Sport

งดดราม่า!ป็อกบาเผยเหตุแย่งอเล็กซิสยิงจุดโทษเกมเชือดเลสเตอร์

ปอล ป็อกบา
ภาพจาก : www.manutd.com

ปอล ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า”ปีศาจแดง” ไม่ได้มีการกำหนดตัวคนยิงจุดโทษเอาไว้แต่อย่างใด หลังเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าตัวเถียงกับ อเล็กซิส ซานเชซ ว่าใครควรจะเป็นคนยิงลูกจุดโทษ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2018-19 ที่เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

“ปีศาจแดง” ได้ลูกจุดโทษตั้งแต่ต้นเกมจากจังหวะแฮนด์บอลของ ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์ ซึ่ง ป็อกบา หยิบบอลมาเพื่อหวังจะเป็นคนยิงเอง แต่ อเล็กซิส ซึ่งปกติเข้าเป็นคนรับหน้าที่สังหารมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาสวมชุดผีแดงเข้ามาขอยิง ทำให้ทั้งคู่เถียงกันอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่สุดท้ายดาวเตะชาวฝรั่งเศสจะได้ยิง

ป็อกบา ที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเปิดเปยว่า “เราไม่ได้มีการกำหนดตัวคนยิงจุดโทษกันเอาไว้ เราตัดสินใจกันตามความรู้สึกของเราเอง และผมก็ตัดสินใจที่จะเป็นคนยิงลูกนี้ บางทีเกมหน้าผมอาจจะปล่อยให้ อเล็กซิส ได้ยิงก็ได้”

ดาวเตะเฟร้นช์แมนเสริมว่าสาเหตุที่เลือกซอยเท้ารัวๆ ก่อนที่จะยิงจุดโทษว่า “มันเป็นสไตล์ของผม ผมยิงแบบนี้อยู่ตลอด ผมรู้ดีว่ามันใช้เวลานาน และทำให้ผู้รักษาประตูเสียสมาธิ ผมรู้ดีว่าผมจะโดนด่ายังไงบ้างถ้าผมยิงไม่เข้า”

Avatar photo