COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 23 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 23 เมษายน 2563

สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันที่ 23 เมษายน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 2,637,790 คน รักษาหายแล้ว 717,819 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 184,230 ราย โดยที่สหรัฐ ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากสุดของโลก ที่ 848,994 คน และ 47,676 ราย

23Apr TOP10

23Apr INcrease

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 23 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,839 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ส่งผลให้ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 50 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,430 ราย

Update02 01 23042020

TH UpDate02 23042020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 22 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก  รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 21 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • เอกชนกว่าแสนราย ขอผ่อนชำระค่าไฟ-เว้นค่าไฟขั้นต่ำถึงสิ้นปี พิษโควิด-19

“สมคิด”นั่งหัวโต๊ะเคาะช่วยเหลือค่าไฟภาคเอกชน  เตรียมยกเว้นเก็บอัตราค่าไฟฟ้าขั้นต่ำ ให้เก็บตามจริงถึงสิ้นปี 63  เล็งพิจารณา ผ่อนผันชำระค่าไฟให้ผู้ประกอบการ พร้อมคืนประกันการใช้ไฟฟ้าให้ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทกิจการขนาดกลางและใหญ่กว่าแสนราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เอกชนกว่าแสนราย ขอผ่อนชำระค่าไฟ-เว้นค่าไฟขั้นต่ำถึงสิ้นปี พิษโควิด-19

  • บุรีรัมย์ไฟเขียว ‘ค้าขาย’ ออก ‘สติกเกอร์’ ปลอด ‘โควิด-19’

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศมาตรการเปิดบ้าน-ปิดเมือง คลายล็อกอาชีพค้าขาย ออกสติกเกอร์รับรองผู้ปลอดเชื้อโควิด-19 ให้ใช้ชีวิตตามปกติ 1 พฤษภาคมนี้ แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเคร่งครัด ร้านไหนฝ่าฝืนจะถูกสั่งปิด แต่ยังคงคุมเข้มเข้า-ออกจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดบ้าน-ปิดเมือง! บุรีรัมย์คลายล็อก ไฟเขียว ‘ค้าขาย’ ออก ‘สติกเกอร์’ ปลอด ‘โควิด-19’

0000กหดก

  • เปิดทาง ‘โลว์คอสต์’ ขึ้นราคา หลังออกกฎต้องขายตั๋วที่เว้นที่สกัด ‘โควิด-19’

“กพท.” เปิดทาง “สายการบินราคาประหยัด” สามารถปรับขึ้นค่าโดยสารได้ เนื่องจาก กพท. เตรียมออกกฎให้สายการบินต้องขายตั๋วเครื่องบินแบบที่นั่งเว้นที่นั่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ส่งผลให้ต้นทุนธุรกิจสูงขึ้น แต่เชื่อว่าแม้จะปรับขึ้นค่าโดยสารแล้ว แต่ก็คงไม่เกินเพดาน 9.40 บาท/กิโลเมตรตามที่กฎหมายกำหนดและจะกระทบแค่คนที่จำเป็นต้องเดินทางเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดทาง ‘โลว์คอสต์’ ขึ้นราคา หลังออกกฎต้องขายตั๋วที่เว้นที่สกัดไวรัส

  • ร้อง ‘ญี่ปุ่น’ เพิ่มตรวจ ‘โควิด-19’ คนติดเชื้อพุ่ง

ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เรียกร้องญี่ปุ่น เพิ่มการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประชากร พร้อมขอรายละเอียดเกี่ยวกับขนาดการติดเชื้อในประเทศ หลังพบอัตราผู้คนที่มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นบวกมีเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ร้อง ‘ญี่ปุ่น’ เพิ่มตรวจ ‘โควิด-19’ คนติดเชื้อพุ่ง เจอเพิ่มอีก 14 คนบนเรืออิตาลี

  • ‘โฆษกศบค.’ ปัดปลดล็อกพื้นที่ 32 จังหวัด ย้ำต้องรอครม.ไฟเขียว!!

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ปฏิเสธกรณีข่าวปลดล็อกในพื้นที่ 32 จังหวัด ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ว่า ขณะนี้ ศบค. ยังไม่มีการประกาศใดๆ และรอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โฆษกศบค.’ ปัดปลดล็อกพื้นที่ 32 จังหวัดย้ำต้องรอครม.ไฟเขียว!!

ประยุทธ์2341

  • ‘ญี่ปุ่น’ ชื่นชมมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ‘โควิด-19’ ของไทย

เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นฯ แสดงความชื่นชมนายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. ที่ดำเนินมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนน้อย และยอดผู้ป่วยรายใหม่ลดจำนวนลงทุกวัน พร้อมขอบคุณที่รัฐบาลขยายระยะเวลาอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวญี่ปุ่นในไทยเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ญี่ปุ่น’ ชื่นชมมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ‘โควิด-19’ ของไทย

  • แพร่เชื้อโควิด-19 ในประเทศลด โฟกัสกลุ่มเสี่ยง กลับจากต่างประเทศ

ผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศลดลงต่อเนื่อง กรมควบคุมโรคโฟกัส กลุ่มเสี่ยงกลับจากต่างประเทศ เหตุยังเข้ามาต่อเนื่อง ย้ำต้องกักตัว 14 วันใน State Quarantine และ Local Quarantine เครื่องมือป้องกันเชื้อนำเข้าแพร่ระบาด เตรียมพื้นที่พร้อมรองรับกว่า 1,206 พื้นที่กรุงเทพ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศ มีผู้ถูกกักกันรวม 4,984 ราย พบการติดเชื้อ 71 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แพร่เชื้อโควิด-19 ในประเทศลด โฟกัสกลุ่มเสี่ยง กลับจากต่างประเทศ

  • ‘เฮิรตซ์’ ยักษ์รถเช่าสหรัฐ จ่อปลดพนักงานหมื่นคน เซ่นพิษ ‘โควิด-19’

บริษัทให้บริการเช่ารถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐ “เฮิรตซ์ โกลบอล โฮลดิ้งส์ อิงค์” ประกาศแผนปลดพนักงาน 10,000 คน ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงาน ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจซบเซา จากการระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เฮิรตซ์’ ยักษ์รถเช่าสหรัฐ จ่อปลดพนักงานหมื่นคน เซ่นพิษ ‘โควิด-19’

nnnnn

  • หวั่น ‘โควิด-19’ ทำศก.ไม่ดี ตร.นครนายกถือ ‘เอ็ม16’ ตระเวนเมือง

สภ.นครนายกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพกปืนเอ็ม16 เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ ตรวจธนาคาร ร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจ และสังคมจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 อาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หวั่นศก.ไม่ดี! ตร.นครนายกถือ ‘เอ็ม16’ ตระเวนเมือง บอกปชช. ไม่ต้องตกใจ

  • ผลกระทบโควิด-19 คน ‘บริโภคสื่อ’ เพิ่ม สวนทาง ‘เม็ดเงินโฆษณาลดลง’

นีลเส็น เผยผลการศึกษาจากรายงาน “โควิด-19 และสถานการณ์ของสื่อในประเทศไทย” ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลักที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมสื่อในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทย นั่นคือ มีการบริโภคสื่อเพิ่มมากขึ้น แต่การลงเม็ดเงินโฆษณาลดน้อยลง โดยงบโฆษณาลดลงเกือบทุกสื่อ ยกเว้นสื่ออินเทอร์เน็ตที่ยังขยายตัว แนะแบรนด์วางแผนการลงทุนในสื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในต้นทุนที่เหมาะสม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผลกระทบโควิด-19 คน ‘บริโภคสื่อ’ เพิ่ม สวนทาง ‘เม็ดเงินโฆษณาลดลง’

