Business

มาเร็ว! เช็คสถานะ ‘เกษตรกร’ ง่ายๆ รอรับเงินเยียวยา 15,000 บาท

ในเร็วๆ นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และภัยแล้ง โดยจ่ายเงินครอบครัวละ 15,000 บาท จำนวน 1 ครั้ง ให้กับเกษตรกร 9 ล้านครอบครัว

เกษตรกร

สำหรับเกษตรกรที่ต้องการรับความช่วยเหลือ สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะของตัวเองได้ที่เว็บไซต์ http://farmer.doae.go.th ด้วยการกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 19 หลัก โดยข้อมูลดังกล่าว จะยึดกับการลงทะเบียนของเกษตรกรผ่านกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก่อนหน้านี้ และตรวจสอบกับฐานข้อมูลของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

หากเคยลงทะเบียนเป็นเกษตรกรแล้ว ขอให้ตรวจสอบว่าประเภทเกษตรกรและพืชผลตรงกับที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันหรือไม่ เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือตรงจุด โดยเกษตรกรสามารถแก้ไขข้อมูลให้เป็นปัจจุบันได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Farmbook บนโทรศัพท์มือถือ

สตาร์ทอัพช่วยเกษตรกรเมียนมา

แต่หากตรวจสอบผ่าน http://farmer.doae.go.th  แล้วไม่พบรายชื่อของตัวเอง ก็สามารถกรอกแบบฟอร์มยื่นเรื่องเพื่อขอขึ้นทะเบียนได้ที่ผู้นำชุมชน อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากเว็บไซต์กรมส่งเสริมเกษตร จากนั้นกรอกข้อมูลและลงนามรับรองสำเนาเอกสารถูกต้อง ส่งให้ผู้นำชุมชน จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตรลงพื้นที่ไปเก็บเอกสาร

Avatar photo