Sport

ความสุขแฟนบอล! ‘ประธานยูฟ่า’ ชี้เตะปิดสนามดีกว่าไม่มีเกมให้เล่น

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ส่งสัญญาณว่าอาจอนุมัติให้เกมฟุตบอลเตะกันแบบไม่มีคนดูในสนาม หลังบอกว่าเตะสนามปิดดีกว่าการไม่เตะกันเลย

S 31654009 2

ปัจจุบันเกือบทุกลีกยุโรปต้องพักการแข่งขันจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้บางลีกเริ่มมีการหารือกันว่าอาจจะไม่สามารถกลับมาเล่นกันให้จบฤดูกาล 2019-20 ได้ จนนำไปสู่การถกเถียงกันว่าควรตัดสินเรื่องต่างๆ ตามอันดับตารางคะแนนในปัจจุบัน หรือควรให้ทุกอย่างเป็นโมฆะ

เซเฟริน ให้สัมภาษณ์กับ คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า สื่อของประเทศอิตาลีว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพของแฟนๆ นักเตะ และ ผู้จัดการทีม ผมเป็นพวกมองโลกในแง่บวกโดยธรรมชาติอยู่แล้ว”

“ผมเชื่อว่ามันมีทางเลือกที่จะทำให้เราสามารถเริ่มการแข่งขันกันอีกครั้งและเล่นจนจบได้ เราอาจจะต้องเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนาม แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้เล่นฟุตบอลกัน”

“ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ การมีเกมฟุตบอลจะทำให้ผู้คนมีความสุข และถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลในระดับหนึ่ง แม้ว่ามันจำเป็นต้องชมเกมทางทีวีเพียงอย่างเดียวก็ตาม”

“ในช่วงแรกๆ อาจจะเป็นเกมฟุตบอลที่ต้องเตะกันแบบไม่มีคนดูในสนาม แต่การเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลอยู่ในสนามมันยังดีกว่าการที่ไม่ได้เตะกันเลย ฟุตบอลจะทำให้คนกลับมามีอารมณ์ที่ยอดเยี่ยมกันอีกครั้ง และทำให้บ้านของเหล่าแฟนบอลมีความสุข พวกเขาต้องการความรู้สึกแบบนั้น”

Avatar photo