Business

‘ไทยแอร์เอเชีย’ นับถอยหลัง เตรียมเปิดบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้

“ไทยแอร์เอเชีย” เที่ยวบิน FD นับถอยหลัง ยืนยันเปิดบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้ ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศยังต้องรอนโยบายรัฐบาล

แอร์เอเชีย

รายงานข่าวจากกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเปิดเผยว่า สายการบินแอร์เอเชียมีแผนจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศต่างๆ ตามกำหนดเวลาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2563 สำหรับประเทศมาเลเซีย ตามด้วยประเทศไทย วันที่ 1 พฤษภาคม 2563, ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 1 พฤษภาคม 2563, ประเทศอินเดีย วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 และประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาจากรัฐบาลของแต่ละประเทศ

การกลับมาให้บริการนี้จะเริ่มต้นจากเส้นทางภายในประเทศเส้นทางหลักก่อน และมีแผนที่จะขยายเส้นทางให้บริการเพิ่มขึ้น รวมไปถึงเส้นทางระหว่างประเทศต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การผ่อนปรนหรือยกเลิกในมาตรการเเละข้อจำกัดในการเดินทางของประเทศต่างๆ

“ไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD มีเป้าหมายจะทยอยกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศไทย วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 แต่ต้องดูว่าจะกลับมาได้สัดส่วนเท่าไหร่ เพราะขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาลด้วย ด้านเส้นทางระหว่างประเทศต้องรอดูนโยบายของรัฐบาลก่อน ส่วนไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์เที่ยวบิน XJ มีเป้าหมายจะกลับมาให้บริการวันที่ 17 มิถุนายน 2563 แต่ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาลอีกเช่นกัน” แหล่งข่าวกล่าว

แอร์เอเชีย

นายโบ ลินกัม ประธาน (ธุรกิจการบิน) กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า กลุ่มแอร์เอเชียมีความยินดีอย่างยิ่งที่สามารถกลับมาบินได้อีกครั้งในเส้นทางภายในประเทศ และเริ่มให้บริการลูกค้าของเรา โดยหวังว่าจะเริ่มดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

โดยกลุ่มแอร์เอเชียได้ทบทวนมาตรฐานขั้นตอน การบริหารจัดการ อย่างถี่ถ้วนสำหรับผู้โดยสาร ทั้งบนพื้นดินและบนเครื่องบินเกี่ยวกับการเเพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน เพื่อให้มั่นใจว่ามีการเตรียมมาตรการป้องกันไว้ล่วงหน้า สร้างการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับทุกคน

Avatar photo