  • ‘โฆษกรัฐบาล’ โต้จำเป็นต้องจัดระเบียบแจกของ อย่ามองแค่ประเด็นทางการเมือง

“นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” โฆษกรัฐบาลชี้แจงว่า กระทรวงมหาดไทยและ กทม. จำเป็นต้องจัดระเบียบแจกอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมตอบโต้ผู้ที่โจมตีว่า เรื่องนี้ไม่ใช่นโยบายสิ้นคิด ขอให้อย่ามองเป็นแค่ประเด็นทางการเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โฆษกรัฐบาล’ โต้จำเป็นต้องจัดระเบียบแจกของ อย่ามองแค่ประเด็นการเมือง

  • ด่วน! แอร์ไลน์เตรียมกลับมาบิน 1 พ.ค. ‘กพท.’ ตั้งกฎนั่งที่เว้นที่ ห้ามเสิร์ฟอาหาร

“กพท.” ประชุมหารือกับ 20 สายการบินเพื่อสรุปมาตรการเตรียมความพร้อม ก่อนที่สายการบินจะกลับมาให้บริการวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 นี้ โดยเบื้องต้นวางกฎว่า สายการบินสามารถขายตั๋วโดยสารได้ที่นั่งเว้นที่นั่ง ห้ามเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มระหว่างเที่ยวบิน รวมทั้งให้บังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ตั้งแต่ขั้นตอนการเช็คอินถึงลงเครื่องบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่น! แอร์ไลน์เตรียมกลับมาบิน 1 พ.ค. ‘กพท.’ ตั้งกฎนั่งที่เว้นที่ ห้ามเสิร์ฟอาหาร

00หกด4หก65

  • ‘เวียดนาม’ ประกาศคลายล็อกดาวน์ หลังไม่พบผู้ป่วยใหม่ครบ 7 วัน

“รัฐบาลเวียดนาม” ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ หลังจากสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สำเร็จ ล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วยยืนยันอยู่ที่ 268 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มาแล้ว 7 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เวียดนาม’ ประกาศคลายล็อกดาวน์ หลังไม่พบผู้ป่วยใหม่ครบ 7 วัน

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐ หลังยอดติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า สวัสดีค่ะ เมื่อวานไปทำงานเลยไม่ได้ cook แต่เรามาพูดเรื่อง COVID-19 ของเราดีกว่า แต่จะพูดถึงที่สหรัฐซึ่งโรคกำลังระบาดอย่างไม่หยุดยั้ง แม้ว่าจะล็อกดาวน์มาเป็นเดือนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐ หลังยอดติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

  • เผยผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นหญิงตั้งครรภ์-พนักงานไปรษณีย์

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และศูนย์แถลงข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ ( 23 เม.ย.) ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 2,839 ราย มีผู้หายป่วยเพิ่ม 78 ราย รวมหายป่วย 2,430 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นรายที่ 50 เป็นหญิงอายุ 78 ปี

ผู้ป่วยรายใหม่ เป็นผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า 5 ราย คนไทยกลับจากอังกฤษ 1 ราย ไปสถานที่ชุมชน 1 ราย อาชีพเสี่ยง 2 ราย พบเชื้อจากการตรวจก่อนทำหัตถการ 1 ราย เป็นหญิงตั้งครรภ์ ค้นหาเชิงรุกในภูเก็ต 3 ราย

ผู้ป่วยรายจังหวัด กรุงเทพมีผู้ป่วยสะสมสูงสุด 1,454 ราย มีรายงานผู้ป่วยช่วง 7 วันที่ผ่านมา 14 จังหวัด มีรายงานผู้ป่วยช่วง 7-14 วัน 13 จังหวัด จังหวัดที่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 14-28 วัน 32 จังหวัด จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 28 วัน 9 จังหวัด และจังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยมาก่อนเลย 9 จังหวัด ย้ำแนวโน้มยืดเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ผ่อนคลายบางพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เผยผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นหญิงตั้งครรภ์-พนักงานไปรษณีย์

0000กห465456

  • หมอโวย! ไม่ได้เงินสู้ไวรัสเพิ่ม ซ้ำรัฐตัดงบ ‘สาธารณสุข-บัตรทอง’ 3.6 พันล้าน

“ผอ.โรงพยาบาลจะนะ” โพสต์ตั้งคำถามกับการทำงานของรัฐบาล หลังกระทรวงสาธารณสุขและบัตรทองถูกตัดงบประมาณรวม 3.6 พันล้านบาท เพื่อนำไปใช้เป็นเงินสำรองฉุกเฉินแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ทั้งที่ผ่านมาโรงพยาบาลต่างๆ มีงบประมาณไม่เพียงพอและไม่เคยได้รับงบเพิ่มเติมจากรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หมอโวย! ไม่ได้เงินสู้ไวรัสเพิ่ม แถมโดนตัดงบ ‘สาธารณสุข-บัตรทอง’ 3.6 พันล้าน

  • ‘โควิด-19’ ต้นเหตุปิดตาย 96% แหล่งท่องเที่ยวดังโลก

องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ออกรายงานฉบับล่าสุด ที่แสดงให้เห็นว่า 96% ของแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลกอยู่ในสถานะปิดตาย ไม่รับนักท่องเที่ยวทั้งหมด หรือเปิดให้แค่เฉพาะบางส่วนเท่านั้น ผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กระจายไปทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด-19’ ต้นเหตุปิดตาย 96% แหล่งท่องเที่ยวดังโลก

  • โควิด-19 ทุบยอดขาย ‘ลอรีอัล’ วูบ 4.8% ตลาดเครื่องสำอางหดตัว 8%

ลอรีอัล กรุ๊ป เผยพิษโควิด-19 ซัดยอดขายทั่วโลกในไตรมาสแรกลดลง 4.8% โดยเป็นการลดลงในทุกภูมิภาค ขณะที่ธุรกิจในจีนเริ่มฟื้นตัว และยอดขายจากช่องทางอีคอมเมิร์ซขยายตัว 52% รวมถึงสินค้าแผนกเวชสำอางยังโตได้ เดินหน้าปรับกลยุทธ์ด้วยการออกมาตรการที่เข้มงวด เช่น งดการเพิ่มจำนวนพนักงานทั่วโลก ระงับการเดินทาง ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น แต่ยืนยันไม่ลดจำนวนพนักงานทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิด-19 ทุบยอดขาย ‘ลอรีอัล’ วูบ 4.8% ตลาดเครื่องสำอางหดตัว 8%

46ฆฏ46ฆฏโ

  • เปิด 5 มาตรการเยียวยาชุดใหญ่จาก ทอท. ช่วยพยุง ‘แอร์ไลน์-ร้านค้า’ ถึงสิ้นปี

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) บอร์ด ทอท. มีมติเห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการภายในสนามบินชุดใหญ่รวม 5 มาตรการ เพื่อช่วยพยุงธุรกิจ ‘สายการบินและร้านค้า’ ถึงสิ้นปี 2563 หลังคาดการณ์ว่าวิกฤติไวรัสโควิด-19 จะส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารลดลง 50% ในปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิด 5 มาตรการเยียวยาชุดใหญ่จาก ทอท. ช่วยพยุง ‘แอร์ไลน์-ร้านค้า’ ถึงสิ้นปี

  • ‘เคล็ดลับ’ ช่วยร้านค้าออนไลน์ ส่งสินค้าไปนอก ไม่สะดุดโควิด-19

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เผยสินค้าที่ได้รับความนิยมในการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้แก่ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลร่างกาย ยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารแห้ง ผลไม้แปรรูป และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พร้อมแนะ 8 เคล็ดลับ เพื่อช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เคล็ดลับ’ ช่วยร้านค้าออนไลน์ ส่งสินค้าไปนอก ไม่สะดุดโควิด-19

