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนสถานประกอบการ ส่วนผู้รับบริการ และส่วนผู้ให้บริการ

ส่วนกิจการสปานวดเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อเสริมความงามและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ต้องเตรียมสถานที่และบุคลากรแนวทางเดียวกับคลินิกความงาม พร้อมตั้ง THAISTOPCOVID (stopcovid.anamai.moph.go.th) เปิดให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา ประเมินมาตรฐาน ป้องกันโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พร้อมเปิดหรือยัง! ‘คลินิกความงาม-นวดสปา-สถานบริการ’

  • ว่างงานสหรัฐทะลุ 26 ล้าน หลังยื่นขอสวัสดิการเพิ่ม 4.4 ล้านราย

สถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐ เผยว่ามีผู้ยื่นเรื่องขอใช้สิทธิสวัสดิการว่างงานในสหรัฐ จำนวนทั้งสิ้น 4.4 ล้านคนในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ยังคงแพร่กระจายไปทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดผู้ยื่นขอใช้สิทธิตลอดช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 26 ล้านราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ว่างงานสหรัฐทะลุ 26 ล้าน หลังยื่นขอสวัสดิการเพิ่ม 4.4 ล้านราย

ไวรัส 1223

  • ‘หมอธีระ’เตือนโควิด-19 พุ่งแน่ หลังปลดล็อก 7-10 วัน

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรศ.ดร.พญ.ภัทรวัณย์ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat เกี่ยวกับการระวังการปลดล็อค และเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 มีเนื้อหาระบุว่า บอกตรงๆ ว่ามีความเป็นไปได้สูงมากที่เราจะเห็นคลื่นระลอกที่ 2 ตามมา หลังจากการปลดล็อค ในลักษณะคล้ายสิงคโปร์และญี่ปุ่นผสมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’เตือนโควิด-19 พุ่งแน่ หลังปลดล็อก 7-10 วัน

  • ‘โรช’ พัฒนาชุดตรวจสารภูมิต้านทาน ‘โควิด-19’ พร้อมเปิดตัว พ.ค.นี้

โรช ในกรุงบาเซลได้ประกาศเร่งพัฒนาและเตรียม เปิดตัวชุดทดสอบเพื่อหาภูมิต้านทาน “Anti-SARS-CoV-2” ที่สามารถตรวจหาสารภูมิต้านทานในผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นต้นเหตุของโรค พร้อมเปิดตัวต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยโรงพยาบาลและศูนย์วิจัยสามารถใช้ชุดทดสอบนี้ร่วมกับเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ระบบอัตโนมัติของโรช ซึ่งมีให้ใช้งานในแล็บทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โรช’ พัฒนาชุดตรวจสารภูมิต้านทาน ‘โควิด-19’ พร้อมเปิดตัว พ.ค.นี้

  • ไม่ได้ทุกคน! พม.เผยหลักเกณฑ์เยียวยา 2,000 บาท

นางพัชรี อาระยะกุล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะโฆษกพม. กล่าวถึงกรณีการขอรับเงินเยียวยารายละ 2,000 บาท จากพม. ว่า กระทรวงมีระเบียบหลักเกณฑ์เฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ไม่ใช่สำหรับประชาชนทั้งหมดของประเทศ อาทิ เด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ได้ทุกคน! พม.เผยหลักเกณฑ์เยียวยา 2,000 บาท

yong image1

  • ‘หมอยง’ ให้ข้อมูล ‘โควิด-19’กับการตรวจภูมิต้านทาน

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ “โควิด 19 การตรวจภูมิต้านทาน”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘หมอยง’ ให้ข้อมูล ‘โควิด-19’กับการตรวจภูมิต้านทาน

