Technology

WFH ดันยอดใช้งาน ‘Office 365’ ทะลุ 217 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์

เอไอเอส เผยผลผนึกพันธมิตรไมโครซอฟท์ ตอบรับกระแส  Work & Learn From Home ดันยอดใช้งาน Office 365 โปรแกรมออฟฟิศอัจฉริยะ ทะลุ 217 ล้านครั้งใน 1 สัปดาห์ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 3,8 ล้านราย

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า สถานการณ์ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิต จนเกิดเป็นรูปแบบการทำงานและเรียนจากที่บ้าน ผ่านหลากหลายแอปพลิเคชัน บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งมือถือและเน็ตบ้าน เป็นโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนทุกการใช้งานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ

ปรัธนา ลีลพนัง
ปรัธนา ลีลพนัง

ที่ผ่านมา นอกเหนือจากการเตรียมความพร้อมโครงข่ายให้สามารถรองรับการใช้งานดังกล่าวได้อย่างดีแล้ว เอไอเอสยังมุ่งมั่นสรรหาโซลูชันส์และเครื่องมือออนไลน์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและปลอดภัย มาให้คนไทยได้ใช้งาน โดยประกาศความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ภายใต้โครงการ “Teams for Thailand” มอบฟรี! ไลเซนส์ Office 365 – E1 เครื่องมือออฟฟิศเพื่อสนับสนุนการทำงานจากที่บ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้กับองค์กรและธุรกิจเอสเอ็มอีที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทุกราย ทุกเครือข่าย ใช้งานได้ ฟรี แบบไม่คิดค่าไลเซนส์ นาน 6 เดือน

นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกในการติดตั้งแอปพลิเคชัน Microsoft Teams โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ ฟรี โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ตลอดจนออกแพ็กเกจและโซลูชันส์ Work From Home ที่ Bundle การใช้งาน Office 365 ในราคาสุดประหยัด

AIS Microsoft

หลังจากเปิกให้ใช้งาน Office 365 มาแล้ว 1 สัปดาห์ พบว่า คนไทยเข้าใช้งาน Office 365 โปรแกรมออฟฟิศอัจฉริยะในช่วงโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นทะลุ 217,268,833 ครั้ง โดยมีจำนวนผู้ใช้งานกว่า 3,881,142 ราย ภายใน 1 สัปดาห์ (สถิติตัวเลขระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2563 และเป็นตัวเลขจากผู้ใช้บริการเครือข่ายเอไอเอส)

ขณะที่องค์กรธุรกิจและเอสเอ็มอี ต่างปรับตัวหันใช้เครื่องมือออฟฟิศออนไลน์เพื่อการทำงานต่อเนื่องไม่สะดุด โดยให้ความสนใจลงทะเบียนใช้งาน Office 365 – E1 ผ่านเอไอเอส มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไทย จำนวนกว่า 200 องค์กร ทำให้พนักงานขององค์กรเหล่านี้ รวมกว่า 100,000 คน สามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างลื่นไหล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams ช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานเป็นทีมได้ เสมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์
ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์

ด้าน นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย  ทำงานร่วมกับเอไอเอส ในการสนับสนุนให้คนไทยสามารถทำงานออนไลน์เป็นทีม และเรียนออนไลน์จากที่บ้านได้อย่างครบวงจร ผ่านเครื่องมือ Office 365 และโปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ Microsoft Teams บนเครือข่ายที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของไทย เพื่อสร้างประโยชน์ให้คนไทยในสถานการณ์ที่ไม่ปกตินี้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอุ่นใจได้ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล เพื่อช่วยขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจและคนไทยทุกคน สามารถเดินหน้าต่อและผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

สำหรับนักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ คนทำงาน ที่จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นลูกค้าทุกเครือข่าย ที่สนใจใช้บริการ AIS Working From Home สมัครใช้งานหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/WorkFromHome/

สำหรับลูกค้าจดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทั้งลูกค้าเอสเอ็มอีและองค์กรธุรกิจ ที่สนใจใช้บริการ AIS Working From Home รวมถึงสนใจลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ใช้งานฟรีไลเซนส์ Office 365 – E1 สามารถติดต่อฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ดูแลบริษัทของท่าน ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://business.ais.co.th/workingfromhome/

Avatar photo