  • ทอท. งดเก็บค่าเช่าพื้นที่ 9 เดือน ช่วยผู้ประกอบการ-สายการบิน หลังเผชิญโควิด

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) “บอร์ด ทอท.” ผู้บริหารสนามบินหลัก 6 แห่งในประเทศไทย มีมติเห็นชอบมาตการช่วยเหลือ “ผู้ประกอบการ-สายการบิน” ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  โดยมาตรการหลัก คือ การยกเว้นการเก็บค่าเช่า 9 เดือน กรณีที่สนามบินหรือผู้ประกอบการปิดให้บริการชั่วคราว ด้านสนามบินและผู้ประกอบการที่ยังดำเนินการอยู่ ก็จะลดค่าเช่าเหลือ 50%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทอท. งดเก็บค่าเช่าพื้นที่ 9 เดือน ช่วยผู้ประกอบการ-สายการบิน หลังเผชิญโควิด

94040600 553844658895566 7417998996590821376 o

  • ร่วมใจส่ง ‘คินคิน’ ทารกติดโควิด-19 ตอนนี้รักษาหาย ได้กลับบ้านแล้ว

เช้าวันนี้ (23 เม.ย.) แพทย์พยาบาลร่วมใจกันส่ง “น้องคินคิน” ทารักวัย 1 เดือนที่ติดโควิด-19 ซึ่งรักษาตัวจนหายดี ให้เดินทางกลับบ้านพร้อมพ่อแม่ โดย “สาธิต ปิตุเตชะ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “น้องคินคิน” เป็นขวัญใจของเจ้าหน้าที่และคนไทยที่เอาใจช่วยให้น้องรักษาตัวจนหายดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ร่วมใจส่ง ‘คินคิน’ ทารกติดโควิด-19 ตอนนี้รักษาหาย ได้กลับบ้านแล้ว

  • ที่นี่มีคำตอบ! โอนเงินไม่สำเร็จ ได้รับสิทธิ์ เยียวยา 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คนที่ได้รับสิทธิ์ แต่โอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากบัญชีธนาคารถูกปิด บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ เข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ที่นี่มีคำตอบ! โอนเงินไม่สำเร็จ ได้รับสิทธิ์ เยียวยา 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

  • ‘โควิด’ กระทบเศรษฐกิจ ‘CLMV’ เติบโตต่ำสุดในรอบ 2 ทศวรรษ!!

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจ CLMV ผ่านทางการพึ่งพารายได้จากต่างประเทศในธุรกิจท่องเที่ยว และภาคการส่งออก โดยประเทศที่พึ่งพารายได้จากต่างประเทศมาก ยิ่งได้รับผลกระทบในเชิงลบมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด’ กระทบเศรษฐกิจ ‘CLMV’ เติบโตต่ำสุดในรอบ 2 ทศวรรษ!!

4. info ดัชนีเดือน มีนาคม 63ok thai 1

  • ‘โควิด’ ฉุดดัชนีเชื่อมั่นฯเดือนมี.ค.ร่วงต่ำสุดในรอบ 28 เดือน!!

ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนมีนาคม 2563 อยู่ที่ระดับ 88.0 ปรับตัวลดลงจากระดับ 90.2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยค่าดัชนีฯ ต่ำสุดในรอบ 28 เดือน นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ทั้งนี้ความเชื่อมั่นที่ปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้ามีสาเหตุจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ภาครัฐประกาศปิดห้างสรรพสินค้า ร้านค้าและสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการประกาศใช้ พ.ร.ก. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด’ ฉุดดัชนีเชื่อมั่นฯเดือนมี.ค.ร่วงต่ำสุดในรอบ 28 เดือน!!

