Sport

แฟนไก่เหงา!สเปอร์สทำสถิติเป็นทีมแรกไม่เสริมทัพ

spur 1
ภาพจาก : twitter @SpursOfficial

สเปอร์ส ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษสร้างชื่อด้วยการเป็นทีมแรกของพรีเมียร์ลีกที่ไม่ซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมเลยแม้แต่รายเดียวในช่วงซัมเมอร์นับตั้งแต่มีใช้กฎการกำหนดช่วงเวลาของตลาดนักเตะ

หลังจากตลาดในช่วงซัมเมอร์ขาเข้าของพรีเมียร์ลีกปิดตัวลงแล้วเมื่อ 9 ส.ค.โดยทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่มีความเคลื่อนไหวซื้อนักเตะใหม่เลย ซึ่งเดอะ ซันเผยข้อมูลออกมาว่านับตั้งแต่มีกฎการจำกัดช่วงเวลาในการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ “ไก่เดือยทอง” กลายเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีกที่ไม่ใช้เงินเลยแม้แต่ปอนด์เดียวในหน้าร้อน

ทั้งนี้ กฎตลาดนักเตะถูกกำหนดขึ้นตั้งแต่ปี 2003 และทุกครั้งจะต้องมีทีมในพรีเมียร์ลีกเสริมทัพอย่างน้อยหนึ่งราย ยกเว้นสเปอร์สในช่วงซัมเมอร์นี้แม้ว่าพวกเขาจะตกเป็นข่าวลือกับ แจ็ค กรีลิช ปีกทีมแอสตัน วิลล่า ก็ตาม แต่เชื่อว่าข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,125 ล้านบาท) ถูกทีมสิงห์ผงาดปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม สเปอร์ส ที่มีคิวนำทัพออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในนัดเปิดซีซั่นใหม่วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ยังคงมองโลกในแง่บวกมากๆ เพราะอย่างน้อยก็ไม่ได้สูญเสียนักเตะกำลังสำคัญออกไปให้ทีมอื่นๆ เลยแม้แต่คนเดียว

“พอช” กล่าวผ่าน เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี ว่า “ผมมีความสุขที่เก็บรักษาทั้งทีมชุดนี้เอาไว้ได้ มีข่าวลือมากมายระหว่างหน้าร้อนนี้เกี่ยวกับผู้เล่นที่จะย้ายออกไป ผมคิดว่าสโมสรพยายามอย่างเต็มกำลังที่จะต่อสัญญากับนักเตะอย่าง แฮร์รี่ เคน เขาคือตัวอย่างหนึ่ง แต่มีอีกหลายตัวอย่างด้วยเช่นกัน”

“ผมคิดว่าสโมสรกำลังพยายามอย่างน่าทึ่งที่จะจบเรื่องสนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเคลียร์เรื่องสนามซ้อมให้สะเด็ดน้ำ มันคือความพยายามอย่างใหญ่หลวงจากสโมสร แน่นอนว่ามันยากที่จะเข้าใจสำหรับใครๆ ที่อยู่ในแวดวงฟุตบอลที่ว่า ท็อตแน่ม ไม่ได้เซ็นหรือขายนักเตะ”

Avatar photo