COVID-19

เบตงเข้ม! เตรียมพร้อมรับคนไทยจากมาเลย์ 18 เม.ย.นี้

นายอำเภอเบตงเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับกลุ่มผู้เดินทางกลับจากมาเลเซีย 18 เม.ย.นี้โดยจัดเตรียมที่กักกันตัวในพื้นที่อำเภอเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

329190

วันนี้ (15 เม.ย.) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้เรียกสาธารณสุขอำเภอ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง ด่านศุลกากรเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง โรงพยาบาลเบตง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับผู้ลงทะเบียนกลับจากประเทศมาเลเซียเพื่อคัดกรองคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 เมษายนนี้

รายละเอียดมาตรการ

  • ผู้เดินทางจากประเทศมาเลเซียจำนวน 3,815 คน  แยกเป็นประชาชน จังหวัดยะลา จำนวน 503 คน โดยประสานทางผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศูนย์เฝ้าสังเกตอาการ ให้เตรียมการรองรับให้มีความพร้อม
  • เตรียมสถานที่เฝ้าสังเกตอาการเพิ่มเติมไว้ให้เพียงพอที่หอพักสถาบันราชภัฎยะลา สาขาเบตง โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขศูนย์ LQ ทำการตรวจวัดอุณหภูมิและอาการอื่นๆของผู้ที่กักตัวและทำการรายงานผล

329191

พ.จ.ท.อนันต์ เปิดเผยว่า สถานที่เฝ้าสังเกตอาการ ซึ่งอยู่ที่อาคารหอพักสถาบันราชภัฎยะลา สาขาเบตง มีความพร้อมแล้ว โดยได้แจ้งไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ยังคงวิตกกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางอำเภอเบตงได้บูรณาการร่วมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องและสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน

329188

สำหรับประชาชนของอำเภอเบตง จำนวน 7 คนเป็นกลุ่มคนที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ที่เป็นผู้ใช้แรงงานในกลุ่มของต้มยำกุ้ง หรือร้านอาหารไทย – มุสลิม และนักศึกษา อยู่ในประเทศมาเลเซีย ไม่ใช่เป็นตัวปัญหาในการเป็นพาหะของการแพร่เชื้อโรคร้ายให้เกิดขึ้น เพราะทุกคนที่จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย จะมีเจ้าหน้าที่นำไปยังสถานที่เฝ้าดูอาการทันที โดยจะไม่ได้ออกไปไหน และมีการคุมเข้มเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณสถานเฝ้าดูอาการ

ผู้เดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซียจะมีการกักตัว 14 วัน เพื่อดูอาการของโรค หลังจากนั้นเมื่อปลอดภัยก็มีการส่งกลับบ้านได้ตามปกติ

Avatar photo