Sport

เริ่มคุมโควิดอยู่!นักการเมืองเยอรมันชี้ ‘บุนเดสลีกา’ น่าคัมแบ็กได้ 9 พ.ค.นี้

มาร์คุส โซเดอร์ นักการเมืองเยอรมนีระบุการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกามีโอกาสกลับลงเล่นได้อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ถึงแม้การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา “โควิด-19” ยังมีอยู่ก็ตาม

S 31654009 1

ศึกบุนเดสลีกาพักการแข่งขันยาวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาขณะที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 9 นัดในฤดูกาลนี้ โดยเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาคริสเตียน ไซเฟิร์ต ประธานบริหารบุนเดสลีกา ให้สัมภาษณ์ว่าศึก บุนเดสลีกา อาจจะกลับมาเตะกันอย่างเร็วที่สุดได้ภายในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยแต่ละเกมจะให้คนเข้ามาในสนามได้ราว 240 คน ซึ่งในจำนวนนั้นก็จะประกอบไปด้วยนักเตะ, โค้ช, ทีมแพทย์, เจ้าหน้าที่ และทีมงานด้านโปรดักชั่นของสถานีโทรทัศน์เท่านั้น

เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาหลายสโมสรในบุนเดสลีกา เริ่มทำการกลับมาซ้อมบ้างแล้ว โดยบาเยิร์น มิวนิค เริ่มกลับมาฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึก เซเบเนอร์ สตราสเซ่อ ซึ่งนักเตะจะรักษาระยะห่างและแยกซ้อมกันแบบกลุ่มเล็กๆ หลังจากนายเยนส์ สพาห์น รัฐมนตรีสาธารณสุขเยอรมนี เผยว่า สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศอยู่ในขั้นที่รับมือได้ หลังจากพบผู้ป่วยที่หายจากเชื้อไวรัสนี้ มีมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่

ล่าสุด โซเดอร์ เชื่อว่าเมื่อมองจากแผนงานที่ฟุตบอลลีกเยอรมนี (เดเอฟแอล) เสนอให้ภาครัฐนั้นมีความเป็นไปได้ที่ลีกจะกลับมาเตะอีกครั้งในช่วงต้นเดือนหน้า

“สิ่งที่เดเอฟแอลเสนอมาแสดงให้เห็นว่ามีการเตรียมมาตรการป้องกันเอาไว้เป็นอย่างดี ผมคิดว่าเราน่าจะกลับมาแข่งแบบปิดสนามได้ มันเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังมาก ๆ เราต้องไม่ฝืนทำอะไรมากเกินไป หรือ ทำอะไรอย่างหละหลวม”

“มีความเป็นไปได้ที่เราน่าจะกลับมาเตะแบบปิดสนามได้อย่างเร็วที่สุดตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมเป็นต้นไป เห็นได้ชัดเลยว่าช่วงสุดสัปดาห์ที่มีฟุตบอลมันสามารถยอมรับได้มากกว่าสุดสัปดาห์ที่ไม่มีฟุตบอลเยอะ”

Avatar photo