COVID-19

‘บิ๊กป้อม’ ประชุมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความมั่นคง เน้นแผนช่วยโควิด-19

“บิ๊กป้อม” ประชุมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง เน้นแผนแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19

S 65675271

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ครั้งที่ 1/2563 ณ ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (16 เม.ย.) ว่า การประชุมในวันนี้จะเป็นการพิจารณา เพื่อวางกรอบแนวทางในการดำเนินงานทางนโยบายของคณะกรรมการ ในการส่งต่อให้คณะกรรมการขับเคลื่อนฯ อีก 5 คณะ ไปอำนวยการประสานการปฏิบัติ กับหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันให้การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง บรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมาย และตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ต่อไปได้ โดยขอให้หัวหน้าหน่วยงาน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของ การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง โดยเน้นย้ำการดำเนินการ ดังนี้

ประการแรก ให้คณะกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บท ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ทั้ง 5 คณะ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนงานความมั่นคง ให้เกิดผลสำเร็จตามที่กำหนดไว้ ในยุทธศาสตร์ชาติ

ประการที่ 2 ให้จัดทำแผนระดับที่ 3 ครอบคลุมแนวทางการพัฒนา แนวทางตามแผนแม่บทฯ และประเด็นความมั่นคง ตามนโยบายและแผนระดับชาติฯ

10544

ประการที่ 3 ให้กำหนดโครงการสำคัญรองรับแผนระดับที่ 3 เพื่อใช้ในการกำกับ ติดตาม และการประเมินผล ให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ ให้ยุทธศาสตร์ชาติ

ประการสุดท้าย ขอให้หน่วยงานให้ความสำคัญกับการรายงานผลการดำเนินงาน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ โดยขอให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พัฒนาระบบการรายงานผล ให้สามารถเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคงกับยุทธศาสตร์ชาติด้านอื่น ๆ ได้ โดยเฉพาะการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 เนื่องจากงานความมั่นคง เป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศในทุก ๆ ด้าน

Avatar photo