Sport

ไม่มีโมฆะ! ‘นายกส.บอล’ เผยเสียงส่วนใหญ่ ‘ไทยลีก’ ให้เตะต่อนัดที่ 5

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ที่มีโปรแกรมกลับมาเตะอีกครั้งเดือนกันยายนนี้จะเตะต่อในนัดที่ 5 ไม่ยกเลิกการแข่ง 4 นัดแรก

1584697489236

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาไทยลีกมีมติให้การแข่งขันเลื่อนไปเตะอีกครั้งในเดือนกันยายนและจะไปปิดฤดูกาลในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งไทยลีก 1 ทำการแข่งขันไปแล้ว 4 นัดที่ประชุมให้ทั้ง 16 สโมสร ส่งผลโหวตเป็นลายลักษณ์อักษรมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
ว่าเมื่อกลับมาเตะต่อจะเริ่มนัดที่ 5 หรือเริ่มใหม่ทั้งหมดยกเลิกผลการแข่งขัน 4 นัดแรก

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” นายกส.บอลไทยเปิดเผยว่าหลังจากได้สอบถามสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่แล้วไทยลีกจะกลับมาเตะต่อในโปรแกรมนัดที่ 5

“จากที่ประสานอย่างไม่เป็นทางการกับ 11 สโมสรประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล, นครราชสีมา มาสด้า, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี และ ตราด เอฟซี ต่างมีความเห็นให้นับรวมผลใน 4 นัดแรกไปด้วย และเริ่มนัดที่ 5 ในเดือนกันยายนเลยเท่ากับว่าคะแนนเสียงฝั่งที่ต้องการให้เล่นต่อเนื่องชนะแน่นอน

“ต้องเรียนก่อนว่า นี่คือสโมสรที่ผมสอบถามไป ส่วนที่เหลือยังไม่ได้คุยกันและยังไม่ทราบความเห็น ซึ่งเมื่อความเห็นออกมาแบบนี้ ก็หมายความว่า ไทยลีกในเดือนกันยายนจะเตะต่อนัดที่ 5 ทันที ส่วนตัวแล้ว ผมเองเห็นด้วยที่จะเตะต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่านอกจาก 11 สโมสรดังกล่าวแล้วก่อนหน้านี้เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, โปลิศ เทโร และ สุโขทัย เอฟซี แสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการเตะต่อนัดที่ 5 เช่นกัน

ทั้งนี้ไทยลีก 1 หลังลงเล่นไปแล้ว 4 นัด ทรู แบงค็อก กับ ราชบุรี นำจ่าฝูงด้วยการมี 12 แต้มเท่ากัน ตามด้วย การท่าเรือ กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่มี 10 คะแนน และ โปลิศ เทโร 9 แต้ม โดยทีมที่ได้อันดับ 1-4 จะได้สิทธิแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

Avatar photo