Digital Economy

ไอเดียน่าสนใจ “Niido” อพาร์ทเมนต์แบ่งเช่าบน Airbnb

niido
ตัวอย่างอพาร์ทเมนต์ Niido

เปิดธุรกิจใหม่ Airbnb เมื่อมีอพาร์ทเมนต์หัวใสรายหนึ่งในแนชวิลล์ รัฐไมอามี สหรัฐอเมริกา สร้างอาคารให้เช่าพร้อมตกแต่งในสไตล์ที่ถูกจริตผู้เช่าของธุรกิจ Home-Sharing โดยอนุญาตให้ผู้เช่านำห้องพักไปให้บริการบนแพลตฟอร์ม Airbnb ได้ในวันที่ตนเองไม่อยู่ สร้างรายได้เพิ่มอีกทางบริษัทนี้มีชื่อว่า Niido ซึ่งได้เปิดตัวอพาร์ทเมนต์ขนาด 328 ห้อง ที่ได้รับสิทธิพิเศษในการแชร์ห้องพักบน Airbnb โดยผู้ที่พักอาศัยในอพาร์ทเมนต์แห่งนี้ สามารถปล่อยห้องให้เช่าบนแพลตฟอร์มของ Airbnb ได้มากถึง 180 วันต่อปี กลายเป็นว่าพวกเขาสามารถสร้างรายได้จากห้องในเวลาที่ตนเองไม่อยู่ และช่วยตอบสนองความต้องการของผู้หาที่พักแบบระยะสั้น หรือนักท่องเที่ยวไปด้วยในเวลาเดียวกัน

ที่ผ่านมา โมเดลธุรกิจของ Airbnb ทำให้ประชาชนบางส่วนในแนชวิลล์รู้สึกไม่ดีกับแพลตฟอร์ม เนื่องจากการแบ่งห้องพัก หรือบ้านให้เช่า ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามายุ่มย่ามในเขตที่พักอาศัย ทำให้ประชาชนคนอื่น ๆ รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว แต่โมเดลของ Niido นั้นต่างออกไป เพราะอพาร์ทเมนต์แห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในย่านการค้า ซึ่งไม่กระทบความเป็นส่วนตัวมากเท่า

นอกจากนั้น ในโซนด้านบนของอาคาร ยังมี Facility เช่น เตาปิ้งบาร์บีคิว, คลาสสอนทำอาหาร, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และการบรรเลงดนตรีสด เอาไว้รองรับผู้เข้าพักด้วย

Avatar photo