Politics

ไม่นิ่งนอนใจ!! ‘สนธิรัตน์’ นัด ‘กกพ.’ ถกปมค่าไฟแพงพรุ่งนี้

“รมว.พลังงาน” นัด “กกพ.” ถกแนวทางมาตรการเรื่องค่าไฟฟ้าเพิ่มเติม 20 เม.ย. ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า “พรุ่งนี้ (20 เม.ย.) ผมเชิญ กกพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางมาตรการเรื่องค่าไฟฟ้า เพิ่มเติมจากที่ได้มีหลายมาตรการออกไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ”

S 32096276

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า วันนี้กระทรวงพลังงานทำงานอย่างหนัก เราไม่เคยหยุดนิ่งเลย เราระดมทุกเครื่องมือและทุกสรรพกำลังในการต่อสู้กับโควิด-19 ร่วมกับรัฐบาลและประชาชนคนไทยทั้งประเทศอยู่อย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากจะดูแลสถานการณ์ด้านพลังงานอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบใดๆ กับพี่น้องประชาชนแล้ว ผมยังได้สั่งการให้ผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเตรียมงานและมาตรการต่างๆ ออกมารองรับและช่วยเหลือประชาชนในด้านพลังงานในทุกมิติ และทุกแง่มุมซึ่งจะทำทั้งในช่วงเวลานี้และในช่วงหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 จบสิ้นลงแล้ว โดยเฉพาะมาตรการช่วยเหลือและฟื้นฟูชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนโดยรวม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ประชาชนส่วนใหญ่ต่างร้องเรียนว่าค่าไฟเดือนนี้แพงมาก โดยบางรายปรับเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว บางรายจ่ายไม่ถึงเดือนละ 1 พันบาทแต่ล่าสุดกลับพุ่งไปถึง 2 พันบาท

Avatar photo