Business

‘คูโบต้า’ ปรับไลน์ผลิต สร้าง ‘ตู้ความดันลบ-หุ่นยนต์’ ร่วมก้าวผ่านโควิด-19

สยามคูโบต้า พลิกโฉมปรับสายการผลิตเร่งสร้างตู้ความดันลบและหุ่นยนต์ส่งอาหารและยา ส่งมอบให้โรงพยาบาล พร้อมออกมาตรการพักชำระค่างวด เร่งช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าและประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤติโควิด – 19 ไปพร้อมกัน

นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์วิกฤติของเชื้อไวรัสโควิด-19  ในประเทศไทย ถึงแม้ว่าตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่ก็ยังไม่ควรนิ่งนอนใจ มาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลักในการปฏิบัติตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงในการระบาด ยังคงจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง

คูโบต้า1
B-26

ที่สำคัญที่สุด คือ การเตรียมความพร้อมในด้านการรักษาพยาบาล และการป้องกันเพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงและรักษาให้ผู้ป่วยให้กลับคืนสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ สยามคูโบต้า พร้อมจะเคียงข้างคนไทย โดยจัดทำแผนการสนับสนุนช่วยเหลือทุกภาคส่วน ภายใต้ชื่อโครงการ “KUBOTA On Your Side” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จัดแนวทางในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาใน แนวทางด้วยกันคือ การสนับสนุนรัฐเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ การช่วยเหลือในภาคประชาชน และการช่วยเหลือลูกค้าของสยามคูโบต้า

สำหรับการสนับสนุนรัฐด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สยามคูโบต้าได้บริจาคเงิน  1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง สังกัดกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สำหรับใช้ในโรงพยาบาลสนาม 308 เตียง

พร้อมกันนี้ โดยสร้างสายการผลิตและเร่งผลิตตู้ความดันลบภายในโรงงานนวนคร จ.ปทุมธานี เพื่อมอบให้แก่ 20 โรงพยาบาลที่แจ้งความประสงค์เข้ามาขอรับบริจาคผ่าน วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ซึ่งจะทำการส่งมอบสิ้นเดือนเมษายนนี้

สมศักดิ์ มาอุทธรณ์
สมศักดิ์ มาอุทธรณ์

ขณะเดียวกัน  ยังปรับปรุงสายการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร ผลิต Automatic Guide Vehicle (AGV) หุ่นยนต์ส่งยาและอาหาร จำนวน 50 ชุด เพื่อใช้รับส่งอาหารและยาในโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากการทำการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ระยะเวลาในการผลิตคาดว่าแล้วเสร็จ พร้อมติดตั้งในโรงพยาบาล ในเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ กลุ่มโตโยต้า และเอสซีจี เปิดศูนย์บริการซ่อมเครื่องช่วยหายใจรุ่น Bird Ventilator ในโรงงานนวนคร พร้อมรับ-ส่งให้โรงพยาบาลทั่วประเทศฟรี ซึ่งเป็นเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยขั้นต้น เพื่อไปเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาผู้ป่วยวิกฤตที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจให้ใช้งานได้อย่างเพียงพอ เพื่อจะได้ไม่ต้องนำเครื่องช่วยหายใจชนิดประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้ป่วยโคม่าและผู้ป่วยโควิดขั้นวิกฤตซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาใช้

ด้านการช่วยเหลือภาคประชาชน สยามคูโบต้าได้เน้นการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรซึ่งเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศ เช่น การจัดกิจกรรม “KUBO Mask ต้านภัย COVID19″ แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าซึ่งได้มาตรฐานตามที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แนะนำ ให้แก่เกษตรกรโดยร่วมมือกับร้านค้าผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 40,000 ชิ้น เพื่อส่งเสริมให้สวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าที่เช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรนั้น บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ให้การสนับสนุนด้วยมาตรการพักชำระค่างวด เพื่อช่วยเหลือลูกค้าตามระดับผลกระทบของลูกค้าแต่ละราย ช่วยบรรเทาค่าใช้จ่าย และเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์ขอพักชำระค่างวดผ่านทางเว็บไซต์สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง www.skl.co.th  บัญชีไลน์ สยาม คูโบต้า  ลีสซิ่ง Line ID @sklth และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง โทร. 1317

Avatar photo