Politics

‘ฐากร’ ยื่นลาออกจาก ‘เลขาฯกสทช.’ มีผล 1 ก.ค.นี้

“ประธานบอร์ด กสทช.” มีคำสั่งให้ “ฐากร ตัณฑสิทธิ์” พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. มีผล 1 กรกฎาคม 2563

พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติทำหน้าที่ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกคำสั่งประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติที่ 3 /2563 เรื่องให้เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พ้นจากตำแหน่ง ด้วยเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ มีความประสงค์จะลาออกจากตำแหน่งโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ฐากร244631

โดยที่ปรากฏสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบันหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงานมีหน้าที่เร่งดำเนินการป้องกันควบคุมแก้ไขปัญหาและบรรเทาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดังกล่าวประกอบกับปัจจุบันมีภารกิจสำคัญเช่นการเยียวยาคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ การจัดหาผู้ประกอบการดาวเทียมทดแทนไทยคม 5 การจัดสรรคลื่นความถี่ 3500 เมกะเฮิรตซ์เป็นต้น หากมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าหน่วยงานขณะนี้อาจมีผลให้ขาดความต่อเนื่องและไม่สามารถบรรลุภารกิจดังกล่าวได้

ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงยับยั้งการลาออก ของเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อประโยชน์แก่ทางราชการอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 60 วรรคหนึ่งแห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมพ.ศ.2553

ทั้งนี้ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563

Avatar photo