Sport

มุ่งมั่นจนสำเร็จ! ‘สมจิตร’ ปลื้มติดยศพันตรี เตรียมเรียนหลักสูตรเสธ.ต่อ

สมจิตร จงจอหอ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2008 รุ่นฟลายเวต 51 กิโลกรัมและเป็นนักชกไทยเพียงคนเดียวที่เคยคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2003 ได้รับการเลื่อนยศจากร้อยเอก ไปสู่ยศ พันตรี อย่างเป็นทางการ

bkk22 4

อดีตนักชกวัย 45 ปีกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจกับการได้รับการเลื่อนยศครั้งนี้ หลังจากรับราชการทหารบกมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยติดยศนายสิบ และขอบคุณกีฬามวย ที่ทำให้ตนเองก้าวมาถึงตรงจุดนี้ เพราะหากตนเองไม่ได้เป็นนักมวย คงไม่มีโอกาสเข้ารับราชการทหารอย่างแน่นอน

ที่สำคัญคือ การได้เป็นทหารของพระราชา นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจแก่ตนเองและวงศ์ตระกูล อย่างหาที่สุดมิได้

กำปั้นเจ้าของวลี “ผมเจ็บมาเยอะ” กล่าวต่อว่า หลังจากแขวนนวมตอนคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ตนได้ตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสืออย่างเต็มที่ จนจบปริญญาดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมกับได้รับการเลื่อนขั้นจากนายทหารชั้นประทวนสู่การติดดาวเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ตลอด 9 ปีของการติดยศนายร้อย ตนเองตั้งใจเรียนหลักสูตรนายพันอย่างเต็มที่ เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ ก่อนที่จะได้รับการประดับยศเป็นนายพันในที่สุด

‘สมจิตร’ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ เตรียมที่จะเรียนหลักสูตรนายทหารเสนาธิการต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นปีหน้า เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองในอาชีพนี้ให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้

สำหรับ สมจิตร จงจอหอ เริ่มต้นการชกมวยด้วยการเป็นนักมวยไทยมาก่อนในชื่อ ศิลาชัย ว.ปรีชา แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับการชกมวยไทยจึงเปลี่ยนเส้นทางชีวิตมาชกมวยสากลสมัครเล่น ก่อนจะกลายเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย จากผลงานการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2008, เหรียญทองชิงแชมป์โลก 2003, เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2002, เหรียญทองมวยทหารโลก 2007 และเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย

Avatar photo