Politics

‘อธิรัฐ’ เต้น! แจ้งความคนในคลิปแอบอ้างเรียกหัวคิว ‘ขุดร่องน้ำแลกดิน’

อธิรัฐรมช.คมนาคมเต้น! ส่งทนายแจ้งความคนในคลิป แอบอ้างเรียกหัวคิว “โครงการขุดร่องน้ำแลกดินจ.ปราจีนบุรี ด้าน เจ้าท่าสั่งตั้งกรรมการสอบ พร้อมชะลออนุมัติ 100 โครงการใหม่

S 34431011

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะผู้กำกับดูแลกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงบุคคล ซึ่งมีการแอบอ้างกระทรวงคมนาคม เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ในโครงการขุดลอกร่องน้ำแลกดิน บริเวณแควหนุมาน ในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรีของ จท. ว่า คลิปเสียงและข้อมูลที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง และอาจทำให้เข้าใจผิดว่า ตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกับบุคคลที่คลิปดังกล่าว

เบื้องต้นจึงได้มอบอำนาจให้ทนายความส่วนตัว ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลในคลิปแล้ว ขณะที่ จท. ก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลในคลิปที่ทำให้เกิดความเสียหายด้วย

S 228884575

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ จท. ตั้งคณะกรรมาการสอบข้อเท็จจริงด่วน คาดว่า 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าจะได้ข้อสรุป รวมทั้งเมื่อวานนี้ (21เม.ย.) นายวิทยา ยาม่วง อธิบดี จท. ยังได้มีการประชุมด่วนทางไกลกับ จท. ทั่วประเทศ

โดยกำชับให้ จท. ทุกจังหวัดกลับไปตรวจสอบว่า มีโครงการใดมีเรื่องร้องเรียนเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หากพบว่าโครงการใดมีการร้องเรียนให้สั่งการให้หยุดดำเนินการทันที รวมทั้งให้ชะลอการขออนุมัติโครงการใหม่ออกไปก่อนด้วย ซึ่งขณะนี้มีโครงการที่จะต้องดำเนินการรวมกว่า 100 โครงการ

Avatar photo