Lifestyle

‘คิงเพาเวอร์’ชวนดูหนัง‘2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว’ฟรี 7.2 แสนที่นั่ง ร่วมบริจาคศิริราช

ปรากฎการณ์ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จากความตั้งใจของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย  นักร้องดังวงบอดี้สแลม กับโครงการวิ่งจากใต้สุดสู่เหนือสุดแดนสยาม ระดมเงินบริจาคจากคนไทยทั่วประเทศ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

จุดเริ่มต้นวิ่งก้าวแรกจากสุดเขตแดนใต้ เบตง ยะลา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 และเข้าสู่เส้นชัยเหนือสุดที่ แม่สาย เชียงราย ในวันที่ 25 ธันวาคม 2560  รวม 55 วัน  ระยะทาง  2,215 กิโลเมตร  ได้รับเงินบริจาค 1,400 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้  700 ล้านบาท … ถือเป็นพลังศรัทธาของคนไทยทั่วประเทศที่รวมสร้างประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำ!!

คิงเพาเวอร์ ภาพยนตร์ก้าว

หลังจบโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” ในเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งเป็นการวิ่งระยะไกล เริ่มต้นจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ ถึงโรงพยาบาลบางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทาง 400 กิโลเมตร เป็นระยะเวลา 10 วัน ระดมทุนจากคนไทยทั่วประเทศรวม 85 ล้านบาท ที่ถือเป็นโครงการก้าวฯ ครั้งแรกของ “ตูน บอดี้ สแลม” หลังจากจบโครงการครั้งนั้น  “ตูนและทีมก้าวคนละก้าว” ได้หารือกับ “จีดีเอช” เพื่อให้นำภาพต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเส้นทาง บางสะพาน ที่เต็มไปด้วยพลังศรัทธาของคนไทย เพื่อนำมาตัดต่อเป็นบันทึกความทรงจำหรือภาพยนตร์

แต่ขณะนั้น วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์  โปรดิวเซอร์ จีดีเอช และ เก้ง จิระ มะลิกุล  เคยไปร่วมวิ่งกับตูนด้วย รู้สึกว่าการวิ่งของตูนครั้งนั้นเป็นเรื่องราวที่ดีมาก ทั้งเรื่องราวข้างทาง คนรอบข้างที่เข้ามาบริจาค และเมื่อรู้ว่า “ตูน” จะมีโครงการวิ่ง 2,000 กิโลเมตรจากใต้สุดไปเหนือสุด เป็นการวิ่งทั่วประเทศเพื่อ 11 โรงพยาบาล จึงวางโครงการสร้างภาพยนตร์จากการวิ่งครั้งใหม่แทนการใช้ภาพจากโครงการก้าวฯครั้งแรก  โดยมี ไก่-ณฐพล บุญประกอบ ผู้กำกับและช่างภาพตามไปบันทึกเรื่องราวของตูน กับโครงการก้าวคนละก้าวจากใต้จรดเหนือ

คิงเพาเวอร์ ภาพยนตร์ก้าว

เรื่องราวตลอด 55 วัน ของเส้นทาง 2,215 กิโลเมตร ถูกบันทึกเป็นภาพยนตร์ชื่อเรื่อง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” แม้ว่าเรื่องราวตลอดการวิ่งของ “ตูน บอดี้สแลม” จะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ไปแล้ว แต่ความพิเศษของหนังเรื่องนี้ยังไม่เคยถูกถ่ายทอดที่ไหนมาก่อน จะเป็นการเรียบเรียงภาพเหตุการณ์ต่างๆ  บทสนทนาระหว่างเพื่อนๆ การพูดคุยกับครอบครัว ความประทับใจตลอดเส้นทางการวิ่ง ให้ผู้ชมได้รับรู้ในแง่มุมที่ไม่มีใครเคยเห็น ตลอด 55 วันของการวิ่ง

ในภาพยนตร์จะได้เห็นภาพความประทับใจตลอดสองข้างทาง  ภาพก่อนการวิ่งและหลังการวิ่งในแต่ละวัน ภาพที่เกิดขึ้นบน “รถบ้าน” พื้นที่ส่วนตัวของตูน  ในภาพยนตร์ตัวอย่าง จะได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของตูนจากการฉีดยาเพื่อฟื้นฟูร่างกาย เป็นภาพที่ไม่มีใครได้เห็นและต่างจากภาพเบื้องหน้าที่ตูนออกวิ่งทุกวัน!!

2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เป็นภาพยนตร์ที่มาจากประชาชนทุกคนที่ร่วมบริจาค มีความผูกพันต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นทุกคนคือเจ้าของหนังเรื่องนี้ที่จะได้ชมฟรี!!  เพื่อเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำดี ที่ตูนเคยทำมาแล้วครั้งแรก คือวิ่งที่บางสะพาน วิ่งครั้งที่สองเพื่อ 11 โรงพยาบาล และวิ่งครั้งที่สาม คือ ใช้หนังเป็นตัวขับเคลื่อนส่งต่อเรื่องราวดีๆ ความทรงจำดีๆ เพื่อให้ทุกคนมาร่วมบริจาค ทำสิ่งดีๆ ร่วมกันอีกครั้ง!!

คิงเพาเวอร์ ภาพยนตร์ก้าว

ภาพยนตร์ 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”  ถือเป็นการออกวิ่งครั้งที่สาม พร้อมเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำความดีอีกครั้งกับ  ก้าวนี้..เพื่อศิริราช ด้วยการบริจาคเงินเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช และผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ต่อไป โดยอาคารดังกล่าวยังต้องใช้งบประมาณอีก 1,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างให้แล้วเสร็จและติดตั้งอุปกรณ์การแพทย์เพื่อดูแลผู้ป่วยคนไทยทุกคน

โดยครั้งนี้  “คิง เพาเวอร์” ร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ให้คนไทยได้ชมฟรี!! จำนวน 720,000 ที่นั่ง ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ ในเครือ เอส เอฟ ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน 2561 รวม 11 วัน  จันทร์-ศุกร์ ฉายให้ชม 1 รอบ และเสาร์-อาทิตย์ ฉายให้ชม 2 รอบ

สำหรับผู้ชมและผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ที่ กล่องรับบริจาคบริเวณเคาน์เตอร์โรงภาพยนตร์ และสามารถโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ศิริราช เลขบัญชี 016-3-04556-7 กระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วย อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช หรือผ่านทาง คิว อาร์ โคด ผ่าน Mobile Banking และ SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T แล้วกด 4545099 (เริ่มบริจาคทาง SMS ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้)

KP1 0715
นิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

นิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ บริษัทของคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย มุ่งดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ร่วมสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวครั้งที่ผ่านมา 100  ล้านบาท

สำหรับครั้งนี้ชวนคนไทยร่วมบริจาคอีกครั้ง เพื่อนำรายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

กิจกรรมที่โครงการก้าวคนละก้าวจัดขึ้นในครั้งนี้ สอดคล้องกับกิจกรรมที่บริษัทได้ดำเนินในด้านการศึกษาและสาธารณสุข ที่มุ่งมั่นส่งเสริมให้คนไทยมีการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับครั้งนี้บริษัทได้ร่วมสนับสนุนมูลค่า 27 ล้านบาท ด้วยการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” จำนวน 720,000 ที่นั่งเพื่อให้ชาวไทยทั่วประเทศได้เข้าชมฟรี!!

“หวังว่าเมื่อทุกคนได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว จะได้รับแรงบันดาลใจในการส่งต่อความดีไปสู่คนรอบข้างและสังคมต่อไป และชวนคนไทยมาร่วมชมภาพยนตร์ช่วยกันบริจาคเพื่อแสดงพลังของคนไทยเพื่อคนไทยกันอีกครั้ง”

KP1 0876
ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย

ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่าภาพยนตร์คลุกวงใน “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ที่ถือเป็นการออกก้าวอีกครั้ง เพื่อสร้างและสานต่อแรงบันดาลใจในการทำความดีเพื่อผู้อื่น โดยจะเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผมและทีมงานก้าวคนละก้าวตลอดโครงการ ซึ่งมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

“พวกเราหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนได้ลุกขึ้นมาทำตามความฝัน ได้เริ่มดูแลสุขภาพของตัวเอง และได้รับพลังงานดีๆ ที่จะทำสิ่งดีๆ ทั้งเพื่อตนเอง และเพื่อผู้อื่นต่อไป”

หลังจากร้องเพลงมา 16-17 ปี  นี่เป็นครั้งแรกที่จะมีภาพยนตร์ออกฉายในโรง เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็น “พระเอก” และเมื่อมีโอกาสเป็นพระเอกภาพยนตร์แล้ว ก็อยากเป็นพระเอก 1,000 ล้าน จึงต้องการชวนคนไทยออกมาดูภาพยนตร์และร่วมบริจาค เพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาลศิริราช กับการก้าวครั้งที่สาม!!

IMG 20180811 104629

IMG 20180811 104717

Avatar photo