Business

‘ศักดิ์สยาม’ ปิ๊งไอเดีย! สั่งขายสินค้าราคาทุนตามสถานีคมนาคม ช่วยประชาชน

“ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานตั้งบูธขายสินค้า “ราคาทุน” ตามสถานีคมนาคม ช่วยประชาชนช่วงโควิด-19 ระบาด ด้าน “การบินไทย” กำลังทำแผนฟื้นฟู ย้ำอย่าผลาญงบเปล่าประโยชน์

DSC03063

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (15 เม.ย.) ตนได้หารือกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เพื่อขอให้หน่วยงานต่างๆ ช่วยรัฐบาลในช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้วยการตั้งกองทุนจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายให้ประชาชน ณ สถานีคมนาคมต่างๆ ในราคาทุน คล้ายกับร้านธงฟ้า เพื่อช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของประชาชน

โดยตนได้มอบหมายให้รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธานหารือเรื่องนี้ในวันที่ 17 เมษายน 2563 ซึ่งคงต้องขอความร่วมมือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการจัดหาสินค้าเกษตร เช่น ข้าว พืช เนื้อสัตว์ รวมถึงประสานกระทรวงพาณิชย์ช่วยจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภค ส่วนสถานที่จำหน่ายจะเป็นสถานีขนส่ง สถานีรถไฟฟ้า หรือสถานีรถไฟ ก็ต้องรอให้ที่ประชุมเป็นผู้สรุป

สินค้าเกษตร 1

เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) ตนยังได้หารือกับประธานคณะกรรมการ (บอร์ด), รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) และสหภาพฯ ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยกระทรวงคมนาคมพร้อมสนับสนุนสายการบินไทย แต่จะไม่เลี้ยงไข้ แล้วรอให้การบินไทยป่วยอีก

ตอนนี้ต้องยอมรับว่า ประเทศไทยมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการแก้ไขปัญหา การดำเนินโครงการจึงต้องมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเสียงบประมาณอย่างไม่เกิดประโยชน์ จึงมอบหมายให้บอร์ด รักษาการ DD ไปหารือกับฝ่ายปฏิบัติการเพื่อสรุปแผนที่ดีที่สุดภายในเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนส่งเรื่องมาถึงกระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

Avatar photo