  • ‘ทีเอ็มบี-ธนชาต’ จัดให้! เพิ่มมาตรการช่วยลูกค้าบัตรเครดิต-บัตรกดเงินสด

ทีเอ็มบีและธนชาต ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างใกล้ชิดด้วยความห่วงใยลูกค้าและพร้อมอยู่เคียงข้างให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทีเอ็มบี-ธนชาต’ จัดให้! เพิ่มมาตรการช่วยลูกค้าบัตรเครดิต-บัตรกดเงินสด

  • ระวัง!! ผู้ร้ายไซเบอร์ ฉวยวิกฤติโควิด-19 ใช้ ‘คำฮิต’ ปล่อยมัลแวร์’

แคสเปอร์สกี้เตือนภัย อาชญกรไซเบอร์ฉวยวิกฤติโควิด-19 หลอกลวงทั้งผู้ใช้ทั่วไป และองค์กร จากกระแสการทำงานที่บ้าน ที่เปิดช่องให้มิจฉาชีพไซเบอร์เข้าโจมตี โดยเฉพาะการใช้ชื่อและคำฮิตที่เกี่ยวโยงกับโรคไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันมาหลอกล่อผู้ใช้ เช่น คำสั่งของรัฐบาล, เงินเยียวยา , วัคซีนรักษาโรค, การเสนอเครื่องมือตรวจโรคได้เองที่บ้าน, การปลอมเป็นสถาบันการแพทย์และบุคลากรการแพทย์, งานการกุศลและบริจาคต่างๆ เป็น้ต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ระวัง!! ผู้ร้ายไซเบอร์ ฉวยวิกฤติโควิด-19 ใช้ ‘คำฮิต’ ปล่อยมัลแวร์’

โควิด2341

  • ‘นพ.ยง’ เตือนเขตปลอด ‘โควิด’ ต้องไม่มีการแพร่ระบาดใน 28 วัน

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า โควิด-19 ถ้าเราให้ระยะฟักตัวเป็น 14 วัน เราจะถือเขตปลอดภัยโรคของพื้นที่ใด จะต้องไม่มีโรคนั้นเป็นระยะเวลา 2 เท่า ของระยะเวลาฟักตัว คือ 28 วัน จึงจะมั่นใจว่าในพื้นที่นั้นไม่มีโรคนี้จริงๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นพ.ยง’ เตือนเขตปลอด ‘โควิด’ ต้องไม่มีการแพร่ระบาดใน 28 วัน

  • ‘เกาหลีใต้’ เจอติดเชื้อรายใหม่ไม่ถึง 10 คนเป็นวันที่ 6

ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรค ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่อีก 8 ราย ส่งผลให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 10,702 ราย  โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันของเกาหลีใต้ปรับตัวอยู่ใกล้ระดับ 10 รายเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน และในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 รายนั้น มี 4 รายที่เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 1,021 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 1.8 แสน ‘เกาหลีใต้’ เจอติดเชื้อรายใหม่ไม่ถึง 10 คนเป็นวันที่ 6

  • ‘พาณิชย์’ เปิดโพยข้าวถุง 18 ยี่ห้อ ร่วม ‘หั่นราคา 50%’ ช่วยผู้บริโภค

กระทรวงพาณิชย์จับมือผู้ผลิตข้าวถุง ลดราคาช่วยประชาชน 18 ยี่ห้อ 104 รายการ นำสินค้าข้าวถุงมาลดราคาสูงสุดถึง 50% จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน และมีบางรายการที่ลดต่อเนื่อง ในโครงการพาณิชย์ลดราคาข้าวช่วยประชาชน หวังบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 โดยมีห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ร่วมเป็นจุดจำหน่ายสินค้า00.000

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พาณิชย์’ เปิดโพยข้าวถุง 18 ยี่ห้อ ร่วม ‘หั่นราคา 50%’ ช่วยผู้บริโภค

  • ‘เน็ตฟลิกซ์’ เผยยอดสมาชิกไตรมาสแรกโตแกร่ง อานิสงส์ ‘โควิด-19’ ระบาด

ลอสแอนเจลิส – เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) บริษัทสตรีมมิงออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เผย ยอดการสมัครสมาชิกเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีลูกค้าใหม่ถึง 15.77 ล้านรายในไตรมาสแรกของปี 2020 หลังผู้คนทั่วโลกต้องเก็บตัวอยู่บ้านท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เน็ตฟลิกซ์’ เผยยอดสมาชิกไตรมาสแรกโตแกร่ง อานิสงส์ ‘โควิด-19’ ระบาด

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) จับมือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิด “พื้นที่ปันสุข” ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ให้เกษตรกรไทยนำผลิตผลทางการเกษตรมาจำหน่าย โดยจำหน่ายมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ราคาพิเศษ กล่องละ 150 บาท (5 กก.) ภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 10 แห่ง ในกรุงเทพ และจังหวัดนนทบุรี เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2563 ระหว่างเวลา 08:00 – 15:00 น. สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมโครงการและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1365 Contact Center หรือ www.pttor.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อุดหนุนกันหน่อย! ‘มะม่วงน้ำดอกไม้’ ราคาพิเศษ ช่วยเกษตรกร สู้โควิด-19

  • เช็คเลย! เปิดเว็บไซต์ BKKHELP ให้สายบุญจอง 71 จุดแจกอาหารช่วยโควิด-19 ทั่วกรุง

“กทม.” เปิดเว็บไซต์ BKKHELP เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการนำอาหารและสิ่งของมาแจกในกรุงเทพฯ สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ โดยประชาชนสามารถตรวจสอบพื้นที่ที่กำหนดไว้ 71 จุดและวันเวลาได้ทางเว็บไซต์ จากนั้นให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ กทม. เพื่อลงไปจัดระเบียบในการแจกอาหารตามวันเวลาที่นัดหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คเลย! เปิดเว็บไซต์ BKKHELP ให้สายบุญจอง 71 จุดแจกอาหารช่วยโควิด-19 ทั่วกรุง

ปอด1

  • วิจัยพบผู้ป่วยโควิด-19 อาการท้องร่วง มีแนวโน้มปอดอักเสบรุนแรงกว่า

บทความวิจัยที่เผยแพร่ในวารสาร โรคทางเดินอาหารและตับแลนเซต (Lancet Gastroenterology and Hepatology) เมื่อไม่นานนี้ เปิดเผยว่าคณะนักวิจัยพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่มีอาการท้องร่วง มีแนวโน้มของอาการปอดอักเสบรุนแรงกว่า ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการท้องร่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วิจัยพบผู้ป่วยโควิด-19 อาการท้องร่วง มีแนวโน้มปอดอักเสบรุนแรงกว่า

  • โรงเรียนจีน ปรับ ‘โรงยิม’ สู่ ‘โรงอาหาร’ ป้องกันโควิด-19 (คลิป)

โรงเรียนมัธยมปลายฉางจวิ้นเซียงฝู่ ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของจีน ได้ปรับเปลี่ยนโรงยิมให้กลายเป็นโรงอาหาร สำหรับนักเรียน 480 คน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้นักเรียนรวมตัวกัน เป็นจำนวนมากตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โรงเรียนจีน ปรับ ‘โรงยิม’ สู่ ‘โรงอาหาร’ ป้องกันโควิด-19 (คลิป)

  • พิชิต ‘ขยะ’ ในร้านอาหาร หนึ่งในกลยุทธ์ฝ่าวิกฤติโควิด-19

EIC ชี้ทางรอดธุรกิจร้านอาหารฝ่าวิกฤติโควิด-19 เน้นควบคุมค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะวัตถุดิบที่กลายเป็นเศษอาหารเหลือทิ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งต้นทุนที่ควรบริหารจัดการให้ลดลง ด้วยการ บริหารจัดการสินค้าคงคลัง, การเลือกซื้อวัตถุกิบที่สดใหม่ได้คุณภาพ, การบริหารจัดการภายในร้าน และการลดอัตราการเปลี่ยนงานของพนักงาน รวมถึงมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พิชิต ‘ขยะ’ ในร้านอาหาร หนึ่งในกลยุทธ์ฝ่าวิกฤติโควิด-19