  • ‘อังกฤษ’ ชาติที่ 5 ของโลก ดับ ‘โควิด-19’ ทะลุ 2 หมื่นราย

สหราชอาณาจักร กลายมาเป็นชาติล่าสุดของโลก ที่มียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิน 20,000 คน หลังเมื่อวานนี้ รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตรายวัน เพิ่มขึ้น 813 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ 20,319 ราย จากยอดสะสมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 148,377 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 4,913 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 2 แสน ‘อังกฤษ’ ชาติที่ 5 ของโลก ดับทะลุ 2 หมื่นราย

  • ดาวน์โหลดแอป ‘อาหาร-เกม-ธุรกิจ’ ทะยานช่วงวิกฤติ

วิกฤติไวรัสโควิด-19 ดันยอดดาวน์โหลดแอปเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะหมวดธุรกิจ ที่พุ่งตามกระแสทำงานที่บ้าน กลุ่มอาหาร เครื่องดื่มและเกมที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด สะท้อนถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ที่หันมาใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยมีสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ดาวน์โหลดแอป ‘อาหาร-เกม-ธุรกิจ’ ทะยานช่วงวิกฤติ

  • กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ‘ตู้ความดันลบ’ ให้ 16 โรงพยาบาลสู้โควิด

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทาน “ตู้ความดันลบสำหรับเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19” แก่โรงพยาบาล 16 แห่ง จำนวนรวม 23 ตู้

โดยในวันที่ 25 เมษายน 2563 ตู้อะคริลิคสำหรับตรวจเชื้อโควิด-19 พร้อมอุปกรณ์ หรือ “ตู้ความดันลบสำหรับเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19” พระราชทาน ได้เดินทางถึงโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนายเตชพล ฐิตยารักษ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้แทนส่งมอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ‘ตู้ความดันลบ’ ให้ 16 โรงพยาบาลสู้โควิด

may12

  • มาเลย์จำคุก 58 คน ละเมิดคำสั่งให้อยู่แต่บ้าน

มาเลเซียดัดแปลงศูนย์ฝึกอาชีพของกรมราชทัณฑ์ เป็นเรือนจำชั่วคราว สำหรับคุมขังผู้ละเมิดคำสั่งควบคุมการเคลื่อนไหวของรัฐบาล ที่มีเป้าหมายเพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในขณะนี้ มีผู้ละเมิดคำสั่งดังกล่าว และถูกศาลตัดสินโทษ ถูกขังไว้ในเรือนจำดังกล่าวแล้ว 58 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มาเลย์จำคุก 58 คน ละเมิดคำสั่งให้อยู่แต่บ้าน

  • ‘นพ.ธนรักษ์’ ย้ำ!! สถานการณ์โควิดยังวางใจไม่ได้

แม้สถานการณ์ไวรัส “โควิด-19” ดูเหมือนจะดีขึ้นและในอนาคตอาจมีการผ่อนปรนปลดล็อกดาวน์เกิดขึ้นในบางพื้นที่ แต่ก็ไม่สามารถขจัดเชื้อโควิดได้ทั้ง 100% เพราะขณะนี้ยังไม่มีวัคซีน ดังนั้น ประชาชนยังคงต้องมีระยะห่างระหว่างบุคลลไปอีกต่อเนื่อง ทำงานที่บ้านต้องทำให้ได้ 70%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นพ.ธนรักษ์’ ย้ำ!! สถานการณ์โควิดยังวางใจไม่ได้

  • หวั่นโควิดระบาดหนัก!! ‘อนุทิน’ ชง ‘บิ๊กตู่’ ระงับต่างชาติเข้าไทย

ชัดเจนแล้วว่าตอนนี้โควิดระบาดในหลายประเทศ รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้เพื่อลดความสูญเสียและลดปัญหาในการควบคุมโรค ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ศบค. ให้มีคำสั่งระงับการเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิดระบาดหนัก!! ‘อนุทิน’ จ่อชง ‘บิ๊กตู่’ ระงับต่างชาติเข้าไทย

25Map แผนที่แสดงจังหวัด 01

25Map increase02 01

25Map increase 01

25Map Non infection02 01

Avatar photo