Politics

‘เชฟสาวไทย’ โพสต์คลิปฮาวทูรอดตายจาก ‘โควิด’ ในปารีส

“เชฟสาวไทยในฝรั่งเศส” โพสต์คลิปฮาวทูรอดตายจากการติดเชื้อ “ไวรัสโควิด” เผยใช้เวลารักษาร่วม 1 เดือนโดยที่ไม่ได้ไปโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เฟิน” เชฟสาวไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โพสต์คลิปเล่าประสบการณ์รอดตายจากการติด “ไวรัสโควิด-19” และการใช้เวลารักษาตัวเองประมาณ 1 เดือนจนหายเป็นปกติ โดยระบุว่า ฮาวทูรอดตายจาก #Covid19 ในแพรีส

เชฟไทย24411

เฟินทำคลิปเล่าประสบการณ์ช่วงที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่จริงก็คิดอยู่นานว่าจะทำคลิปนี้ออกมาดีมั้ย แต่เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ ว่าเฟินผ่านมันมาได้ไง หวังว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้คนที่เผชิญกับไวรัสนี้อยู่ต่างแดน อย่างน้อยก็อยากให้รู้ว่าคุณไม่ได้สู้อยู่คนเดียวนะ เป็นได้ก็หายได้ค่ะ!! เฟินขอแรงเพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งขาจร/ขาประจำ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ เฟินตั้งใจพูดมากๆ ดูจากแสงในคลิปก็จะรู้ว่าหลายเทคมากๆ ตั้งแต่บ่ายยันเย็น แดดออกจนแดดหมดอ่ะ 5555 เพื่อนสนิทก็เป็นห่วงอยู่ว่าจะอัดรอดมั้ย เพราะปกติพูดจาไม่รู้เรื่อง

โดยในคลิปดังกล่าว “เฟิน” เล่าว่า เธอมีอาการเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา มีไข้ 38 องศากว่าๆ ทำได้แค่กินยาพาราลดไข้ กินน้ำเยอะๆ ซึ่งอาการสัปดาห์แรกคือ แย่มากๆ ทำอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็จะเป็นลม จมูกเริ่มไม่ได้กลิ่น กินอาหารก็ไม่รู้รสชาติ เธอเอาน้ำหอมฉีดจมูก ปรากฏว่าไม่ได้กลิ่น เข้าไปในครัวไปดมกะปิก็ยังไม่ได้กลิ่น

เชฟไทย24414
คือทั้งหมดกินแค่ยาพาราอย่างเดียว ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเราอายุน้อยด้วยทำให้ร่างกายเราเอาชนะโรคโควิด-19 ได้ สิ่งที่ทำให้ตนมั่นใจว่าติดโควิด ก็คือ ในกลุ่มไลน์มีการแชทกัน และคุยกันว่ามีคนติดโควิดในร้าน ซึ่งอาทิตย์สุดท้ายที่เธอทำงาน ตอนนั้นเธอยืนอยู่ข้างๆ คนที่ติดโควิด-19 เลย จึงแน่ใจว่าติดแน่นอน

สำหรับตอนนี้เธอหายเป็นปกติแล้ว ไม่มีอาการอะไรเลย ซึ่งวิธีการดูแลตัวเอง คือการนอนเยอะๆ กินน้ำเยอะๆ เธอกินแค่ยาพาราอย่างเดียวจริงๆ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Fern’s Simple Journal

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK