Business

3 ยักษ์ตลาดแรงงาน ผนึกกำลัง ‘กำหนดบรรทัดฐาน’ หนุนรับมือโควิด

3 องค์กรด้านตลาดแรงงานระดับโลก ลงนามประกาศความร่วมมือในจดหมายเปิดผนึกสู่การเตรียมความพร้อมสำหรับการกำหนดบรรทัดฐานใหม่ในสถานที่ทำงาน  เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกประเทศภายใต้กรอบการทำงานให้ปลอดภัย ลดการแพร่กระจายไวรัส

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญตลาดแรงงานเชิงนวัตกรรมระดับโลก เปิดเผยว่า ล่าสุด ผู้นำองค์กรด้านตลาดแรงงานได้ ลงนามความร่วมมือในจดหมายเปิดผนึก สำหรับการเตรียมความพร้อมในการกำหนดบรรทัดฐานใหม่ในสถานที่ทำงานหลังเหตุการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ได้แก่ บริษัท แมนพาวเวอร์กรุ๊ป, อเด็คโก้ กรุ๊ป และบริษัท รันด์สตัด

workers 659885 1280

 

ทั้งนี้ นับเป็นการผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญจาก 3 องค์กรชั้นนำด้านการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์และผู้เชี่ยวชาญในตลาดแรงงานชั้นนำระดับโลก เพื่อช่วยให้บริษัทและพนักงานสามารถกลับมาปฏิบัติงานอย่างปลอดภัยในระยะเวลาที่เหมาะสม หลังจากทั่วโลกต้องเผชิญกับเหตุการณ์วิกฤติต่อสุขภาพจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ การที่รัฐบาลประกาศขอความร่วมมือให้ภาคธุรกิจปรับรูปแบบการทำงานเป็น Work from Home และงดการออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส นับเป็นความท้าทายที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ต่อประชาชนและเศรษฐกิจทั่วโลก

สำหรับการร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ โดยมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมและมาตรการอื่นๆ ที่มีความเข้มงวด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิบัติทั้งหมดในสถานที่ทำงานเป็นระยะเวลายาวนานในอนาคต

cargo 906193 1280

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าจะเป็นมาตรการเร่งด่วน และมีความจำเป็นสำหรับการเตรียมความพร้อม เพื่อให้บุคลากรกลับมาปฏิบัติงานเมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งการกำหนดระยะเวลาอย่างถูกต้องมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งจะแตกต่างกันในแต่ละประเทศและภาคส่วนต่างๆ พร้อมกับการเรียนรู้จากสถานการณ์และระยะต่างๆ ของการระบาดใหญ่ทั่วโลก

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมการให้บริการด้านทรัพยากรมนุษย์ สำหรับความร่วมมือกันของอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ นายจ้างและตลาดแรงงานภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับบรรทัดฐานใหม่และการทำให้บุคลากรสามารถกลับมาปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยและทำให้ธุรกิจและเศรษฐกิจสามารถดำเนินต่อไปได้อีกครั้ง

แมนเพาเวอร์

ด้านมาตรการของกลุ่มพันธมิตรดังกล่าว จะเป็นการแบ่งปันหลักปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับแนวทางด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย ซึ่งจำเป็นต้องถูกกำหนดหรือปรับปรุงสำหรับ “เศรษฐกิจภายใต้มาตรการการเว้นระยะห่างทางกายภาพ” ชั่วคราว เพื่อกำหนดมาตรการที่มีความชัดเจน แก่พนักงานและธุรกิจต่างๆ หลักปฏิบัติเหล่านี้ต้องถูกนำมาใช้ร่วมกันในอุตสาหกรรมและประเทศต่างๆ และต้องกำหนดช่องทางใหม่เพื่อวัดแนวทางที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป และพันมิตรที่ให้บริการด้านทรัพยากรมนุษย์ ยังได้เชิญชวนให้นายจ้าง องค์กรธุรกิจและองค์กรอิสระต่างๆ มาร่วมมือกัน พร้อมให้ภาครัฐบาลสนับสนุน กระตุ้นและรับรองการดำเนินการดังกล่าว เพื่อช่วยให้องค์กรและพนักงานสามารถกลับมาปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย พร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจฟื้นตัวโดยเร็ว

Avatar photo