COVID-19

ร้อง ‘ญี่ปุ่น’ เพิ่มตรวจ ‘โควิด-19’ คนติดเชื้อพุ่ง เจอเพิ่มอีก 14 คนบนเรืออิตาลี

ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เรียกร้องญี่ปุ่น เพิ่มการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประชากร พร้อมขอรายละเอียดเกี่ยวกับขนาดการติดเชื้อในประเทศ หลังพบอัตราผู้คนที่มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นบวกมีเพิ่มขึ้น

japppp

จนถึงขณะนี้ ญี่ปุ่นดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อประชาชนในประเทศไปแล้วมากกว่า 130,000 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าหลายประเทศ รวมถึง เกาหลีใต้ ที่นับถึงวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ดำเนินการทดสอบหาเชื้อไปแล้วมากกว่า 520,000 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในญี่ปุ่น ทำให้บรรดาผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เกิดความกังวลว่า ญี่ปุ่นจะไม่สามารถติดตามรอยการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้ทั้งหมด และอาจทำให้เกิดการระบาดครั้งใหญ่โดยที่ตรวจไม่พบ

นับถึงวันนี้ (23 เม.ย.) ญี่ปุ่นมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการที่ 11,950 คน รวมถึง ผู้ติดเชื้อราว 700 คน จากเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ที่ถูกกักโรคไว้ใกล้กับกรุงโตเกียวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 438 คนที่กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นรายงานออกมานั้น ยังรวมถึง ลูกเรือ 14 คน ของเรือสำราญสัญชาติอิตาลี คอสตา แอตแลนติกา ที่เข้ามาซ่อมเรือในจังหวัดนางาซากิ ตั้งแต่เดือนที่แล้ว และเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) เพิ่งมีรายงานการพบลูกเรือของเรือลำนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรกจำนวน 34 คน ส่งผลให้มีลูกเรือลำนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดที่ 48 คน

Avatar photo