Properties

อสังหาชลบุรีบูมรับอีอีซีแพนพลัสเปิด6โครงการ8พันล้าน

thumbnail 14
(จากซ้าย) นายสุชาติ สุรกิจบวร ประธานกรรมการ และนายธีระธัช รัตนกมลพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท แพน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

นายธีระธัช รัตนกมลพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท แพน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่ชลบุรีและภาคตะวันออกว่า กำลังเติบโตอย่างต่อนเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากอนิสงก์โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่ปัจจุบันมีความคืบหน้าชัดเจนมีพ.ร.บ.ออกมารองรับ และมีการวางงบประมาณและการพัฒนาโครงการต่างๆ เข้ามาในพื่นที่อีอีซี โดยเฉพาะโครงการถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งมีเส้นทางเชื่อมโยงพื้นที่ภาคตะวันออก ทำให้การลงทุนในพื้นที่คึกคักขึ้น

thumbnail 3
โครงการอินฟินินี้ วัน ชลบุรี

“ราคาที่ดินในชลบรีปรับตัวขึ้นไปสูง ไม่น้อยกว่า 30-40% นักลงทุนมองหาที่ดินเพื่อการลงทุนมากขึ้น” นายธีระธัช กล่าวและว่า สำหรับแพน พลัสเอง ซึ่งทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดชลบุรีมากว่า 28 ปี มองโอกาสการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในชลบุรีมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในมือ 6 โครงการด้วยกัน ซึ่งพัฒนาต่อเนื่องมาตั้งแต่ 3 ปีก่อนหน้านี้ และยังคงเปิดขายเฟสต่อเนื่องในปัจจุบัน ประกอบด้วย

  • 1.โครงการพี วิลเลจ หนองชาก มูลค่า 700 ล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยว
  • 2.โครงการพรีมิโอ ทาวน์ มูลค่า 3,000 ล้านบาท เป็นการพัฒนาที่ดิน 141 ไร่ที่บ้านบึง พัฒนาเป็น สปอร์ตคอมเพล็กซ์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และคอนโดโลว์ไรส 6 อาคาร จำนวน อาคารละ 77 ยูนิต อยูุ่ระหว่างการพัฒนาเฟสต่อเนื่อง
  • 3.โครงการแกรนด์เซอร์เคิล คอนโด เป็นคอนโดโลวไรส์ ความสูง 8 ชั้น ขายโดยรับประกันรายได้ที่ 6%
  • 4.โครงการไพร์มลอนดอน เป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ขนาดใหญ่พื้นที่ 27 ตารางวาเป็นซูเปอร์ทาวน์โฮม จำนวน 84 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท
  • 5.โครงการอินฟินิตี้ วัน เป็นคอนโดสูง 35 ชั้น จำนวน 350 ยูนิต มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 70% ในราคาประมาณ 1 แสนบาท/ตารางเมตร โดยล่าสุดจัดกิจกรรมขายพื้นที่ส่วนที่เหลือ โดยเน้นตลาดนักลงทุน
  • 6.โครงการใหม่ล่าสุด บ้านหรูที่สร้างด้วยนวัตกรรมเอสซีจี โซลูชั่น โครงการ “ไพรเวท 33” พัฒนาที่ดิน 7 ไร่ บนถนนพระยาสัจจา ซอย33 เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นพร้อมลิฟท์ และสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกหลัง ราคาขายเริ่มต้นที่ 15.9 ล้านบาท จำนวนทั้งสิ้น 25 ยูนิต กำลังจะเปิดขายกลางเดือนสิงหาคม มียอดจองไปแล้ว 6 ยูนิต โครงการนี้มูลค่ารวม 450 ล้านบาท

หากนับมูลค่าโครงการที่พัฒนาทั้ง 6 โครงการดังกล่าวจะมีมูลค่ารวมราว 8,000 ล้านบาท ที่แพน พลัสพัฒนาในพื่นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งความต้องการของตลาดยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมีทั้ง อังกฤษ เกาหลี และจีน รวมทั้งคนไทยที่ต้องการลงทุนในอสังหาฯ

thumbnail 7 Private
โครงการไพรเวท 33 ชลบุรี

ตลาดอสังหาฯในชลบุรี มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น ต่อเนื่องมารลงทุนในอสังหาฯ โดยเฉพาะลูกค้าจีนปัจจุบันมีเข้ามาค่อนข้างมาก และมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนขึ้นในอนาคตจากโครงการลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะพัฒนาโครงการอีอีซี ที่เปิดพื้นที่พัฒนาใหม่ ทำให้ผู้ประกอบการรุกเข้ามาพัฒนาโครงการกันมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการในที่อยู่อาศัย และรองรับการลงทุนในด้านคมนาคม เช่น การเชื่อมต่อรถไฟฟ้าความเร็วสูง การพัฒนาสนามบิน จะทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีอัตราการเจริญเติบโตตามเส้นทางคมนาคมดังกล่าว

“หลักการและแนวคิดการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มบริษัท แพน พลัส เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการออกแบบโครงการเพื่อรองรับกลุ่มที่จะมาพักอาศัยทุกวัย ซึ่งสอดรับกับโครงการพัฒนาเมือง ‘อัจฉริยะน่าอยู่’ หรือ “สมาร์ท ซิตี้”ในพื้นที่อีอีซี ซึ่งกระตุ้นลูกค้ากลุ่มใหม่ทั้งกลุ่มคนไทยและต่างชาติ” นายธีระธัช กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 นี้ บริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเฟสใหม่ ของโครงการ”อินฟินิตี้ วัน ในอาคารที่ 2 ซึ่งจะมีความสูง 31 ชั้น จำนวนห้องชุด 310 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 26-70 ตารางเมตร กำลังมองรูปแบบการลงทุนบางส่วนอาจปรับเป็นโรงแรม โดยเป็นการพัฒนาต่อเนื่องจากเฟสแรกซึ่งเป็นอาคารสูง 35 ชั้น สร้างเสร็จและทยอยโอนมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้แพน พลัส ยังได้ซื้อที่ดินจำนวน 350 ไร่ บริเวณสัตหีบที่ตำบลพลูตาหลวง และบางเสร่ ใกล้สนามบินอู่ตะเภา เพื่อเตรียมพัฒนาเมืองใหม่ ในคอนเซ็ปท์เมืองใหม่สำหรับคนทุกวัน จะใช้ชื่อโครงการ “มรรคา วัลเล่ย์” พัฒนาภายใต้แนวคิด “กายจิตกิจธรรม” คือออกแบบให้เป็นโครงการที่อยู่แล้วสบายใจใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งภายในโครงการจะมีทั้งพื้นที่พาณิชยกรรม ที่อยู่อาศัย ศูนย์สุขภาพ โรงแรม และพื่้่นที่ค้าปลีก โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาดึงพาร์ทเนอร์รายใหม่ ที่มีแบรนด์เป็นที่รู้จักเข้ามาร่วมพัฒนา คาดว่าจะสรุปแผนได้ภายในปีนี้

Avatar photo