World News

ผอ.ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ เตือน ‘โควิด-19’ ระลอกสอง ร้ายแรงกว่าครั้งแรก

วอชิงตันเดอะ วอชิงตัน โพสต์ (The Washington Post) รายงานว่า โรเบิร์ต เรดฟิลด์ (Robert Redfield) ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ เตือนว่าการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอกสองจะรุนแรงยิ่งกว่าในปัจจุบัน และคาดว่าจะเกิดขึ้น ช่วงเดียวกับที่ไข้หวัดแพร่ระบาด

“มีความเป็นไปได้ว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในฤดูหนาวครั้งถัดไปจะยิ่งร้ายแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา” เรดฟิลด์กล่าว “และเมื่อผมบอกเรื่องนี้กับคนอื่นๆ พวกเขาไม่เข้าใจว่าผมพูดถึงอะไร”

“เราจะต้องเผชิญการแพร่ระบาดของไข้หวัด และโรคโควิด-19 พร้อมๆ กัน” เรดฟิลด์ อธิบาย และกล่าวกับเดอะ วอชิงตัน โพสต์ว่าการที่ โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ 2 โรคแพร่ระบาดพร้อมกันจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อระบบบริการสุขภาพ

Redfield US

หนังสือพิมพ์รายงานคำกล่าวของเรดฟีลด์ว่าสถานการณ์ย่ำแย่ที่อาจเกิดขึ้นในฤดูหนาว’ หลังหลายรัฐในสหรัฐ เตรียมเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่รัฐต้องย้ำให้ประชาชนรับรู้ถึง ความสำคัญของการรักษาระยะห่างทางสังคม หลังรัฐประกาศยกเลิกคำสั่งให้ผู้คนอยู่แต่ในบ้าน

ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ รายงานว่าสหรัฐฯ มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 อยู่ที่ 824,889 ราย และผู้เสียชีวิต 45,042 ราย เมื่อนับถึงเวลา 10.00 น. ของวันพุธ (22 เม.ย.) ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight