Business

กลุ่ม ‘ ศรีสวัสดิ์’! ตอบรับจม. ‘ บิ๊กตู่’ ขอใช้ 4 พันสาขา ช่วยแก้หนี้นอกระบบ

น.ส.ธิดา แก้วบุตตา ตัวแทนกลุ่มบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทและกลุ่มศรีสวัสดิ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับหนังสือเชิญจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประเทศ เพื่อผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ โดยกลุ่มศรีสวัสดิ์และนายฉัตรชัย แก้วบุตตา พร้อมช่วยเหลือให้ประเทศสามารถฝ่าวิกฤติครั้งนี้

32 ฉัตรชัย แก้วบุตตา

เบื้องต้นทางกลุ่มเสนอเข้าไปช่วยเหลือแก้ไข “ปัญหาหนี้นอกระบบ” โดยใช้สาขาของศรีสวัสดิ์ ทั้งประเทศกว่า 4 พันสาขา เป็นคลินิกแก้หนี้นอกระบบ ให้กับประชาชนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงานหรือเลิกจ้างในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก  การเข้าไปช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนในช่วงวิกฤติแบบนี้ และเป็นผลดีในระยะยาวต่อเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มศรีสวัสดิ์กำลังจัดทำแผนการทำงานเต็มรูปแบบ เพื่อให้การร่วมมือกับรัฐบาลแก้ปัญหาในครั้งนี้สำเร็จด้วยดี เพื่อประโยชน์ของประเทศต่อไปในระยะยาว

นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ติดอันดับ 22 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของไทย ประจำปี 2563 โดยการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3.92 หมื่นล้านบาท โดยนายฉัตรชัย ในอดีตเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ ก่อนจะขยายกิจการสู่การเช่าซื้อและปล่อยกู้ โดยมีรถยนต์หรือจักรยานยนต์เป็นหลักประกัน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight