Entertainment

อย่าให้การ์ดตก! กาละแมร์ แนะข้อคิดดีๆ ส่งกำลังใจสู้วิกฤติ เราจะผ่านมันไปให้ได้

พิธีสาวมากความสามารถ กาละแมร์ พัชรศรี ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่รู้จักแบ่งปัน มั่นทำบุญและคอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเสมอ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวพึ่งบริจาคเงินจำนวน 3 แสนบาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องมือแพทย์ ทั้งยังบริจาคหน้ากากอนามัยไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19

batch 4 53

ล่าสุด กาละแมร์ ก็ได้ออกมาให้คำแนะนำ เผยข้อคิดดี ๆ ในช่วงที่ทุกคนกำลังลำบากหรือรู้สึกท้อ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 เธอได้เผยวิธีสร้างแรงบันดาลใจในช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้าน มองปัญหาอย่างไรถึงจะสามารถก้าวผ่านมันไปได้ โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

batch 1 39

“วิกฤตครั้งนี้ ไม่ง่าย แต่ท้าทายมาก! จงโฟกัสไปที่เป้าหมายชีวิต แบบไม่คลาดสายตา อย่าให้การ์ดตก อย่าให้หมดแรง ใช้ชีวิตให้ทรงพลังเสมอ แม้ในวันที่ยากที่สุด ก็ต้องบอกตัวเองว่าเราจะผ่านมันไปให้ได้ แมร์ใช้แรงจากภายนอกทั้งตื่นมาออกกำลังกาย อาบน้ำ แต่งหน้า ทำผม แต่งตัว เปิดเพลง จัดบ้านใหม่ คุยกับกัลยาณมิตร

และใช้แรงจากภายใน นั่งสมาธิ อ่านหนังสือ ทำใจให้ร่าเริง เบิกบาน ให้กำลังใจตัวเอง และพลิกวิกฤตเป็นโอกาสเสมอ วันนี้เราอาจยังไม่รู้ว่าอะไรดีๆจะเกิดขึ้นกับเราในอนาคต อย่าเพิ่งหมดหวังไปเสียก่อน อย่าท้อใจไปเสียก่อน อดทนอีกนิด ทำความเข้าใจมันสักหน่อย เราผ่านได้แน่นอน….กาละแมร์”

batch 2 36

Avatar photo