Sport

เกินจะทน!แฟนแมนยูตั้งเพจระดมเงินปลดมูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่
ภาพจาก: www.manutd.com

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนหนึ่ง ทนไม่ไหวกับผลงานและความประพฤติของโชเซ่ มูรินโญ่ ถึงขนาดตั้งเพจระดมเงินขึ้นมาเพื่อจะเอาไปใช้เป็นค่าปลดผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสออกจากตำแหน่ง

“เรด อาร์มี่” บางส่วนไม่พอใจในตัว มูรินโญ่ มานานแล้ว ที่เขาเอาแต่เน้นเล่นเกมรับเป็นหลัก และไม่ยอมเปิดเกมบุกมากเท่าที่ควร อีกทั้งเจ้าตัวชอบให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิลูกทีมหลายครั้ง รวมถึงชอบบ่นเรื่องที่ไม่ได้รับการสนับสนุนเรื่องการเสริมทัพเท่าไหร่ ทั้งช่วงที่ผ่านมาเขาก็ใช้เงินไปเยอะพอตัว

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ แฟร้งค์ อั๊กเยแมน สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ ถึงขั้นทำการระดมทุนผ่านทางเพจ “โกฟันด์มี” (gofundme) เพื่อจะหาเงิน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) เพื่อเอาไปปลด มูรินโญ่ โดยเงินจำนวนดังกล่าวเท่ากับค่าฉีกสัญญาของกุนซือวัย 55 ปีพอดี

ถึงตอนนี้เหมือนความพยายามของอั๊กเยแมนจะไม่เป็นผลเมื่อมีคนร่วมลงทุนแค่คนเดียว และคนดังกล่าวก็ให้เงินเพียง 10 ปอนด์ (ประมาณ 450 บาท) เท่านั้น แถมบางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ อั๊กเยแมน เท่าไหร่ด้วย อย่างเช่น เนซ โคโรเซ็ค ที่บอกว่า “แล้วจะเอาใครมาแทนเขา (ซีเนดีน) ซีดาน อย่างนั้นหรือ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดสำหรับ ยูไนเต็ด ในตอนนี้แล้ว” เป็นต้น

Avatar photo