Sport

เพิ่มบรรยากาศ!ทีม ‘พรีเมียร์ลีก’ คิดเปิดเสียงเชียร์หลอกหากกลับมาเตะสนามปิด

หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแนวคิดใช้เสียงเชียร์สังเคราะห์ หรือการเปิดเสียงเชียร์แบบหลอกๆ หากกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในรูปแบบปิดสนาม

1584096873219

จากปัญหารการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ทำให้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระงับการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคมและยังไม่มีกำหนดกลับมาเตะได้เมื่อไหร่

อย่างไรก็ตามจากการประชุมล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทุกสโมสรมีมติว่าต้องการที่จะกลับมาแข่งต่อให้จบ โดยมีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้กำหนดวันแข่งขันใหม่เป็นการแข่งแบบสนามปิดในวันที่ 1 มิถุนายน – 11 กรกฎาคมนี้ หรือเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์

นอกจากนี้ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ในที่ประชุมมีหลายทีมที่มีแนวคิดว่าหากสามารถกลับมาแข่งต่อแบบปิดสนามไม่ให้แฟนบอลเข้าชม อาจจะมีการเปิดเสียงเชียร์แบบหลอกๆ เพื่อเพิ่มความเร้าใจในสนาม ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก พอล บาเบอร์ ประธานบริหารของทีมไบรท์ตัน ว่ามีการคุยเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมจริง

“เราเริ่มมีการคิดแล้วว่า เราจะเติมเต็มสนามได้อย่างไร?”

“จะทำอย่างไร เพื่อให้สนามดูดีกว่าการมีแค่ที่นั่งว่างๆ ทำอย่างไรให้ภายในสนามมีเสียงเชียร์ แต่เราก็คิดเหมือนกันว่า นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลที่บ้านต้องการหรือเปล่า และนั่นคือสิ่งที่พวกบรรยายเกมต้องการหรือไม่”

 

Avatar photo