Startup

อีคอมเมิร์ซไทยเนื้อหอม ‘EMPG’ ซื้อ ‘Kaidee’ ลุยมาร์เก็ตเพลสไทย

EMPG ผู้นำตลาดซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ตะวันออกกลางและ เอเชียตอนใต้ เข้าซื้อ Kaidee แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

อิมราน อาลี ข่าน ซีอีโอของ EMPG  เปิดเผยว่า EMPG กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสต่างๆ ทั่วโลก เช่น Zameen ในปากีสถาน Bayut ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย และจอร์แดน Bproperty ในประเทศบังคลาเทศ และ Mubawab ในโมร็อกโกและตูนิเซีย

Kaidee X EMPG

ล่าสุด EMPG ได้เข้าซื้อ Kaidee แพล็ตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสในประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2554 และก้าวขึ้นเป็นผู้นำอย่างรวดเร็วด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่ง รวมถึงจำนวนตัวเลขผู้ใช้งานและสินค้าและบริการที่มีมากกว่า 30 หมวดหมู่

การตัดสินใจเข้าซื้อกิจการ Kaidee ครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและน่าตื่นเต้นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ และยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาคนี้

ขณะที่ Kaidee มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานในประเทศไทย และถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งมาก ด้วยทีมงานที่มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยี และเชื่อมโยงผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม โดยหลังการเข้าซื้อกิจการ  EMPG พร้อมจะลงทุนกับทรัพยากรที่จำเป็นทุกอย่าง เพื่อนำธุรกิจไปสู่อีกระดับหนึ่ง

image1
ทิวา ยอร์ค

ด้านนายทิวา ยอร์ค ประธานกรรมการบริหาร Kaidee กล่าวว่า EMPG อยู่ในแนวหน้าของตลาดซื้อ-ขายออนไลน์ระดับโลก ซึ่งโดดเด่นในเรื่องการตอบโจทย์ผู้บริโภคของแต่ละภูมิภาคอย่างเหมาะสม การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ Kaidee ก้าวเป็นผู้นำด้วยการนำเสนอบริการใหม่ๆ ผ่านทุกหมวดหมู่สินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครบครัน

สำหรับการตกลงซื้อขายธุรกิจครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยไม่เปิดเผยมูลค่าการซื้อขาย

Avatar photo