COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 16 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 16 เมษายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 16 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 29 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดที่ 2,672 คน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศที่ 46 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหาย กลับบ้านได้ที่ 1,593 ราย

TH UpDate02 6

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2563  ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 2,082,835 คน ในจำนวนนี้รักษาตัวหายแล้ว 510,053 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 134,603 ราย

16Apr TOP10

16Apr INcrease

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 15 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 14 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

ธนินท์ เจียรวนนท์55

  • ‘เจ้าสัวธนินท์’ เตรียมแผนพลิกฟื้นวิกฤติโควิด ยันซีพีไม่เลิกจ้างแม้แต่คนเดียว

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี  กล่าวถึงการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ว่า ในสถานการณ์นี้เครือซีพีประกาศว่า ซีพีในทุกประเทศทั่วโลกจะไม่มีการเลิกจ้างพนักงานออกแม้แต่คนเดียว และต้องดูแลพนักงานของซีพีให้ดีที่สุดไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาเพื่อช่วยปกป้องพนักงานไม่ให้เข้าไปเผชิญความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ มีการใช้มาตรการทำงานที่บ้านโดยยังจ่ายเงินเดือนและรายได้เช่นเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เจ้าสัวธนินท์’ เตรียมแผนพลิกฟื้นวิกฤติโควิด ยันซีพีไม่เลิกจ้างแม้แต่คนเดียว

  • กสิกรไทย ผุดโครงการ ‘เถ้าแก่ใจดี เจ้าหนี้มีใจ’ ทุ่ม 500 ล้าน อุ้มพนักงานรายได้น้อย 1.5 หมื่นคน

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ (Chairman Emeritus) ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ถือว่าเป็นวิกฤติครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก ทำให้หลายโรงแรมต้องหยุดกิจการชั่วคราว  ส่งผลกระทบถึงคนข้างล่างในระบบ คือ พนักงานที่มีเงินเดือนระดับ 10,000-15,000 บาท ที่อาจต้องตกงานจากการลดค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการโรงแรมที่ไม่มีรายได้เข้ามาในธุรกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  กสิกรไทย ผุดโครงการ ‘เถ้าแก่ใจดี เจ้าหนี้มีใจ’ ทุ่ม 500 ล้าน อุ้มพนักงานรายได้น้อย 1.5 หมื่นคน

  • ไฟเขียวผลประมูล ‘ไฮสปีดไทย-จีน’ 2 หมื่นล้าน ด้านสัญญาระบบสะดุด ‘โควิด-19’

วันนี้ (16 เม.ย.) บอร์ดการรถไฟฯ มีมติเห็นชอบผลประมูลงานโยธา “รถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา” จำนวน 2 สัญญา มูลค่ารวม 2 หมื่นล้าน นอกจากนี้เห็นชอบขยายระยะเวลาการเจรจาสัญญาฉบับที่ 2.3 ซึ่งเป็นสัญญางานระบบ ออกไปอีก 155 วัน เนื่องจากวิกฤติไวรัสส่งผลให้ประเทศไทยและจีน ไม่สามารถประชุมคณะกรรมการร่วมได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไฟเขียวผลประมูล ‘ไฮสปีดไทย-จีน’ 2 หมื่นล้าน ด้านสัญญาระบบสะดุด ‘โควิด-19’

  • ได้ฤกษ์!! ‘เจ้าสัวธนินท์’ ประเดิมส่งหน้ากากอนามัยแสนชิ้น มอบบุคลากรการแพทย์

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ศ.นพ.วิชัย เบญจชลมาศ ผู้อำนวยการศูนย์โรคหัวใจ รพ.จุฬาฯ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือฯ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือฯ พร้อมคณะแพทย์ รพ.จุฬาฯ และผู้บริหารเครือซีพี เข้าเยี่ยมชม “โรงงานซีพีหน้ากากอนามัยฟรีเพื่อคนไทย” ที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัยเป็นวันแรก รวมทั้งเครือซีพีได้ทำการส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 100,000 ชิ้น ให้กับรพ.จุฬาลงกรณ์ฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ได้ฤกษ์!! ‘เจ้าสัวธนินท์’ ประเดิมส่งหน้ากากอนามัยแสนชิ้น มอบบุคลากรการแพทย์

  • UN ชี้ วัคซีนโควิด-19‘ คือเครื่องมือเดียวที่พาโลกกลับสู่ ภาวะปกติ

เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ให้ความเห็นว่า “วัคซีนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย” คือเครื่องมือเดียวที่จะพาโลกออกจากวิกฤติโควิด-19 กลับสู่ “ภาวะปกติ” สิ่งสำคัญก็คือต้องพัฒนาวัคซีนอย่างรวดเร็ว รวมถึงทำให้โลกเข้าถึงวัคซีนอย่างเท่าเทียม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ UN ชี้ ‘วัคซีนโควิด-19’ คือเครื่องมือเดียวที่พาโลกกลับสู่ ‘ภาวะปกติ’

S 21520436

  • ‘กัลฟ์’ ลุยต่อ มอบข้าวกล่องส่งพลังสู่ชุมชน กว่าแสนกล่องสู้ ‘โควิด-19’

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จึงสานต่อ โครงการมอบข้าวกล่องเพิ่มเป็นจำนวน 2,500 กล่องต่อวัน (จากเดิม 2,000 กล่อง) สู่ชุมชนรอบกรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าไว้ที่ 120,000 กล่อง ซึ่งทาง ผู้นำชุมชนจะรับข้าวกล่องไปกระจายต่อให้แก่คนในชุมชน เน้นผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เพื่อช่วยเหลือและเป็น การส่งพลังสู่ชุมชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โครงการนี้มุ่งดำเนินการให้ครอบคลุมระยะเวลา 50 วัน โดยทางโครงการ จะปรับเปลี่ยนและขยายพื้นที่ชุมชนที่ได้รับข้าวกล่องเป็นรายอาทิตย์เพื่อให้ทั่วถึงทุกชุมชนใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กัลฟ์’ ลุยต่อ มอบข้าวกล่องส่งพลังสู่ชุมชน กว่าแสนกล่องสู้ ‘โควิด-19’

  • 5 กลุ่มไร้สิทธิอุทธรณ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’

ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (19 เม.ย.)  เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะเปิดปุ่มที่ 6 ให้กรอกข้อมูล เพื่อยื่นอุทธรณ์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในขั้นแรก แต่ยกเว้นคน 5 กลุ่มอาชีพด้วยก้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ น้ำตาร่วง! 5 กลุ่มไร้สิทธิอุทธรณ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’

  • ‘คลัง’ เตรียมปิดลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 22 เม.ย.นี้

“โฆษกกระทรวงการคลัง” เผยมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ถึงมือผู้ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 3.2 ล้านราย จำนวนเงิน 1.6 หมื่นล้านบาท เตรียมปิดลงทะเบียนวันที่ 22 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น. ตามที่ได้เคยประกาศไว้ว่าจะแจ้งล่วงหน้าให้ทราบก่อนวันที่จะปิดการลงทะเบียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คลัง’ เตรียมปิดลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 22 เม.ย.นี้

  • สธ.ออกคำแนะนำการป้องกัน ‘โควิด’ ช่วงเดือนรอมฎอน

อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ส่งคำแนะนำในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือนรอมฎอนไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยยังมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องมีการดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้นทุกพื้นที่ กรมควบคุมโรคจึงขอความร่วมมือจากประชาชนชาวไทยผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามทั่วประเทศร่วมกันป้องกันและลดการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สธ.ออกคำแนะนำการป้องกัน ‘โควิด’ ช่วงเดือนรอมฎอน

Arab Cover

  • ภาวะขาดแคลนน้ำ!! บีบ 74 ล้านคนใน ‘ภูมิภาคอาหรับ’ เสี่ยงป่วย ‘โควิด-19’

เบรุต – คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมเอเชียตะวันตกแห่งสหประชาชาติ (ESCWA) เผยว่า ภาวะขาดแคลนน้ำในภูมิภาคอาหรับ ส่งผลให้ ประชาชน 74 ล้านคน เสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

“ทั่วโลกต่างเห็นพ้องว่าการล้างมือด้วยสบู่และน้ำสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดีที่สุด แต่วิธีป้องกันง่ายๆ เช่นนี้กลับเป็นเรื่องยากในภูมิภาคที่ประชาชน 74 ล้านคน ไม่สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานเพื่อการล้างมือได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ภาวะขาดแคลนน้ำ!! บีบ 74 ล้านคนใน ‘ภูมิภาคอาหรับ’ เสี่ยงป่วย ‘โควิด-19’

  • ‘G20’ เตรียมอัดฉีด 7 ล้านล้านดอลลาร์ หนุนศก.โลกผ่านพ้น ‘โควิด-19’

ริยาด – สถานีโทรทัศน์อัล-อาราบียา ของภูมิภาคอาหรับ รายงานว่า กลุ่มประเทศจี20 (G20) ประกาศอัดฉีดเงินกว่า 7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 228 ล้านล้านบาท) เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโลก

โมฮัมหมัด จาดาน (Mohammed al-Jadaan) รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของซาอุดิอาระเบีย แถลงข่าวหลังประชุมร่วมกับคณะรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของกลุ่มประเทศ G20 และ ผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศจี20 ว่า การอัดฉีดเงิน ข้างต้นมี วัตถุประสงค์ปกป้องการจ้างงาน ธุรกิจ และเศรษฐกิจ ท่ามกลางการเผชิญหน้ากับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘G20’ เตรียมอัดฉีด 7 ล้านล้านดอลลาร์ หนุนศก.โลกผ่านพ้น ‘โควิด-19’

  • อินโดฯ คาด ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ อาจทะลุแสนคน

อินโดนีเซีย คาดการณ์ว่า สถานการณ์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของอินโดนีเซีย จะพุ่งขึ้นถึงจุดสูงสุดระหว่างช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ถึงต้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยที่จำนวนผู้ติดเชื้อในช่วงที่การระบาดกำลังพุ่งขึ้นสูงสุดนี้อาจอยู่ที่ 95,000 คน และช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฎาคม ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันอาจถึง 106,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อินโดฯ คาด ‘โควิด-19’ ระบาดถึงจุดสูงสุด พ.ค.นี้ ยอดติดเชื้ออาจทะลุแสนคน

  • ใช้บริการฟู้ดแลนด์ พัทยา 5 เม.ย. เช็คด่วนอาการ ‘โควิด-19’

เฟซบุ๊ก เพจ “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR” โพสต์ประกาศจังหวัดชลบุรี เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19  ขอให้ผู้ที่ไปซื้อสินค้าที่ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ชั้น M เทอร์มินอล 21 พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 17.30-18.00 น. สังเกตอาการของตัวเอง  หากพบว่ามีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ, ไอ, มีน้ำมูก, เจ็บคอ หรือหอบเหนื่อย ขอให้แยกตัวจากผู้อื่นโดยทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตือน! ใช้บริการฟู้ดแลนด์ พัทยา 5 เม.ย. เช็คด่วนอาการ ‘โควิด-19’

0000กดหกดหกหด

  • ‘สมคิด’ สั่งตั้งกรรมการกู้วิกฤติ ‘การบินไทย’ ต้องทำอะไรใน 3-6 เดือนข้างหน้า

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ” รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมร่วมกันตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาแนววิธีกู้วิกฤติ “การบินไทย” อย่างเร่งด่วนในช่วง 3-6 เดือนโดย “อุตตม สาวนายน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธกระแสข่าวเรื่องเจรจาเอกชนให้มาซื้อหุ้นการบินไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สมคิด’ ตั้งคณะทำงานกู้วิกฤติ ‘การบินไทย’ หาแนวทางด่วน 3-6 เดือน

  • ให้แน่ใจ! ออสเตรเลีย ‘ล็อกดาวน์’ ต่ออีก 1 เดือน

นายกรัฐมนตรีสกอต มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ประกาศไม่มีแผนที่จะผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกอย่างน้อย 4 สัปดาห์ แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศจะลดลงแล้วก็ตาม พร้อมระบุว่าระบุว่า มีข้อกำหนด 3 อย่างที่จะต้องทำให้ได้ ก่อนที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงมาตรการใดๆ รวมถึง การตรวจหาเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้น การติดตามที่ดีขึ้น และการตอบสนองต่อการระบาดในระดับท้องถิ่นรวดเร็วขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ให้แน่ใจ! ออสเตรเลีย ‘ล็อกดาวน์’ ต่ออีก 1 เดือน

  • ขอโทษด้วย!! ‘บิ๊กตู่’ ยันมีเงินจ่ายเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ครบ 3 เดือนแน่นอน

ยืนยันว่ารัฐบาลต้องดูแลใน 3 เดือนนี้ให้ได้ และถ้าสถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว สามารถแก้ปัญหาได้ทุกระดับ เมื่อผ่าน 3 เดือนไปแล้วและดีขึ้น เราก็ไม่จำเป็นต้องหาเงินตรงนี้ ทุกคนก็สามารถไปทำมาหากินได้ แค่นั้นเองสบายใจกันหรือยัง เมื่อวานต้องขอโทษด้วย ผมไม่ได้มีเจตนาให้เข้าใจอย่างนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ขอโทษด้วย!! ‘บิ๊กตู่’ ยันมีเงินจ่ายเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ครบ 3 เดือนแน่นอน

  • คลังจ่อเปิดช่องนร.-นศ.ที่เรียนและทำงานไปด้วยรับสิทธิเยียวยา 5 พันบาท

จะปรับเงื่อนไขในการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เพื่อให้นักเรียน-นักศึกษาที่ต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพด้วยนั้นสามารถมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาได้ด้วย จากเดิมที่จะไม่ให้สิทธิแก่นักเรียน-นักศึกษา ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนและมีข้อเสนอแนะเข้ามาว่านักศึกษาบางคนต้องเรียนไปด้วยและทำงานเพื่อเลี้ยงครอบครัวไปด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คลังจ่อเปิดช่องนร.-นศ.ที่เรียนและทำงานไปด้วยรับสิทธิเยียวยา 5 พันบาท

  • ‘สมคิด’ ชี้กู้เงินกันทั่วโลก ช่วยคนเดือดร้อน ‘โควิด-19’

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องการกู้เงินของรัฐบาลว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และไม่ได้มีการวางแผนงบประมาณไว้สำหรับเรื่องนี้ ทำให้ทุกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐ หรือสิงคโปร์ก็ตาม  ต้องหันมาใช้วิธีออกพันธบัตรกู้ยืม เพื่อนำเงินจำนวนนี้มาดูแลประชาชน  เช่นเดียวกับไทย ที่ต้องออกพ.ร.ก.กู้ฉุกเฉินจำนวน 1 ล้านล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สมคิด’ ยันยันเยียวยา 5,000 ไปรอด ชี้กู้กันทั่วโลก ดูแลปชช. เดือดร้อน ‘โควิด-19’

138958718 15863550238851n scaled เดินทาง1 16042020 Cover

  • ‘อู่ฮั่น’ เปิดเมือง ‘สัปดาห์แรก’ ยอดผู้โดยสารเข้า-ออกทะลุ 6.6 แสนคน

อู่ฮั่นสำนักการขนส่งนครอู่ฮั่น เมืองเอกของ มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน รายงาน จำนวนผู้โดยสารขาเข้าและขาออก ของอู่ฮั่น ซึ่งเคยได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) พุ่งทะลุ 660,000 คน หลัง อู่ฮั่นยกเลิกข้อบังคับห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ตั้งแต่วันพุธ (8 เม.ย.) รายงานระบุว่ามี ผู้เดินทางเข้าเมืองทางรถไฟ เครื่องบิน และรถโดยสาร 325,000 คน และ ผู้เดินทางออกจากเมือง 336,000 คน โดยจำนวนผู้โดยสารที่ใช้ บริการระบบขนส่งสาธารณะเขตเมืองแตะ 5.08 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อู่ฮั่น’ เปิดเมือง ‘สัปดาห์แรก’ ยอดผู้โดยสารเข้า-ออกทะลุ 6.6 แสนคน

  • คลังหนุนองค์การสุรา ผลิต ‘เจลล้างมือ’ แจกฟรีล้านขวด

กระทรวงการคลัง มอบหมายองค์การสุรา เร่งจัดหาแอลกอฮอล์ผลิตเจลล้างมือ ร่วมกับ กรมสรรพสามิต ธนาคารออมสิน 1 ล้านขวด เตรียมแจกฟรี ประชาชน และหน่วยงานราชการต่างๆ ทั่วประเทศ ป้องกันเสี่ยงติดไวรัสโควิด 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คลังหนุนองค์การสุรา ผลิต ‘เจลล้างมือ’ แจกฟรีล้านขวด

  • ‘บิ๊กป้อม’ ประชุมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความมั่นคง เน้นแผนช่วยโควิด-19

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง โดยเน้นการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 เนื่องจากงานความมั่นคง เป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศในทุก ๆ ด้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กป้อม’ ประชุมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความมั่นคง เน้นแผนช่วยโควิด-19

  • มิชิแกนแห่ประท้วงต้านคำสั่ง ‘ล็อกดาวน์’ ประนามรัฐ ‘เผด็จการ’

ชาวรัฐมิชิแกนหลายร้อยคน ออกมาประท้วงต้านมาตรการปิดเมือง เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งแม้กลุ่มผู้จัดการประท้วง จะขอให้ผู้ที่เข้าร่วมอยู่แต่ภายในรถยนต์ของตัวเอง แต่มีผู้ประท้วงอีกจำนวนมากที่ไม่ยอมทำตาม ใช้วิธีเดินเท่ามุ่งหน้าไปยังศาลากลางของรัฐ วิจารณ์คำสั่งที่ให้ประชาชนกักตัวอยู่แต่ภายในที่พัก ซึ่งทางรัฐได้ขยายระยะเวลาบังคับใช้มาตรการนี้ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทนไม่ไหวแล้ว! ชาวมิชิแกนแห่ประท้วงต้านคำสั่ง ‘ล็อกดาวน์’ ประนามรัฐ ‘เผด็จการ’

  • ‘พาณิชย์’ จับมือเอกชน หั่นราคาสินค้าจำเป็น 5-58% 

“กระทรวงพาณิชย์” จับมือผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ของประเทศจำนวน 14 ราย และห้างค้าส่งค้าปลีก 8 ราย ลดราคาสินค้าจำเป็น 72 รายการ ตั้งแต่ 5-58% ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พาณิชย์’ จับมือเอกชน หั่นราคาสินค้าจำเป็น 5-58%

Bill Gate

  • พ่อพระ!! ‘บิล เกตส์’ เพิ่มงบให้องค์การอนามัยโลก 4พันล้าน หลังสหรัฐตัดเงินสนับสนุน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน บิล เกตส์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เผยว่าการที่ สหรัฐสั่งระงับงบประมาณสนับสนุน องค์การอนามัยโลก (WHO) ว่าเป็นเรื่องที่อันตรายและไร้เหตุผลมาก เนื่องจาก WHO เป็นองค์กรกลางที่เป็นหัวเรือใหญ่ที่สามารถบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ พ่อพระ!! ‘บิล เกตส์’ เพิ่มงบให้องค์การอนามัยโลก 4พันล้าน หลังสหรัฐตัดเงินสนับสนุน

  • GC มอบ ‘บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก’ ช่วย 200 ร้านอาหาร ฝ่าวิกฤติ COVID-19

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ส่งมอบ บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพกว่า 3 แสนชิ้น ให้แก่ร้านอาหารที่เป็นพันธมิตรในเครือข่ายของ Wongnai และ LINE MAN จำนวน 200 ร้าน ซึ่งได้รับผลกระทบจากยอดขาย ลดลงจากการควบคุมโรคระบาด COVID-19 ซึ่งจะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านบรรจุภัณฑ์ และช่วยให้ร้านอาหารปรับตัวเข้าสู่การดำเนินธุรกิจแบบเดลิเวอรี่ และยังช่วยให้ลูกค้า ปลอดภัยจากความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส COVID-19 เนื่องจากได้ใช้ภาชนะแยกกัน โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาขยะสะสม และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพเหล่านี้สามารถสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ GC มอบ ‘บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก’ ช่วย 200 ร้านอาหาร ฝ่าวิกฤติ COVID-19

  • โควิดแรงกว่าต้มยำกุ้ง!! ‘ม.หอการค้า’ หั่นจีดีพีปีนี้ลงเป็นติดลบ 3.4%

จากเดือนมีนาคม 2563 ประเมินว่าจะเศรษฐกิจปีนี้จะโตได้ที่ระดับ 1.1% ขณะนี้มองว่าเศรษฐกิจไทยย่อตัวลงเป็น -3.4% และมีโอกาส -4.9% หากการปล่อยเงินเยียวยาออกมาไม่ดี สถานการณ์โควิด-19 ปั่นป่วนลากยาว แต่หากรัฐบาลไม่มีมาตรการเยียวยา ระยะที่ 3 เศรษฐกิจไทยจะติด -8.8% วิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้รุนแรงมากกว่าวิกฤตต้มยำกุ้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โควิดแรงกว่าต้มยำกุ้ง!! ‘ม.หอการค้า’ หั่นจีดีพีปีนี้ลงเป็นติดลบ 3.4%

  • โควิด-19′ จุดเปลี่ยนอสังหาฯ ไทย ‘ชะลอโครงการใหม่-เร่งระบายสต็อก’

เน็กซัส ชี้โควิด-19 สร้าง Covid Shock จุดเปลี่ยนอสังหาฯ พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแบบพลิกฝ่ามือคาดการณ์ ซัพพลายเก่าจะถูกเร่งขาย ในขณะที่ซัพพลายใหม่ จะเข้าสู่ตลาดไม่เกิน 30,000 ยูนิต ชี้โอกาสทองของคนเงินเย็นที่พร้อมช้อนซื้อสินค้าดีราคาประหยัด ส่งสัญญาณไปยังภาครัฐช่วยพิจารณามาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ทั้งมาตรการการโอน ผ่อนปรนภาษีธุรกิจเฉพาะ และ LTV พร้อมเสนอผ่อนปรนกฎการถือครองกรรมสิทธิ์ ชาวต่างชาติเพื่อช่วยดีเวลลอปเปอร์ไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด-19’ จุดเปลี่ยนอสังหาฯ ไทย ‘ชะลอโครงการใหม่-เร่งระบายสต็อก’

ทูลกระหม่อม164631

  • ประชาชนเดือดร้อน! ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงอยากเห็นมาตรการช่วยเหลือที่เข้าถึงทุกคน

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงห่วงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องตกงาน ทรงอยากเห็นการบริหารจัดการไวรัสโควิด และมาตรการช่วยเหลือที่เข้าถึงทุกคน อันที่จริงเมืองไทยก็มีศักยภาพทางการแพทย์สูงมาก และดิฉันก็ขอแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ของไทยเป็นอย่างสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประชาชนเดือดร้อน! ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงอยากเห็นมาตรการช่วยเหลือที่เข้าถึงทุกคน

  • ‘กรมบัญชีกลาง’ ต่ออายุมาตรฐานการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมช่วงโควิด

“กรมบัญชีกลาง” แจงการต่ออายุรับรองมาตรฐานการรักษาพยาบาลโดยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ในช่วงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังสามารถดำเนินการต่ออายุได้ เพื่อความต่อเนื่องในการรักษา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรมบัญชีกลาง’ ต่ออายุมาตรฐานการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมช่วงโควิด

  • ‘คปภ.’ เตือน!! ใช้ใบรับรองแพทย์ปลอมเคลมประกันโควิดเสี่ยงคุก

หากปรากฏว่าผู้ทำใบรับรองแพทย์ปลอมเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ส่งใบรับรองแพทย์ดังกล่าวให้ผู้อื่นนำไปเคลมเงินเอาประกันภัยก็จะมีความผิดฐานช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโดยทุจริต ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คปภ.’ เตือน!! ใช้ใบรับรองแพทย์ปลอมเคลมประกันโควิดเสี่ยงคุก

  • ไม่ต้องห่วง! คลังยันมีเงินจ่าย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ครบ 3 เดือนแน่นอน

คาดว่าจะจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ผ่านเกณฑ์รวมทั้งหมด 3.2 ล้านคน ได้ภายในสัปดาห์นี้ และจะเปิดระบบเราไม่ทิ้งกัน โดยเพิ่มปุ่มทบทวนสิทธิ์ ให้ประชาชนยื่นทบทวนสิทธิ์ในวันจันทร์ที่ 20 เมษายนนี้ โดยผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ต้องห่วง! คลังยันมีเงินจ่าย ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ครบ 3 เดือนแน่นอน

000กหดหกดกด

  • ‘ลาว’ ขยายเวลาปิดประเทศเพิ่ม 14 วัน หวั่นผู้ติดเชื้อพุ่ง

“นายกรัฐมนตรีลาว” ประกาศขยายเวลาปิดประเทศเพิ่มอีก 14 วัน จากเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 19 เมษายน 2563 ให้ไปสิ้นสุดวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 แทน เนื่องจากเกรงว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศจะเพิ่มสูงขึ้น จากปัจจุบันที่มีทั้งหมด 19 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ลาว’ ขยายเวลาปิดประเทศเพิ่ม 14 วัน หวั่นผู้ติดเชื้อพุ่ง

  • วุ่น! สั่งสอบ ‘สถานีรถไฟยะลา’ จัดงานแจกของ ไร้คัดกรองโควิด-19

“การรถไฟฯ” ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง “เจ้าหน้าที่-นายสถานียะลา” เนื่องจากวันที่ 14 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมบริจาคสิ่งของให้ประชาชนจำนวนมาก แต่ไม่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่งผลให้ทางจังหวัดต้องเรียกผู้ร่วมงานเข้าคัดกรองโรคอย่างเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วุ่น! สั่งสอบ ‘สถานีรถไฟยะลา’ จัดงานแจกของ ไร้คัดกรองโควิด-19

  • ‘ฟอร์บส์’ ยก ‘ 7 ผู้นำหญิง’ รับมือ ‘โควิด-19’ เยี่ยม

นิตยสารฟอร์บส์ ตีพิมพ์บทความ “What Do Countries With The Best Coronavirus Responses Have In Common? Women Leaders” หรือ “สิ่งที่ประเทศที่รับมือกับไวรัสโคโรนาได้ดีที่สุดมีเหมือนกัน คือ ผู้นำหญิง”  โดยมีเนื้อหาชื่นชมผู้นำหญิงจาก 7 ประเทศหรือดินแดน ที่สามารถออกมาตรการรองรับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ฟอร์บส์’ ยก ‘ 7 ผู้นำหญิง’ รับมือ ‘โควิด-19’ เยี่ยม

  • จี้ ‘อธิรัฐ’ แก้ปมระยะห่างทางสังคมบน ‘เรือแสนแสบ’ เจ้าตัวรับได้แค่ขอความร่วมมือ

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอให้ “อธิรัฐ รัตนเศรษฐ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ช่วยแก้ปัญหาระยะห่างทางสังคมบน “เรือแสนแสบ” ด้าน “อธิรัฐ” ยอมรับทำได้เพียงขอความร่วมมือ เพราะขณะนี้ทุกคนเดือดร้อนหมด ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่ทำเต็มที่แล้ว หวั่นเสียกำลังใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จี้ ‘อธิรัฐ’ แก้ระยะห่างทางสังคมบน ‘เรือแสนแสบ’ เจ้าตัวรับได้แค่ขอความร่วมมือ

Growth 011

  • ‘โควิด-19’ ศก.โลกปี 63 เดินหน้าดิ่งเหว

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ออกรายงาน “World Economic Outlook 2020″ หรือ”แนวโน้มเศรฐกิจโลกปี 2563” คาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้ จะหดตัวลง 3.0% ผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ ล่มสลาย และมีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจขาลงครั้งรุนแรงสุด นับแต่ “ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่” (Great Depression) ช่วงทศวรรษ 30

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ศก.โลกปี 63 เดินหน้าดิ่งเหว ทรุดหนักสุดนับแต่ ‘Great Depression’

  • ข่าวดี! ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด รายใหม่วันนี้

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.-15 เมษายน 2563 จังหวัดภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 191 ราย (ไม่พบรายใหม่) โดยผู้ติดเชื้อได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน 85 ราย (เพิ่มขึ้นจากเดิม 8 ราย) จำหน่าย 1 ราย (จำหน่าย เนื่องด้วยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 105 ราย ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ข่าวดี! ภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด รายใหม่วันนี้

  • ‘สิงคโปร์’ ยังทำสถิติใหม่ เจอติดเชื้อรายวัน ‘โควิด-19’ พุ่ง

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มีจำนวน 447 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนสูงเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ขณะนี้สิงคโปร์มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมรวม 3,699 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวน 10 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีความเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหอพักแรงงานต่างด้าว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 1.3 แสนคน ‘สหรัฐ’ มียอดตายเฉียด 3 หมื่น

  • ศบค.รายงานผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 29 ราย ย้ำยังไม่ควรผ่อนมาตรการ เหตุเชื้อโรคยังเต็มเมือง

ศบค.รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 วันที่ 16 เมษายน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 29 ราย ยอดสะสม 2,672 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 46 ราย หายป่วยกลับบ้าน 96 ราย รวมหายกลับบ้านแล้ว 1,593 ราย ย้ำยังไม่ควรผ่อนมาตรการ เหตุเชื้อยังระบาด กรุงเทพ-นนทบุรี ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่ม และทั่วโลกยังเป็นพื้นที่สีแดง มองสิงคโปร์ อินโดนิเซียตัวเลขพุ่ง ส่วนญี่ปุ่น ผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ศบค.รายงานผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 29 ราย ย้ำยังไม่ควรผ่อนมาตรการ เหตุเชื้อโรคยังเต็มเมือง

  • เปิด 2 นโยบาย นิรุฒ มณีพันธ์’ เซ็นสัญญานั่งผู้ว่ารถไฟอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (16 เม.ย.) “นิรุฒ มณีพันธ์” ลงนามสัญญารับตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ คนที่ 19 อย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มงานวันแรก 24 เมษายน 2563 พร้อมนโยบายหลัก 2 เรื่อง คือ การแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานให้ดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิด 2 นโยบาย ‘นิรุฒ มณีพันธ์’ เซ็นสัญญานั่งผู้ว่ารถไฟอย่างเป็นทางการ

นายกฯศิริราช

  • ‘นายกฯ’ ตรวจเยี่ยมแพทย์ศิริราช ดูเครื่องมือวิเคราะห์เชื้อโควิด

“นายกรัฐมนตรี” ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของคณะแพทย์และบุคลากรในการดูแล รักษา และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ที่โรงพยาบาลศิริราช พร้อมตรวจดูการใช้งาน เครื่องมือ AI ( Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ เพื่อวิเคราะห์โรคเชื้อโควิด-19 ซึ่งหัวเว่ย (Huawei) ได้มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกฯ’ ตรวจเยี่ยมแพทย์ศิริราช ดูเครื่องมือวิเคราะห์เชื้อโควิด

  • ‘นพ.ยง’ ชี้ผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายแล้ว มีโอกาสที่ผลตรวจบวกเป็นได้!

การแปลผลแล็บ เราจะไม่แปลผลแล็บครั้งเดียว เราคงต้องดูครั้งก่อนหน้านั้นมาประกอบด้วย โดยเฉพาะในเชิง กึ่งปริมาณ สามารถทำได้ในห้องปฏิบัติการ หลังกลับบ้าน คนไข้ต้องเก็บตัว ที่รัฐจัดให้ หรือที่บ้านอย่างเคร่งครัดอีกอย่างน้อย 14 วัน ไม่ให้เชื้อที่อาจหลงเหลือ แพร่กระจายได้ การดูแลรักษาผู้ป่วย เราไม่ได้รักษากระดาษ ที่บอกผลมาว่าเป็น บวก หรือ ลบ เรารักษาคนไข้ ถ้าคนไข้ดีปกติทุกอย่าง เราก็พอใจมากกว่ากระดาษจะเป็นบวกหรือลบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นพ.ยง’ ชี้ผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายแล้ว มีโอกาสที่ผลตรวจบวกเป็นได้!

93485346 3081930191868425 6688278306334179328 o e1587007414388

  • ยอดผู้เสียชีวิตจาก ‘โควิด’ ในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้นเฉียด 7% อยู่ที่ 11,586 ราย

นับจนถึง 15 เมษายน 2563 เวลา 14.30 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 203,377 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 0.5%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐเสียชีวิต จำนวน 11,586 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 6.94%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 92,912 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 110,465 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดผู้เสียชีวิตจาก ‘โควิด’ ในนิวยอร์กยังเพิ่มขึ้นเฉียด 7% อยู่ที่ 11,586 ราย

  • ยุคค้าออนไลน์พุ่งแรง แนะกลยุทธ์ ‘ค้าปลีก’ รับมือโควิด-19

อะโดบีแนะ 4 วิธี ช่วยผู้ค้าปลีกรับมือโควิด-19 ในยุคที่อีคอมเมิร์ซได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ทำให้ค้าปลีกกลุ่มออฟไลน์ต้องปรับตัว โดย 4 กลยุทธ์การรับมือได้แก่ ต้องมีความจริงใจให้ลูกค้ามั่นใจว่าคุณพร้อมยืนเคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์, มีการดำเนินงานอย่างโปร่งใส โดยเฉพาะกับคู่ค้า ซัพพลายเออร์, การปรับเปลี่ยนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และ การใช้ช่องทางดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยุคค้าออนไลน์พุ่งแรง แนะกลยุทธ์ ‘ค้าปลีก’ รับมือโควิด-19

2 แมทธิวลิเดีย 1 1

  • แพทย์เผยสาเหตุ ทำไมผลตรวจ COVID-19 ‘แมทธิว-ลิเดีย’ ยังเป็นบวก คาดอาจมีซากเชื้อที่ตายปะปน

นายแพทย์อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค ได้เปิดเผยความคืบหน้าในการรักษา แมทธิว และ ลิเดีย โดยระบุว่า ขณะนี้ทั้ง 2 คน ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัว โดยตลอดระยะเวลาร่วม 34 วัน ที่ผ่านมา แพทย์ได้ทำการตรวจทั้ง 2 คน ด้วยวิธี PCR ไปแล้ว 6 ครั้ง แต่ผลยังเป็นบวก ซึ่งต่างกับเคสผู้ติดเชื้อรายอื่นที่ตรวจพบเชื้อภายหลัง แต่กลับหายก่อนในระยะเวลาไม่นาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  แพทย์เผยสาเหตุ ทำไมผลตรวจ COVID-19 ‘แมทธิว-ลิเดีย’ ยังเป็นบวก คาดอาจมีซากเชื้อที่ตายปะปน

ปูน222

  • ปูนซีเมนต์นครหลวง ประกาศปิดสายการผลิตโรงงาน 1 สระบุรี เจอพิษโควิด เปิดสมัครใจลาออก

บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC ได้ออกประกาศเรื่อง การปิดสายการผลิตโรงงาน 1 กิจการสระบุรี และโครงการออกจากงานด้วยความเห็นชอบร่วมกัน ปี พ.ศ.2563 ระบุว่า ตามที่เพื่อนพนักงานทุกท่าน ได้ทราบอยู่แล้วว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจของบริษัท จากคำสั่งซื้อปูนซีเมนต์ของลูกค้าลดลงเป็นจำนวนมาก และคาดว่า ความต้องการปูนซีเมนต์มีแนวโน้มจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ปูนซีเมนต์นครหลวง ประกาศปิดสายการผลิตโรงงาน 1 สระบุรี เจอพิษโควิด เปิดสมัครใจลาออก

  • ศรีสุวรรณอ้างบอร์ดสลากไร้อำนาจเลื่อนออกหวย ชี้ช่องฟ้องร้องได้

“ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย อ้างบอร์ดสลากฯ ไม่สามารถเลื่อนการออกรางวัล โดยอ้างเรื่องสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้ เพราะกฎหมายไม่ได้ให้อำนาจไว้ ตามขั้นตอนคือ ต้องเสนอเรื่องให้ ครม. เห็นชอบเท่านั้น สำหรับผู้ที่เดือดร้อนจากการเลื่อนออกรางวัลดังกล่าว สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศรีสุวรรณ’ อ้างบอร์ดสลากไร้อำนาจเลื่อนออกหวย ชี้ช่องฟ้องร้องได้

  • ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 2 ล้าน

ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 2,082,835 คน ซึ่งการที่ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 2,000,000 รายในวันนี้ บ่งชี้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ทั่วโลกได้เพิ่มขึ้น 1,000,000 รายภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ หลังจากมีการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกแตะระดับ 1,000,000 รายเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 2 ล้าน ตายเกิน 1.3 แสน

  • คิวต่อไป! ‘นายกรัฐมนตรี’ พร้อมเยียวยาเกษตรกรอีก 17 ล้านชีวิต

รัฐบาลให้ความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม โดยพิจารณาจากฐานข้อมูลจำนวนคนที่อยู่ในระบบแรงงานมีประมาณ 37 ล้านคน ประกอบไปด้วยผู้มีอาชีพอิสระ แรงงานนอกระบบ 9 ล้านคน แรงงานในระบบ 11 ล้านคน และเกษตรกร 17 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คิวต่อไป! ‘นายกรัฐมนตรี’ พร้อมเยียวยาเกษตรกรอีก 17 ล้านชีวิต

  • มท.ย้ำ!! ทุกจังหวัดต้องปิดร้านสะดวกซื้อตามเวลาที่กำหนดถึงสิ้นเดือนนี้

กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งแนวทางการปฏิบัติให้จังหวัดดำเนินการตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร กำชับการกำหนดปิดร้านสะดวกซื้อเวลาเดียวกันทั่วประเทศ ระหว่างเวลา 22:00 ถึง 04:00 น.ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มท.ย้ำ!! ทุกจังหวัดต้องปิดร้านสะดวกซื้อตามเวลาที่กำหนดถึงสิ้นเดือนนี้

  • อย่ากังวลเราไม่ทิ้งกัน!! ‘รมว.คลัง’ ยันพร้อมเยียวยาต่อเนื่อง

ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ส่งเงินเยียวยาประชาชนไปแล้ว รวมกับอยู่ระหว่างการจ่ายจนถึงวันที่ 17 เม.ย.นี้ รวมทั้งสิ้น 3.2 ล้านคน คิดเป็นเม็ดเงินราว 16,000 ล้านบาท ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่ารัฐบาล จะไม่มีการเยียวยาต่อเนื่อง ตามแผนมาตรการที่วางไว้ก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อย่ากังวลเราไม่ทิ้งกัน!! ‘รมว.คลัง’ ยันพร้อมเยียวยาต่อเนื่อง

  • ยอดตาย ‘โควิด-19’ ญี่ปุ่นอาจพุ่งถึง 4 แสน

สื่อญี่ปุ่นรายงานอ้างตัวเลขคาดการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ที่ไม่ได้เปิดเผยให้สาธารณชนรับรู้ว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในประเทศ อาจพุ่งถึง 400,000 คน หากไม่มีการดำเนินมาตรการควบคุมการระบาด ทั้งยังประเมินว่า อาจมีผู้ป่วยมากถึง 850,000 คน ที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตือน! ยอดตาย ‘โควิด-19’ ญี่ปุ่นพุ่งถึง 4 แสน หากไร้มาตรการคุมไวรัส

TH UpDate02 5

15Map increase02

report01 01 2

report02 01 3

Avatar photo