Entertainment

ตัดสินแล้ว! คดี ‘ดีเจภูมิ’ ตกปลาในเขตอุทยาน ศาลสั่งจำคุก 4 ปี

จากกรณีที่กรมอุทยานฯ แจ้งจับ นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ พร้อมพวกอีก 6 คน โดยสารอยู่บนเรือสปีดโบ๊ท (speed boat) ร่วมกันตกปลาและชำแหละเนื้อปลาที่ได้มาจากล่า (ตกเบ็ด) เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหารบนเรือลำดังกล่าว ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งคลิปดังกล่าวได้โพสต์ลงในสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ปัจจุบันคลิปดังกล่าวถูกลบออกจากสื่อออนไลน์ออกไปแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2562 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

1 ดีเจภูมิ 4

1 ดีเจภูมิ 6

ล่าสุด (22 เม.ย.) ดีเจภูมิ ได้ลงคลิปวิดิโอ “ตัดสินแล้ว..คดีล่าสัตว์ในเขตอุทยาน!!! [ แล้วแต่พี่ ] EP.8” ในช่องยูทูป DJ Poom เพื่ออัปเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดย ดีเจภูมิ พร้อมเพื่อนอีก 6 คน ได้เดินทางไปที่ จ.ชุมพร อีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อฟังคำพิพากษา พร้อมเปิดเผยว่า ถูกตัดสินในโทษสูงสุดของคดีนี้คือ จำคุกคนละ 4 ปี ปรับ คนละ 4 หมื่นบาท แต่ตนและเพื่อน ยอมรับผิดทั้งหมดจึงได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง เป็นปรับ 2 หมื่นบาท จำคุก 2 ปี

1 ดีเจภูมิ 5

ทั้งนี้ ศาลพิพากษาให้ ดีเจภูมิ และเพื่อนอีก 6 คน รอลงอาญา 2 ปี  ซึ่งในระหว่าง 2 ปีที่รอลงอาญานั้น ในปีแรกต้องรายงานตัวทุกๆ 2 เดือน พร้อมบำเพ็ญประโยชน์ 36 ชั่วโมง และเสียค่าปรับไปทั้งหมด 120,000 บาท พร้อมถ่ายทำคลิปอีก 2 คลิป เพื่อโปรโมตเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติไทย

ดีเจภูมิ ยืนยันว่า ที่ตนทำรายการนั้น ทำเพราะรักทะเลไทยและธรรมชาติ เสียดายที่ศาลมองว่ากลุ่มของตนทำไปเพื่อทำลายธรรมชาติ และผลประโยชน์ส่วนตัว แต่ไม่เป็นไรตนยอมรับผิด และก้าวเดินต่อไป จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤตอย่างเต็มที่ พร้อมกับแนะนำถึงคนที่อยากเป็นยูทูบเบอร์ด้วยว่า ก่อนที่จะออกไปถ่ายทำธรรมชาติ ต้องตั้งใจทำการบ้าน และพยายามศึกษากฎหมายให้ดี

1 ดีเจภูมิ 2

1 ดีเจภูมิ 3

1 ดีเจภูมิ 7

Avatar photo