  • ‘สหรัฐ’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่งเกิน 8 แสน

สหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก พบผู้เสียชีวิตรายใหม่รายวันจำนวน 2,341 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศล่าสุดพุ่งขึ้นไปถึง 47,659 ราย โดยมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 848,717 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 29,973 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 2.6 ล้าน ‘สหรัฐ’ พุ่งเกิน 8 แสน

94752199 3104674562927321 6505622946487205888 o e1587604115182

  • ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้นทะลุ 2.5 แสนคน เสียชีวิตพุ่ง 3.19%

นับจนถึง 22 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 257,246 คน เพิ่มขึ้น 2.2% ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 15,302 คน เพิ่มขึ้น 3.19% โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 114,804 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 142,442 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้นทะลุ 2.5 แสนคน เสียชีวิตพุ่ง 3.19%

  • เกษตรกรเฮ!! เคาะแจกเงินเยียวยา 15,000 บาท 9 ล้านครัวเรือน

เตรียมเสนอเยียวยาตามจำนวนทะเบียนเกษตรกรที่ลงทะเบียนไว้กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 9 ล้านทะเบียนเกษตรกร วงเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน หรือ 15,000 บาทต่อทะเบียนเกษตรกร โดยมาตรการเยียวยาเกษตรกรคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 135,000 ล้านบาท ผ่านบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เกษตรกรเฮ!! เคาะแจกเงินเยียวยา 15,000 บาท 9 ล้านครัวเรือน

  • ปิดลงทะเบียนเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แล้ว! ศุกร์นี้เตรียมรับเงินอีก 7 แสนคน

เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังได้ปิดรับการลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมียอดลงทะเบียนรวม 28,849,725 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปิดลงทะเบียนเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แล้ว! ศุกร์นี้เตรียมรับเงินอีก 7 แสนคน

5ประเทศเสี่ยง234

  • ราชกิจจาฯ ประกาศเพิ่ม 5 ประเทศเป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย ‘โควิด-19’

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563 เพิ่มเติมอีก 5 ประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ราชกิจจาฯ ประกาศเพิ่ม 5 ประเทศเป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย ‘โควิด-19’

  • ‘คลัง’ วางแผนกู้ธนาคารก้อนแรก 7 หมื่นล้าน จ่ายเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน

“กระทรวงการคลัง” เห็นชอบปรับแผนบริหารหนี้สาธารณะและจะเสนอเรื่องให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมการกู้เงินตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท โดยก้อนแรกวางแผนจะกู้ธนาคารก่อน 7 หมื่นล้านบาทช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อนำมาจ่ายเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5 พันบาทให้ประชาชนต้นเดือนหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คลัง’ วางแผนกู้ธนาคารก้อนแรก 7 หมื่นล้าน จ่ายเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน

  • สดุดีทีมแพทย์ไทย!! 100 วันต่อสู้ ‘โควิด’ ยอดผู้ป่วยลดลงต่อเนื่อง

นับตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2563 วันที่มีการรายงานผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และเป็นผู้ป่วยโควิด-19 นอกประเทศจีนเป็นรายแรก นับถึงวันนี้ 22 เมษายน นับเป็นเวลา 100 วันแล้ว ที่ทีมบุคลากรทางการแพทย์กว่า 1 ล้านคน ได้ทำหน้าที่เป็นนักสู้ เพื่อช่วยกันดึงกราฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สดุดีทีมแพทย์ไทย!! 100 วันต่อสู้ ‘โควิด’ ยอดผู้ป่วยลดลงต่อเนื่อง

445

ComeBack 01 1

Map Non infection02 01 1

report01 01 2

Avatar photo