Business

รอก่อน! ‘นายกฯ’ ย้ำไม่เคยบอกให้เปิดห้าง 1 พ.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระโหม  ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยืนยันว่า ยังไม่มีการพิจารณาต่ออายุ ...ฉุกเฉิน แต่จะมีการประชุมกันในวันที่ 28 เมษายนนี้ 

นายกฯ ย้ำว่ายังไม่ได้พูดว่าจะมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ หรือเปิดห้างสรรพสินค้าในวันที่ 1 ฤษภาคมนี้ อะไรต่างๆ แต่ต้องดูอย่างรอบคอบ และมีมาตรการรองรับ จะทยอยเปิดในระยะต่อไปยังไม่บอกเมื่อไหร่ ต้องพิจารณาหากยังไม่เหมาะสมก็ยังไม่เปิด ถ้าทำอะไรเร็วเกินไปมีแรงกดดันสูง ทำให้ประชาชนกังวล และไม่เกิดความสงบเรียบร้อย สิ่งที่ทำมาจะสูญเสียไปทั้งหมดเรียกกลับคืนมาไม่ได้

ประยุทธ์22

ทั้งนี้ ประกอบการหรือภาคเอกชนที่ต้องการผ่อนปรน ก็ให้จัดทำแผนรับมือเสนอเข้ามายังภาครัฐเพื่อพิจารณา  รัฐบาลจะดูแลประชาชนให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ให้ได้ เห็นใจทุกคนและหลายมาตรการออกมาครอบคลุมอย่ามองเรื่องเงินเยียวยาอย่างเดียว ขอบคุณประชาชน ภาคเอกชนและทุกภาคส่วนที่ดูแล ร่วมมือกันทำยังให้ดูแลประชาชนที่เดือดร้อน

ทั้งนี้ มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานความมั่นคงไปดูแลในเรื่องการขนส่ง ที่มีเสียงเรียกร้องของประชาชนพี่ประสบปัญหาส่งสินค้าข้ามพื้นที่ หรือจังหวัดไม่ได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight