COVID-19

หยุดไม่อยู่! วันเดียวสิงคโปร์เจอเพิ่ม 942 คนติด ‘โควิด-19’ ยอดสะสมเฉียด 6,000 คน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เปิดเผยวันนี้ (18 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 942 คน ทำให้ยอดสะสมของผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 5,992 คนแล้ว

ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ตรวจเจอช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งอาศัยอยู่ภายในที่พักคนงานต่างชาติ ขณะที่สัดส่วนชาวสิงคโปร์ที่ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง มีชาวสิงคโปร์ และผู้พำนักถาวรเพียง 14 คนเท่านั้น ที่อยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันนี้

“เรายังอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดของผู้ติดเชื้อเหล่านี้ และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ ในแถลงการณ์ที่จะออกมาคืนนี้” กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุ

dormitories

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ผู้นำสิงคโปร์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวถึงจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในที่พักคนงานต่างชาติ โดยย้ำว่า ผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และทุกคนได้รับการรักษาแล้ว สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นกลุ่มที่ยังมีอายุน้อยอยู่

ผู้นำสิงคโปร์บอกด้วยว่า แม้รัฐบาลจะดำเนินความพยายามต่อเนื่อง เพื่อทำลายการแพร่เชื้อภายในที่พักคนงาน แต่ก็ต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าความพยายามนี้จะแสดงผลลักธุ์ออกมา และกว่าจะถึงตอนนั้น คาดว่าจะเห็นจำนวนผู้ติดเชื้อจากคนกลุ่มนี้เพิ่มขึ้น แต่รัฐบาลก็ได้ดำเนินการด้านดูแลรักษา และกักโรคพื้นที่แล้ว

จนถึงขณะนี้ มีที่พักคนงานต่างชาติในสิงคโปร์ 13 แห่ง ที่ถูกประกาศให้เป็นเขตกักกัน ซึ่งหมายความว่า คนงานจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากห้องพักของตัวเองนาน 14 วัน

Avatar photo