Politics

ไม่จริง! คนขับแท็กซี่แน่น ‘เพื่อไทย’ เจอปล่อยข่าวแจกเงิน 1-2 พันบาท

วันนี้ (20 เม.ย.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ที่มีการปล่อยข่าวลือว่า พรรคเพื่อไทย จะแจกเงินพี่น้องแท็กซี่ที่เดือดร้อน ว่า ขอยืนยันข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีแผนที่จะไปแจกเงินในกรณีดังกล่าว

พร้อมฝากไปยังคนปล่อยข่าวปลอมเพื่อสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายว่า อย่าซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนที่วิกฤติจากโควิด-19 ที่ลำบากกันมากอยู่แล้วด้วยข่าวปลอม อย่าเอาความทุกข์ร้อนของประชาชนมาเล่นการเมืองหรือหวังทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมืองกันแบบนี้ พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับผู้ปล่อยข่าวปลอมต่อไป

anudit
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

ก่อนหน้านี้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล  ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้มาชี้แจงกับกลุ่มคนขับแท็กซี่ที่เดินทางมารอรับเงิน เนื่องจากมีการปล่อยข่าวว่าทางพรรคเพื่อไทยจะแจกเงินให้

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า มีการปล่อยข่าวเท็จเพื่อทำให้คนขับแท็กซี่ เข้าใจคลาดเคลื่อนว่าจะมีการแจกเงิน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า ข่าวที่ปล่อยออกไปนั้นบอกว่าจะแจกเงินจำนวนเท่าใด แต่ต้องขออธิบายว่า พรรคการเมือง และส.ส.นั้น สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ตามที่กฎหมายกำหนดไว้เท่านั้น  หากพรรคจะมีกิจกรรมใดๆ จะต้องประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน โดยจะดำเนินการอย่างเป็นทางการเสมอ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องบอกก่อนว่า ไม่ใช่เรื่องจริง เป็นการปล่อยข่าวของผู้ที่ไม่หวังดี ซึ่งกองโฆษกพรรคเพื่อไทย ตรวจพบว่า เป็นข่าวที่ปล่อยมาทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นการกระทำที่ต้องประณาม เพราะทำให้คนอื่นต้องเสียเวลาทำมาหากิน

เพื่อไทย1

“อยากให้พวกเราทุกคนแยกย้ายกันกลับไปทำมาหากิน เรามีความจริงใจในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  การปล่อยข่าวเรื่องว่าจะแจกเงินเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง  พรรคเราไม่เคยมีประกาศว่าจะดำเนินการในลักษณะแบบนี้ เพราะแจกเท่าไหร่ก็คงแจกไม่พอ และครบถ้วน หน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชนโดยการใช้งบประมาณนั้นเป็นของรัฐบาล”

ขณะที่นายการุณ กล่าวว่า ยินดีจะรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข และขอให้ส่งตัวแทนมาพูดคุย สะท้อนปัญหา รวมถึงข้อเสนอต่างๆ เพื่อรวบรวมและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

จากนั้นทางตัวแทนพรรคเพื่อไทย ได้เชิญตัวแทนคนขับแท็กซี่เข้ามาพูดคุยสะท้อนปัญหา เพื่อนำเรื่องเดือดร้อนสื่อสารไปยังรัฐบาลต่อไป

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight