Sport

ที่ขอมามากไป! นักเตะ ‘เชลซี’ เจรจาบอร์ดขอลดค่าจ้างแค่10%

เชลซี สโมสรฟุตบอลแหงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเจรจากับนักเตะเพื่อขอให้ยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลงอย่างต่ำ 10 เปอร์เซ็นต์

bkk33 2

พรีเมียร์ลีกระงับการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคมและยังไม่มีกำหนดวันกลับมาแข่งใหม่ที่ชัดเจนทำให้ทุกสโมสรขาดรายได้จากวันที่มีเกมการเล่นทั้งค่าตั๋วและยอดจำหน่ายสินค้า จนหลายทีมเริ่มขาดสภาวะคล่อง

ล่าสุด เดลี่ เมล รายงานว่าฝ่ายบริหารเชลซีกำลังเจรจากับนักเตะให้ยอมลดค่าจ้างลงโดยมีรายว่านักเตะขอลดแค่คนละ 10 เปอร์เซ็นต์เ โดยถ้าหากบรรดานักเตะยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลงตามที่ขอจะทำให้ เชลซี ประหยัดเงินได้ 8-10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 320-400 ล้านบาท)

สื่อเจ้าดังกล่าวรายงานด้วยว่า เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมเชลซี เป็นคนประสานงานหลักระหว่างบรรดานักเตะกับบอร์ดบริหารในเรื่องนี้ แต่นักเตะหลายคนยังไม่เห็นด้วยกับการลดค่าเหนื่อยเท่าไหร่ โดยนักเตะเชลซี ยอมที่จะรับค่าเหนื่อยน้อยลงในช่วงนี้เป็นการชั่วคราว แล้วค่อยเอาเงินส่วนที่โดนหักนี้ไปสมทบกับเงินเดือนในอนาคตแทน

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีกแนะนำให้นักเตะในลีกยอมลดค่าเหนื่อยลง 30% ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นแนวคิดที่ทางนักเตะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่โดยให้เหตุผลว่าต้องการบริจาคเงินค่าเหนื่อยเพื่อแก้ปัญหานี้โดยตรงมากกว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกลุ่มนักเตะของพรีเมียร์ลีก นำโดยผู้เล่นอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เซร์คิโอ อเกวโร ได้บริจาคเงินเข้าสำนักงานสุขภาพแห่งชาติผ่านแคมเปญ #PlayersTogether เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดโควิด-19

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้แต่ละสโมสรต้องเจรจาเรื่องค่าเหนื่อยกับนักเตะในสังกัดเอง ซึ่งในเบื้องต้นเชลซีต้องการจะหักค่าเหนื่อยของนักเตะลง 30% แต่เมื่อเจรจากับทางฝั่งนักเตะแล้ว ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยอมรับได้ หากมีการหักค่าเหนื่อยเพียง 10% เท่านั้น

Avatar photo