Politics

‘วิษณุ’ ย้ำ!! จดหมายถึงมหาเศรษฐีไทยไม่ใช่การขอเงิน

“วิษณุ” ย้ำ!! จดหมายถึงมหาเศรษฐีไทยไม่ใช่การขอเงิน แจง “สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี” เป็นผู้ร่าง ไม่เกี่ยวกับครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงจดหมายเปิดผนึกที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม จะทำถึง 20 มหาเศรษฐีไทยว่า ยืนยันว่า ไม่ใช่การขอเงิน ซึ่งจดหมายดังกล่าวทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ร่าง ตนไม่ได้ร่างเอง ส่วนจะเอาให้ตนดูก่อนหรือไม่นั้น โดยปกติก็ควรจะเป็นอย่างนั้น แต่ก็ไม่ได้มีการบังคับอะไร ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวกับครม. เว้นแต่นายกฯต้องการจะนำมาหารือในครม.ก็แล้วแต่

วิษณุ63631

ทั้งนี้ ในที่ประชุมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) วันนี้ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตามมีสื่อเอาไปลงข่าวกันว่าตนบอกว่ามีเศรษฐี 20 ราย ซึ่งส่วนตัวตนไม่เคยพูดถึงจำนวนตัวเลขเลย และตนก็รู้ว่ามันไม่ใช่ 20 ราย

ผู้สื่อข่าวถามว่าในทางกฎหมาย การช่วยเหลือประเทศชาติด้วยการระดมความคิดเช่นนี้สามารถทำได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถทำได้หมดทุกอย่าง เงินก็ได้ สิ่งของก็ได้ โครงการก็ได้ หรือการแนะนำก็ได้ ขณะนี้เขาก็ทำกันอยู่ก็ขอให้รอดูรายละเอียดกัน แต่ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ ดีไม่ดีอาจจะวันนี้ก็ได้

Avatar photo