Sport

‘4 นักกอล์ฟไทย’ ตกค้างสหรัฐ ได้กลับไทยแล้ว พร้อมกักตัว 14 วันตามมาตรการรัฐ

ความคืบหน้าของคณะนักกอล์ฟไทยที่ประกอบด้วย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรแจน'” วิชาณี มีชัย พร้อมคณะรวมทั้งหมด 7 คนที่ติดค้างอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาล่าสุดทั้งหมดได้เดินทางกลับเมืองไทยแล้ว

87781

ก่อนหน้านี้คณะนักกอล์ฟไทยมีกำหนดบินกลับไทยวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาแต่ไม่สามารถเดินทางกลับมาได้เนื่องจากมีคำสั่งสั่งปิดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยได้ประสานกับสถานทูตไทยที่กรุงวอชิงตัน ดีซี มาโดยตลอด จนได้กำหนดวันเดินทางกลับแล้ว

คณะนักกอล์ฟไทยทุกคนได้รับหนังสืออนุญาตเดินทางกลับจากสถานทูตไทย และเอกสารตรวจร่างกาย Fit to Fly จากแพทย์ เริ่มเดินทางออกจาก ออร์ลันโด รัฐฟลอริดาไปยังดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน โดยเที่ยวบินพิเศษ ที่ได้รับการอนุเคราะห์ จากคุณสันติ ภิรมย์ภักดี เมื่อวันที่ 17 เมษายน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

จากนั้นจะโดยสารเครื่องบิน Delta Air จากดีทรอยต์ ซึ่งเป็นเมืองเดียวที่มีเที่ยวบินมายังประเทศไทยได้ในขณะนี้ มายังสนามบินอินชอน เกาหลีใต้ และบินต่อจากอินชอนถึงสุวรรณภูมิ ในคืนวันเสาร์ที่ 18 เมษายน เวลาประมาณ 21.45 น. พร้อมคณะนักเรียนไทยทุน AFS ที่กลับสู่ไทยในเที่ยวบินเดียวกัน

หลังจากกลับถึงประเทศไทยแล้วคณะของนักกอล์ฟไทยทั้ง 7 คน ยันยืนที่จะเข้าสู่กระบวนการกักกันตัว 14 วัน ตามมาตรการของภาครัฐเช่นเดียวกับคนไทยทุกคนที่เดินทางกลับประเทศในช่วงเวลานี้

Avatar photo