Politics

ซัดกันนัว! ส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ปมดึงมหาเศรษฐีช่วยโควิด – เย้ย ‘บิ๊กตู่’ อย่าลืมทำหนังสือถึงทักษิณนะ!

ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) โดยระบุช่วงหนึ่งว่า เตรียมทำจดหมายเปิดผนึกถึง 20 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ เพื่อร่วมเป็นทีมประเทศไทยในการฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19 นั้น

ตอนนี้กลายเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเซียลไปแล้ว ทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและส.ส.ฝั่งรัฐบาลเอง อย่างพรรคพลังประชารัฐที่ออกมาตอบโต้กัน หลังมีรายชื่อทักษิณ ติดมหาเศรษฐีไทยอันดับ 16 เหมือนกัน

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส. เขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดว่า “โห โห โห นายกฯ จะทำหนังสือถึง 20 มหาเศรษฐีของไทยให้ร่วมมือสู้โควิด เจ๋งอ่ะ 55555 แล้วงบกลางห้าแสนกว่าล้านหายไปไหนครับ!!!!! ปล.อย่าลืมทำหนังสือถึงท่านทักษิณด้วยนะครับ

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาตอกกลับกระแสดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ปารีณา ไกรคุปต์ โดยระบุเอาไว้อย่างดุเดือดว่า “เห็นหลายท่านเรียกร้องในโซเชียลให้ พลเอกประยุทธ์ ร่อนหนังสือถึงเศรษฐีที่รวยที่สุด 20 อันดับแรกของไทย เพราะถ้าร่อนหนังสือถึงเศรษฐีรวยที่สุด 10 อันดับแรก หนังสือจะไม่ถึงทักษิณแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้แก้ไขไม่ยาก

“ดิฉันขอเสนอให้พลเอกประยุทธร่อนหนังสือถึง 10 อันดับคนเลวที่สุดในประเทศ รับรองถึงทักษิณแน่นอน” 

paaa

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight