World News

‘แคท คิดสตัน’ ปิดเรียบ 60 สาขาในอังกฤษ หันโฟกัส ‘เอเชีย-ออนไลน์’

แคท คิดสตัน ร้านค้าปลีกเสื้อผ้า กระเป่า และเครื่องแต่งบ้านของอังกฤษ จะปิดร้านค้าทั้ง 60 แห่งในสหราชอาณาจักรอย่างถาวร พร้อมปรับโมเดลธุรกิจใหม่โดยมุ่งสู่การเป็นผู้ขายส่ง และทำตลาดออนไลน์

เมลินดา พาเรย์ ประธานกรรมการบริหาร แคท คิดสตัน (Cath Kidston) เปิดเผยว่า หลังจากปิดสาขาทั้ง 60 สาขาในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์ แคท คิดสตัน (Cath Kidston) เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ล่าสุด แคท คิดสตัน ได้ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ โดยจะปิดร้านค้าปลีกในอังกฤษอย่างถาวร และผันตัวเป็นเจ้าของแบรนด์ ที่จำหน่ายสินค้าให้ตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่างๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งหันไปรุกธุรกิจออนไลน์โดยไม่เปิดหน้าร้านค้าปลีกของตัวเอง

cath kidston london

สำหรับแบรนด์ แคท คิดสตัน ก่อกำเนิดขึ้นปี 2536 จนถึงปัจจุบันแบรนด์มีอายุอยู่ในตลาดยาวนานถึง 27 ปี และได้รับความนิยมในตลาดทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชีย รวมถึงไทย ซึ่ง ซีอีโอ แคท คิดสตัน ยืนยันว่า ร้านค้าที่เปิดจำหน่ายในประเทศต่างๆ จะไม่ได้รับผลกระทบ และจะเปิดให้บริการตามปกติ หลังจากได้รับการปลดล็อกให้กลับมาเปิดบริการได้ตามนโยบายของรัฐบาลแต่ละประเทศ

การตัดสินใจปิดร้านค้า 60 แห่งในอังกฤษครั้งนี้ ยังส่งผลให้ แคท คิดสตัน ต้องเลิกจ้างพนักงาน 908 คนหยุดงาน และเหลือไว้เพียง 32 ตำแหน่งเพื่อทำงานภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ดังกล่าว

ทั้งนี้ เมลินดา พาเรย์ วางเป้าหมายว่า แคท คิดสตัน จะเติบโตต่อไปบนเส้นทางใหม่ นั่นคือ การจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าส่ง รวมถึงการขายแฟรนไชส์ในตลาดต่างประเทศ

Avatar photo