General

‘ลุงตู่’ ห่วง ‘น้องต๋อง’ ปั่นจักรยานขายผักเลี้ยง 4 ชีวิต สั่งช่วยเหลือด่วน

นายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี และนายวันชัย ปริญญาสิริ ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ด.ช.จาฏุพัจน์ ชีช้าง อายุ 10 ปี หรือน้องต๋อง ที่ต้องปั่นจักรยานขายผักทุกวัน เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว  มีย่าคือ นางวรรณีย์ ชีช้าง อายุ 56 ปี คุณทวดชาย อายุ 96 ปี ป่วยติดเตียง และคุณทวดหญิง อายุ 89 ปี ที่อาศัยรวมกัน ภายในบ้านพัก ตำบลระโนด อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา

ต๋อง

เรื่องราวชีวิตของน้องต๋อง ถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนมาแล้ว และได้รับเสียงชื่นชมยกย่องจากผู้คน ในการสู้ชีวิต และความกตัญญู ซึ่งหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องราวความเดือดร้อนของน้องต๋อง ได้ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ ส.ส.ในพื้นที่ลงไปดูแลและให้การช่วยเหลือ เนื่องจากขณะนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ขายผักได้น้อยลง  แต่น้องต๋องยังคงปั่นจักรยานพ่วงข้างออกขายของทุกวัน ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง

เบื้องต้นได้มอบสิ่งของยังชีพที่จำเป็นให้กับน้องต๋อง และครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะช่วยเหลือต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สร้างความดีใจให้กับน้องต๋องอย่างมาก

tooo

น้องต๋อง กล่าวว่า ต้องการหาเงินช่วยดูแลย่า และซื้อขนม แต่ช่วงนี้ผักขายยาก เพราะโควิด-19 คนน้อย แต่ก็ยังคงเอาผักที่ย่าปลูกมาขายที่ตลาดทุกวัน

ทางด้านนางวรรณีย์ ย่าของน้องต๋อง บอกว่า ไม่ได้ลงทะเบียนขอรับเงิน 5,000 บาท เพราะยังพอมีรายได้จากน้องต๋องที่ปั่นจักรยานช่วยย่าขายผัก  ทำมาตั้งแต่ ป.1 จนตอนนี้จะขึ้น ป.5 และยังคงขายปกติเหมือนเดิม อยากได้อะไรก็ให้เก็บเงินซื้อเอง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight