Technology

เจาะฟีเจอร์เด่น Samsung Galaxy Note 9 คุ้มไหมกับ 33,900 บาท

Galaxy-Note9
Galaxy Note 9

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 9 โดยถือเป็นบิ๊กอีเวนท์เลยทีเดียวสำหรับมหานครนิวยอร์ก แต่สำหรับใครที่พลาดรับชมอีเวนท์ Unpacked ของซัมซุงในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ไม่ต้องเสียใจ เพราะเราจะชวนทุกท่านมางัดแงะแกะกล่องกันอีกครั้งว่าแต่ละฟีเจอร์ แต่ละความสามารถที่มาด้วยกันนั้น เป็นอย่างไรบ้าง

เริ่มจากตัวสมาร์ทโฟน โดยงานนี้ซัมซุงบอกว่า Pain Point ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนคือ ความจุข้อมูลไม่พอต่อการใช้งาน เรื่องของแบตเตอรี่หมดเร็ว และเครื่องค้างในจังหวะที่เร่งรีบ ผลที่ออกมาจึงเป็นไปตามที่คาดการณ์กันในคลิป ในข่าวลือข่าวหลุดทั้งหลาย หรือก็คือ Samsung Galaxy Note 9 มาพร้อมแบตเตอรี่ 4,000 mAh กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สุด และซัมซุงการันตีว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวันแน่นอน

สองคือเพิ่มความจุ โดย Galaxy Note 9 มีให้เลือกใช้งาน 2 ขนาดด้วยกัน ระหว่างความจุ 128GB และ 512GB และถ้าไม่พอต่อการใช้งานก็สามารถเพิ่มความจุได้ด้วยการใส่ไมโครเอสดีการ์ด (microSD card) ที่รองรับได้สูงสุด 512GB ผลก็คือ Galaxy Note 9 สามารถจุข้อมูลได้มากที่สุดถึง 1TB เลยทีเดียว

สุดท้ายกับความสามารถในการประมวลผลที่มาพร้อมระบบประมวลผล 10nm ที่ทรงพลัง สามารถรองรับเครือข่ายที่เร็วที่สุดในขณะนี้ ที่ความเร็ว 1.2 กิกะบิตส์ต่อวินาที เพื่อดาวน์โหลดเนื้อหาต่างๆ ได้โดยไม่ทำให้เครื่องช้าลง รวมถึงเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างระบบ Water Carbon Cooling และคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI-based) ภายในเครื่องเพื่อปรับการทำงานอัลกอริธึมให้เกิดความเสถียรในการใช้งาน

Ocean Blue e1533832716196

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ลืมไม่ได้คือปากกา S Pen โดย S Pen เจเนอเรชั่นล่าสุด สามารถเชื่อมต่อกับบลูทูธแบบ Bluetooth Low-Energy (BLE) ทำให้ S Pen สามารถสั่งการเสมือนรีโมทคอนโทรล โดยการกดปุ่ม S Pen เพื่อถ่ายรูปเซลฟี่ หรือรูปหมู่ กดเปลี่ยนสไลด์พรีเซนเทชั่น กดบันทึกเสียง กดหยุดหรือเล่นวีดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย และจะเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาแอพพลิเคชั่นออกแบบการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อแบบ BLE ภายในปีนี้อีกด้วย

สุดท้ายกับกล้อง ที่มาพร้อม Scene Optimizer สามารถวิเคราะห์ฉาก วิวทิวทัศน์และวัตถุต่างๆอัตโนมัติ ได้ถึง 20 รูปแบบ โดยจะปรับสี คอนทราสให้ได้ภาพที่สวย และมีชีวิตชีวา สองคือมี Flaw Detection โดยจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อพบจุดบกพร่องของภาพ อาทิ ภาพเบลอ การกระพริบตา มีคราบเปื้อนบนเลนส์ หรือเกิดการย้อนแสง

ขณะที่หน้าจอนั้น เป็นแบบ Infinity Display ที่ไร้กรอบ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในตระกูล Galaxy Note แบบ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้วรวมถึงลำโพงสเตอริโอที่พัฒนาโดย AKG ด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos® ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ขณะรับชมวิดีโอ ด้วยภาพและเสียงในระดับมัลติมีเดีย ได้อย่างสมจริง นอกจากนี้ ยูทูบ ยังได้แนะนำว่า กาแลคซี่ โน้ต 9 เป็นอุปกรณ์ที่รับชมเนื้อหาต่างๆ บนยูทูบได้สมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย

ดีเจ โกห์
ดีเจ โกห์

ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “Galaxy Note คือตัวแทนของเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมและนวัตกรรมที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟนเสมอมา ที่สำคัญ ผู้ใช้ Galaxy Note คือแฟนอันเหนียวแน่นของซัมซุง และคาดหวังสิ่งที่ดีที่สุดจากซัมซุงเสมอ เราจึงมั่นใจว่า Galaxy Note 9 คือคำตอบเดียวที่จะตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างแน่นอน”

โดย Galaxy Note 9 ยังมาพร้อม Samsung DeX เจเนอเรชั่นใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถนำเสนอ พรีเซนเทชั่น ปรับแต่งรูปภาพ หรือรับชมรายการโปรดผ่านสมาร์ทโฟน หรือใช้ Galaxy Note 9 เป็น trackpad กดคลิกขวา ลากและปล่อย รวมถึงใช้งานอื่นๆ บนหน้าจอได้อย่างสะดวกสบาย

สำหรับแฟนชาวไทย สามารถสั่งจองล่วงหน้าผ่าน 3 ช่องทางหลัก ตั้งแต่วันที่ 10-21 สิงหาคม ดังนี้

· ซัมซุงแบรนด์ช็อป ร้านค้าที่ร่วมรายการ เลือกรับของกำนัลมูลค่า 6,000 บาท และรับ S Pen Limited Edition
สี Lavender Purple มูลค่า 850 บาท ฟรี พร้อมสิทธิรับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ในกรณี ตก แตก ร้าว
· ร้านค้าออนไลน์ เฉพาะลาซาด้า และช็อปปี้ รับสิทธิ์อัพเกรด เพิ่มความจุเป็น 512 GB จาก 128 GB ได้ในราคาปกติ และรับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ในกรณี ตก แตก ร้าว
· ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ รับส่วนลดกว่า 12,000 บาท โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการแต่ละราย

โดยลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า จะได้รับสินค้าระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2561 จะต้องไปรับสินค้าในวันและเวลาที่เลือกไว้ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/note9

Samsung Galaxy Note 9 มีวางจำหน่าย 3 ได้แก่ สีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) ที่มาพร้อมกับ S Pen สีเหลือง สีเมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper) และสีมิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black) ในราคา 33,900 บาท

งานนี้ใครที่ไม่อยากพกอุปกรณ์หลายชิ้น แค่มี Galaxy Note 9 ตัวเดียวก็เอาอยู่ ราคา 33,900 บาทอาจคุ้มค่าก็เป็นได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight