Business

ข้องใจทำไม ‘ค่าไฟแพง’? ร้องเรียน ‘กฟน.-กฟภ.’ ขอตรวจสอบได้

ข้องใจทำไม “ค่าไฟแพง”? ยื่นเรื่องให้ 2 การไฟฟ้าฯ เข้าตรวจสอบได้ โดยกรุงเทพฯ และปริมณฑลร้องเรียนผ่าน www.mea.or.th ด้านภูมิภาคให้แจ้งสำนักงานพื้นที่

fig 07 07 2019 06 04 02

จากกรณีที่โลกออนไลน์ร้องเรียนว่า ค่าไฟฟ้าในช่วงเดือนที่ผ่านมาแพงผิดปกติ โดยบางครอบครัวถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้ามากขึ้น 2-3 เท่านั้น

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ. หรือ PEA) เปิดเผยว่า หากประชาชนรายใดมีข้อสงสัยว่า ค่าไฟฟ้าแพงขึ้นอย่างผิดปกติ สามารถแจ้งเรื่องไปยังสำนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อตรวจสอบได้ว่า เกิดจาการใช้ไฟฟ้าที่มากขึ้น หรือมีความผิดพลาดจุดอื่น เช่น ไฟฟ้ารั่วไหล หรือความผิดพลาดของมิเตอร์ไฟฟ้า

ถ้าหากมีความผิดพลาดจริง การรถไฟฟ้าฯ จะชดเชยเงินให้ แต่ต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริงและประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลังด้วย เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงหน้าร้อน บางครอบครัวอาจมีการเปิดเครื่องปรับอากาศมากเกินไป ทำให้มีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น

สายส่งไฟฟ้า 1

นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์  ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง (กฟน. หรือ MEA) เปิดเผยว่า หากประชาชนสงสัยว่า ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นผิดปกติ สามารถแจ้งการไฟฟ้าฯ ให้ตรวจสอบได้ สำหรับผู้ใช้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กฟน. สามารถยื่นเรื่องผ่านเว็ปไซต์ www.mea.or.th เจ้าหน้าที่จะลงไปตรวจสอบให้ว่ามีความผิดปกติหรือไม่

Avatar photo